“Vua hồ tiêu” Phan Minh Thông ra mắt cuốn “Vượt lên, những con đường kinh doanh”

25/11/2021 09:30 PM | Kinh doanh

Phan Minh Thông – Chủ tịch tập đoàn Phúc Sinh không chỉ được biết đến là “vua hồ tiêu” mà còn là con người đam mê bán tranh và viết sách.

“Vua hồ tiêu” Phan Minh Thông ra mắt cuốn “Vượt lên, những con đường kinh doanh”

Chủ tịch Phúc Sinh Group – Thành công tới từ tư duy mới

Nhắc đến Phan Minh Thông, người ta nghĩ ngay đến chức danh Chủ tịch tập đoàn Phúc Sinh – Công ty xuất nhập khẩu Hồ tiêu hàng đầu Việt Nam và cũng là một trong bốn công ty xuất khẩu Cà phê hàng đầu Việt Nam. "Vua hồ tiêu", doanh nhân tiêu biểu là chức danh quen thuộc gắn liền với cái tên Phan Minh Thông.

Phan Minh Thông từng chia sẻ anh thành lập Phúc Sinh khi mới 26 tuổi và trong tay có 60 triệu đồng. Xuất thân là người con xứ Cảng, chàng trai sinh năm 1975 đó đã lập nghiệp bằng ý chí quyết tâm lập nghiệp, làm việc ngày đêm không ngừng nghỉ. 5 năm đầu, anh phải đối mặt với những nguy cơ cạn vốn, không có khách hàng, suýt phá sản đến mức đã từng nghĩ phải bán nhà. Vượt qua những khó khăn chồng chất, anh đã dẫn dắt Phúc Sinh Group vươn lên trở thành thương hiệu xuất nhập khẩu Hồ tiêu hàng đầu cả nước với doanh số xuất khẩu đều đặn các năm qua là 4.000 -5.000 tỷ đồng/ năm.

Không dừng tại đó, Phúc Sinh Group còn lấn sân sang lĩnh vực cà phê, KPhucsinh – chất lượng Châu Âu đã đưa Phan Minh Thông trở thành "ông bầu" mới của thị trường cà phê.

Hơn 20 năm qua, Phan Minh Thông đã vận dụng tư duy đổi mới, sáng tạo từ khâu chế biến nguyên liệu, bao bì sản phẩm, cách thức phân phối để thu về doanh thu "khủng". Năm 2016, Phan Minh Thông trở thành Doanh nhân tiêu biểu của Việt Nam.

Phan Minh Thông – Viết văn từ tình yêu nghệ thuật

Ít ai biết được rằng đằng sau một doanh nhân thành đạt là một tâm hồn yêu nghệ thuật. Anh chia sẻ: "Người ta giải tỏa áp lực bằng chơi golf, tennis, tôi tìm đến nghệ thuật tao nhã là chơi tranh và viết văn. Các ý tưởng xếp hàng đến với tôi sau những cuộc tiếp xúc đối tác tưởng như vô tận. Cửa đã mở và tôi không còn cơ hội dừng lại, có chăng là một thoáng nghỉ tay để viết ra cuốn sách". Anh không chỉ là một kẻ "chơi tranh và bán tranh" chuyên nghiệp mà còn là cây bút sáng tạo văn chương.

Cuốn sách đầu tay của Phan Minh Thông là ấn phẩm "Sáng tạo không giới hạn trong kinh doanh" do NXB Tổng hợp TPHCM in ấn năm 2017. Cuốn sách nhanh chóng được bạn đọc đón nhận với 13.000 bản in ấn tượng. Tác phẩm khoảng 300 trang gồm 24 bài tản văn, 6 bài phỏng vấn và chia sẻ về chính con đường khởi nghiệp thành công của doanh nhân Phan Minh Thông.

Tác phẩm thứ 2 "Vượt lên, những con đường kinh doanh" của anh do NXB Hồng Đức in ấn, Công ty Bizbooks phát hành đã ra mắt bạn đọc vào tháng 11/2021. Cuốn sách được viết trong vòng 4 năm với 30 truyện ngắn với hệ thống nhân vật phong phú, lối hành văn sáng tạo, linh hoạt để mô tả những lát cắt cuộc sống trong thời đại Covid.

“Vua hồ tiêu” Phan Minh Thông ra mắt cuốn “Vượt lên, những con đường kinh doanh” - Ảnh 1.

