Vợ ngoại tình, lỡ làm bạn gái có bầu... mánh rao bán nhà đất 'bá đạo'

10/09/2021 12:24 PM | Kinh doanh

Nhiều tiêu đề rao bán nhà đất như “vợ ngoại tình cần bán gấp lô đất”, “vợ chồng ly hôn cần bán để phân chia tài sản”... là ‘chiêu’ một số môi giới bất động sản đang sử dụng để thu hút người xem thông tin mua bán

Vợ ngoại tình, lỡ làm bạn gái có bầu... mánh rao bán nhà đất 'bá đạo'
Vợ ngoại tình, lỡ làm bạn gái có bầu... ‘chiêu’ rao bán nhà đất bá đạo của môi giới

Gần đây, trên nhiều trang rao bán bất động sản lại xuất hiện những tin quảng cáo rao bán đất có nội dung bằng những sự việc ‘giật gân’ nhằm cố tình thu hút người xem. Theo đó, nhiều rao bán được môi giới sử dụng một loạt các cụm từ nêu lý do như “vợ ngoại tình cần bán gấp lô đất”, “vợ chồng ly hôn cần bán để phân chia tài sản”, “cần bán gấp miếng đất vườn chữa bệnh ung thư”, hay “cần tiền cưới cho con gái”....

Thậm chí, có tin rao bán còn dùng nội dung phản cảm như “lỡ làm bạn gái có bầu nên cần bán gấp để làm đám cưới”...

Thậm chí, môi giới còn giật lên lý do “vợ ngoại tình cần bán gấp lô đất” khi rao bán một vài lô đất ở Bình Dương.

Vợ ngoại tình, lỡ làm bạn gái có bầu... mánh rao bán nhà đất bá đạo - Ảnh 1.
"Vợ ngoại tình cần bán gấp lo đất" - một trong số tiêu đề rao bán đất gây chú ý.

Đáng nói, khi tiêu đề quảng cáo một đằng, kích vào nội dung lại một nẻo. Chẳng hạn, một rao bán mảnh đất vườn hơn 1.700m2 ở Đồng Nai với tiêu đề “cần tiền bán gấp chữa bệnh ung thư”, nhưng bên trong nội dung lại rao bán lại nói “cần bán miếng đất vườn cho thằng con trai đi học đại học”.

Hay một rao bán gấp mảnh đất 450m2, giá 650 triệu đồng ở Bình Dương với lý do “kinh doanh thua lỗ cần vốn bán gấp”, nhưng khi kích vào xem nội dung lại nói “Cuối năm ngoái ba mẹ tôi có mua cho miếng đất 450m2... dự tính sau này về xây trọ vì nằm sát khu công nghiệp Nhật - Hàn công nhân rất đông, nay lỡ làm bạn gái có bầu nên cần bán gấp để làm đám cưới...”.

Anh Trung Kiên – một môi giới bất động sản lâu năm cho rằng, lý do khiến nhiều môi giới dùng chiêu quảng cáo bất động sản bằng những cụm từ  “có 1 không 2” đó là bởi cách làm đơn giản nhưng lại dễ dàng kích thích sự tò mò của khách hàng. Khi tò mò, chắc chắn họ sẽ kích chuột vào tin đó để đọc, rồi tìm hiểu về sản phẩm bất động sản đó. Đấy chính là cách để môi giới có thể có thêm tệp khách hàng tiềm năng.

Vợ ngoại tình, lỡ làm bạn gái có bầu... mánh rao bán nhà đất bá đạo - Ảnh 2.
Thậm chí bán đất... để chữa bệnh ung thư... môi giới cũng nghĩ được ra để rao bán đất được nhiều người quan tâm.

Chia sẻ quan điểm về “chiêu” rao bán bất động sản này với PV Infonet, chị Nguyễn Thu Giang – phụ trách kinh doanh một sàn giao dịch bất động sản ở Hà Nội cho hay, thông thường việc đăng tin rao bán sản phẩm bất động sản thường do cá nhân người môi giới thực hiện và để thu hút nhiều người đọc tin đó thì môi giới nghĩ đủ cách, trong đó có cách sử dụng các cụm từ độc, gây tò mò. Tuy nhiên, hiệu quả của việc rao bán này đến đâu thì còn tùy vào từng sản phẩm.

Theo chị Giang, môi giới sẽ chỉ sử dụng ‘chiêu’ rao bán đó với những sản phẩm đơn lẻ, chứ khó có thể áp dụng vào trong các dự án lớn.

Việc dùng các chiêu trò quảng cáo “độc”, giật gân câu khách sẽ dễ kích thích sự tò mò của người mua nhà, khiến họ chú ý nhiều hơn đến sản phẩm, lãnh đạo một doanh nghiệp bất động sản cho rằng, cách làm đó giống như con dao hai lưỡi. Dù tạo ra cơ hội cho người bán mở rộng số lượng khách hàng tiềm năng, có thể bán được nhiều hàng hơn, các dự án được chú ý hơn, nhưng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của chính các chủ đầu tư.

Vị này cũng cho rằng, môi giới chuyên nghiệp muốn bán được sản phẩm thì không cần phải dùng chiêu trò mà cần xác định đúng đối tượng khách hàng từng sản phẩm, từng dự án, từng phân khúc. Cùng với đó, đầu tư hình ảnh sản phẩm đẹp, hấp dẫn và đúng thực tế để khách hàng chiêm nghiệm. Đặc biệt, sản phẩm bất động sản có đầy đủ giấy tờ, pháp lý là điều bất kể khách hàng nào cũng quan tâm, là tiêu chí để họ đi đến quyết định cuối cùng mua sản phẩm hay không.


Minh Thư

Infonet

Từ khóa:  nhà đất
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện Vua Dép Lốp và Cường "phò mã”: Bỏ ghế phó giám đốc theo nghiệp làm dép cao su của bố vợ, tham vọng tạo nên “đôi dép quốc dân” Việt Nam

Nguyễn Tiến Cường có 8 năm khởi nghiệp với nghề làm dép thì 3 năm hầu như không bán được đôi nào, 2 năm Covid khiến việc kinh doanh đóng băng. Tính ra, chặng đường khởi nghiệp của Cường là bản hợp ca lẫn lộn, mà buồn có thể nhiều hơn vui. Nhưng Cường bảo anh không sợ khó, không sợ khổ, cũng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện từ bỏ, vì “trong đầu tôi chỉ nghĩ đến làm dép, không làm dép thì làm gì”.

Bão giá, món ăn truyền thống hơn 100 năm tuổi của Anh bị ‘thất sủng’, đến cửa hàng lâu đời nhất cũng khó trụ vững

Nếu không sớm đưa ra chiến lược dài hạn cho cuộc khủng hoảng lương thực, Anh khó có thể cứu 30% số cửa hàng Fish&Chips trên khắp cả nước.

BizInsider

Tranh luận về "Sell-in" hay "Sell-out": Tại sao giới quản trị vẫn sử dụng số liệu "sell-in" để đánh giá thị phần trong một ngành hàng?

Mới đây, một cuộc tranh luận nổ ra khi thông tin thị trường smartphone Việt quý I/2022, Xiaomi bất ngờ lên TOP 2. Theo đó, với 22% thị phần, Xiaomi đã lần đầu vươn lên đứng ở vị trí thứ 2, vượt qua các hãng điện thoại khác sau thời gian nhiều biến động của ngành di động.

Đọc thêm