Vụ tiến sĩ bị “làm giá” khi đặt xe ở Tân Sơn Nhất: Công ty nhận sai, đình chỉ tài xế

18/05/2022 09:31 AM | Xã hội

Hãng xe đã nhận thu sai so với giá đăng ký chở khách ở sân bay Tân Sơn Nhất, tài xế bị tạm đình chỉ làm việc trong 15 ngày để làm rõ vụ việc.

Vụ tiến sĩ bị “làm giá” khi đặt xe ở Tân Sơn Nhất: Công ty nhận sai, đình chỉ tài xế

Ngày 17-5, một lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết đã mời tài xế chở khách và đại diện Công ty CP Vận tải hàng không miền Nam (Satsco) lên làm việc sau thông tin phản ánh của Báo Người Lao Động.

Kết quả làm việc sơ bộ cho thấy cá nhân tài xế và công ty đã nhận thu sai so với giá đăng ký với cơ quan quản lý. Cụ thể, địa bàn phường 9, quận Phú Nhuận, mức giá đăng ký là 165.000 đồng/chuyến xe, trong khi ở trường hợp của TS Lê Đăng Doanh - hành khách này phải trả 180.000 đồng cho quãng đường khoảng 3km.

Hiện công ty đã xử lý kỷ luật ban đầu là tạm đình chỉ nhân viên lái xe này trong 15 ngày. Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết đang xem xét xử lý trường hợp này theo quy định và sẽ thông tin kết quả xử lý.

Liên quan đến vụ việc Báo Người Lao Động phản ánh về việc "Tiến sĩ Lê Đăng Doanh bị "làm giá" khi đặt xe ở sân bay Tân Sơn Nhất", Công ty CP Vận tải Hàng không Miền Nam (Satsco) đã có phản hồi chính thức tới báo.

Theo đó, Satsco cho biết hình thức kinh doanh xe vận chuyển của công ty là hình thức xe hợp đồng nhượng quyền khai thác kinh doanh vận tải hành khách với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TIA), bảng giá được niêm yết tại quầy. Đây là loại hình kinh doanh vận chuyển có rất nhiều thương hiệu đang kinh doanh trong cùng phân khúc này tại sân bay Tân Sơn Nhất.

"Chúng tôi khẳng định không độc quyền loại hình dịch vụ vận chuyển này. Giá cước phí được tính theo phường, quận trong khu vực nội thành và đã được niêm yết ở quầy Satsco tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Khi khách hàng sử dụng dịch vụ, công ty có cung cấp hợp đồng, hóa đơn và khách hàng tiến hành thanh toán tại quầy trước khi sử dụng dịch vụ" – đại diện Satsco nêu rõ.

Cũng theo doanh nghiệp này, để sự việc đáng tiếc xảy ra khi phục vụ cho TS Lê Đăng Doanh diễn ra vào thời gian từ 19 giờ đến 20 giờ ngày 14-5, khách hàng phản ánh về giá cả là trách nhiệm thiếu sót, không giải thích kỹ với khách hàng khi sử dụng dịch vụ.

Công ty thông tin đang cho rà soát lại toàn bộ hệ thống, quy trình nhằm khắc phục kịp thời những sai sót nếu có, Satsco cũng đã yêu cầu nhân viên bán dịch vụ vận chuyển xe hợp đồng tại sân bay giải thích kỹ cho khách hàng về giá cả cũng như chất lượng dịch vụ khi sử dụng dịch vụ vận chuyển.

Theo Thái Phương

NLĐ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Trưởng khoa hồi sức cấp cứu 9x kể về áp lực khi đứng giữa lằn ranh sinh tử: Bác sỹ đôi khi trở thành người nắm tay cuối cùng của bệnh nhân…

Nắng mùa hè Hà Nội cháy da cháy thịt, dự báo thời tiết nói nhiệt độ lên tới 38 độ C nhưng có lẽ ngoài đường đã vượt mức 40 độ từ lâu. Bước vào trong sảnh tầng 1 Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc Phúc Trường Minh, điều hòa mát lạnh phả vào người nhưng có lẽ chẳng ai muốn đến đây để tận hưởng. Bệnh viện vốn trước nay luôn là nơi khiến người nghe cũng phải sợ hãi.

Nếu được chọn ở cùng 1 người suốt 24 giờ, Shark Phú không ngần ngại chọn... vợ

Ông thích chơi golf, ăn bún đậu chấm mắm tôm và tiêu khoảng 50 triệu đồng/tháng cho sinh hoạt cá nhân.

Tỷ phú Bill Gates ‘gây bão’ khi khoe CV năm 18 tuổi

Trong CV viết năm 18 tuổi, Bill Gates liệt kê cả chiều cao, cân nặng của bản thân.

Anh vợ ông Trịnh Văn Quyết ngồi ghế Chủ tịch Tập đoàn FLC

Ông Lê Bá Nguyên là anh trai bà Lê Thị Ngọc Diệp - vợ của ông Trịnh Văn Quyết. Ông Nguyên có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại FLC và hiện cũng là chủ tịch một số doanh nghiệp khác.

Đọc thêm