Câu chuyện kinh doanh

"Vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn xin lập hãng hàng không, tổng vốn đầu tư 2.400 tỷ đồng

03/06/2021 10:24 PM | Kinh doanh

Nếu được chấp thuận, hãng hàng không của ông Johnathan Hạnh Nguyễn sẽ "tấn công" vào thị trường vận tải hàng hoá vốn đang được các hãng nước ngoài thống lĩnh.

"Vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn xin lập hãng hàng không, tổng vốn đầu tư 2.400 tỷ đồng

Công ty cổ phần IPP Air Cargo vừa đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư và một số bộ, ngành liên quan xem xét chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án thành lập hãng hàng không IPP Air Cargo.

Theo đó, dự án thành lập hãng hàng không IPP Air Cargo do Công ty cổ phần IPP Air Cargo làm chủ đầu tư. Đây là doanh nghiệp thành viên của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương, có trụ sở tại Tầng 3, tòa nhà Overview 161 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM. IPP Air Cargo đăng ký kinh doanh vào ngày 10/3/2021 do ông Johnathan Hạnh Nguyễn làm Chủ tịch HĐQT; Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật là bà Lê Hồng Thủy Tiên.

Theo Báo đầu tư, mục tiêu của Công ty cổ phần IPP Air Cargo là thành lập 1 hãng hàng không vận tải hàng hóa hoạt động trong phạm vi nội địa và quốc tế. Dự án này có tổng mức đầu tư 2.400 tỷ đồng, tương đương 100 triệu USD, trong đó 30% là vốn chủ sở hữu và 70% còn lại sẽ huy động từ các nguồn hợp pháp khác.

Vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn xin lập hãng hàng không, tổng vốn đầu tư 2.400 tỷ đồng - Ảnh 1.

Nếu được cấp phép, trong năm đầu tiên đi vào hoạt động, IPP Air Cargo sẽ khai thác 5 tàu bay hàng hoá, sau đó tăng lên 7 chiếc vào năm thứ hai và 10 chiếc vào năm thứ 3. Hãng dự kiến vận chuyển khoảng 115.000 tấn hàng hóa, đạt doanh thu 71 triệu USD. IPP Air Cargo dự kiến bắt đầu có lãi từ năm thứ 4 kể từ khi cất cánh chuyến bay đầu tiên.

IPP Air Cargo cho biết hy vọng được phê duyệt dự án đầu tư, lấy được giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không vào quý III/2021; lấy chứng chỉ nhà khai thác vào quý V/2021; thực hiện chuyến bay thương mại vào quý II/2022.

Hiện tại, Việt Nam chưa có hãng hàng không chuyên chở hàng hóa riêng biệt. Trong khi đó hơn 80% lượng hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đường hàng không ở Việt Nam do các hãng hàng không nước ngoài vận chuyển. Từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, các hãng hàng không Việt Nam cũng đã sử dụng máy bay chở khách để chở hàng hóa nhằm kiếm thêm doanh thu khi vận tải hành khách khó khăn.

Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP Group) do ông Johnathan Hạnh Nguyễn sáng lập và hiện là tập đoàn kinh doanh bản lẻ hàng đầu Việt Nam, chiếm gần 70% thị trường hàng hiệu quốc tế phân phối trong nước. Ngoài ra, IPP còn là cổ đông lớn tại Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất; Công ty cổ phần nhà ga hàng không quốc tế Cam Ranh.

Hoàng Thuỳ

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nhà đầu tư đổ tiền mua cổ phiếu Vingroup sau tin được chuyển giao độc quyền công nghệ sản xuất vaccine phòng Covid-19

Thanh khoản cổ phiếu VIC tăng vọt ngay trong phiên sáng 3/8, hiện đã cao gấp đôi so với trung bình 10 phiên gần đây. Giá cổ phiếu tăng trần lên 115.000 đồng/cổ phiếu.

Câu chuyện kinh doanh

Giai thoại kinh điển về việc Elon Musk đưa Tesla từ suýt phá sản thành có lãi trong vòng 1 quý: Sa thải bất kỳ ai không làm hoặc không thể làm theo mệnh lệnh, thoát khỏi 'địa ngục' trong tích tắc

Thời điểm Tesla trên bờ vực phá sản, Elon Musk không bỏ cuộc, làm đủ mọi cách để giao hơn 80.000 xe trong vòng 1 quý mà không cần bất cứ đại lý trung gian nào.

Câu chuyện kinh doanh

Không nhận thù lao để bảo vệ việc làm cho toàn thể nhân viên, đội ngũ nhân sự cấp cao tại Thế giới di động sống bằng gì?

Cổ phiếu ESOP được xem là "bí kíp" cho sự phát triển của Thế giới di động. Trước đó, tại Đại hội đồng cổ đông năm 2020, Chủ tịch Nguyễn Đức Tài chia sẻ, chính sách ESOP là yếu tố giữ chân nhân viên trước những lời dụ dỗ từ đối thủ cạnh tranh.

Đọc thêm