"Vượt lên, những con đường kinh doanh" không chỉ là những câu chuyện khởi nghiệp thành công và thất bại, mà còn là bài học về cuộc sống, về đạo đức, về văn hóa. Anh tâm niệm: "Tôi luôn khát khao mình phải viết gì đó cho nó mới mẻ, hay hơn những gì tôi đã có", nên cuốn sách thứ 2 hoàn toàn không giống cuốn sách đầu tiên. Anh thay đổi lối viết, thay đổi hệ thống nhân vật, đặt nhân vật vào bối cảnh xã hội, anh để ngòi bút giản dị của mình kể chuyện rất tự nhiên. Khen, chê, bình phẩm về nhân vật là điều tác giả không nói mà để riêng cho bạn đọc cảm nhận.

Phan Minh Thông là doanh nhân thành đạt, nghề viết văn chỉ là "tay trái" nhưng không vì thế mà tác phẩm của anh khô khan, giáo điều. Ngược lại, ngòi bút linh hoạt, tư duy sáng tạo khiến những câu chuyện của anh rất dung dị, gần gũi. Đọc cuốn sách thấy như thể anh đang kể chuyện mình, chuyện đời và lồng vào trong đó những bí quyết kinh doanh mới mẻ.

Phan Minh Thông và chiến lược "bán sách"

Phan Minh Thông nhận định về tác phẩm của mình: "Vượt lên, những con đường kinh doanh" là ấn phẩm tập hợp những gì tôi đã trải nghiệm trong cuộc sống, về thất bại, thành công trong kinh doanh, về câu chuyện những người xung quanh, về cảm nhận văn hóa. Tôi viết về sự đa dạng của cuộc sống và về con người." Sự đầu tư tâm huyết vào cuốn sách của anh không chỉ đơn giản là "giải tỏa" sau những giờ làm việc, mà như anh nói "với tôi sách là sản phẩm trí tuệ cao cấp, là những trải nghiệm đã được chắt lọc. Mà đã là sản phẩm trí tuệ thì tôi không muốn cho không, bán không".

Anh tin rằng một sản phẩm tốt không chỉ có nội dung hay mà còn cần phải được chăm chút từ khâu sáng tạo bìa sách, in ấn, cho đến khâu truyền thông và quảng bá sách. Vì vậy, "Vượt lên, những con đường kinh doanh" là ấn phẩm được đánh giá "đẹp" từ hình thức đến nội dung. Với bản pre-order, khi chưa phát hành đã bán được 1.594 cuốn chỉ sau 2 ngày công bố. Rất nhiều độc giả đang chờ đón bản in của tác phẩm này.

Không chỉ là một doanh nhân thành đạt mà Phan Minh Thông còn là người khao khát đi tìm vẻ đẹp của nghệ thuật. "Vượt lên những con đường kinh doanh" được phát hành tháng 11/2021 hứa hẹn sẽ là tác phẩm chinh phục bạn đọc và khẳng định tài năng sáng tạo của tác giả.

Bạn muốn tìm hiểu và đặt mua các sản phẩm của Phúc Sinh Group hãy truy cập ngay Website để biết thêm chi tiết nhé: https://www.kphucsinh.vn/

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ông Trịnh Văn Quyết có bao nhiêu tiền khi nghĩ đến chuyện mua một đội bóng ở Ngoại Hạng Anh?

Tài sản trên sàn chứng khoán của ông Quyết hiện nay khoảng 5.000 tỷ đồng. Ngoài ra, tiền mặt của ông Quyết cũng ở mức hàng nghìn tỷ đồng khi trong năm nay ông vừa góp vốn vào Bamboo Airways và sắp góp vốn tiếp vào đợt phát hành của FLC.

Chaebol - Những tập đoàn tài phiệt thống trị Hàn Quốc: Doanh thu của riêng Samsung và Hyundai tương đương 20% GDP cả nước, chi phối toàn bộ nền kinh tế

Chaebol quyền lực như thế nào mà các nhà tài phiệt Hàn Quốc lại là xứng đáng là "Bố đường" 5 sao trong làng bồ nhí?

Grab chính thức lên sàn: Lần đầu tiên Lễ rung chuông NASDAQ được tổ chức ở một nước Đông Nam Á

"Ông Anthony và đội ngũ nhân sự của mình đã làm việc ngày đêm để mang buổi lễ vốn được tổ chức theo truyền thống tại New York đến ngôi nhà chung Đông Nam Á, bởi họ muốn buổi lễ được diễn ra tại Đông Nam Á - nơi Grab khởi nghiệp", ông Bob McCooey, Chủ tịch Nasdaq khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, cho biết.

Đọc thêm