VitaDairy và cái bắt tay trong tham vọng ở thị trường tỷ đô

06/12/2019 03:30 PM | Kinh doanh

Trong khi thương mại điện tử được cho rằng có ảnh hưởng đến cả doanh thu của ngành bán lẻ tại thị trường truyền thống thì đối với một số chuỗi bán lẻ theo phân khúc chuyên biệt cho mẹ và bé như Bibo Mart, Kids Plaza, Con Cưng… cả một thị trường tỷ đô vẫn đang mở cửa rộng mở chờ đón những cuộc chạy đua phát triển thương hiệu cho các nhãn hàng.

VitaDairy và cái bắt tay trong tham vọng ở thị trường tỷ đô

Trả lời phỏng vấn trên báo VnExpress ngày 2/6/2018 Bà Trịnh Lan Phương, Chủ tịch của Bibo Mart từng tiết lộ một con số mà nhiều người phải bất ngờ, quy mô của thị trường mẹ và bé tại Việt Nam đã vượt qua con số 7 tỷ đô. Con số này gấp 3 lần so với số liệu Công ty Nghiên cứu thị trường FTA ước tính cách đây 3 năm.

Tự tin khẳng định trong tham vọng tỷ đô

Chỉ tính riêng trong năm 2018, tổng doanh thu toàn ngành sữa đạt gần 4,8 tỷ đô và 10 tháng đầu năm 2019, sau giai đoạn giảm tốc thị trường sữa dần sôi động trở lại, có chuyển biến tích cực hơn. Theo số liệu của Kantar Worldpanel, sữa và các sản phẩm từ sữa tiếp tục là ngành hàng dẫn đầu thị trường các sản phẩm tiêu dùng nhanh (FMCG) mức tăng trưởng ấn tượng lần lượt là 14,7 và 6,8 % về giá trị tại khu vực nông thôn và thành thị (tính tại 4 thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ). Đây là dấu hiệu cho thấy nhu cầu ngành sữa phục hồi trở lại.

Mới đây, nhiều diễn đàn của các bà mẹ bỉm sữa trở nên "rộn ràng" bởi thông tin hai sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ em trên 2 tuổi trở lên ColosBaby 2 Plus và ColosBaby Gold 2 Plus và sản phẩm dinh dưỡng từ sữa dê Goatlac 4 dành cho trẻ 3 tuổi trở lên của VitaDairy chính thức vào chuỗi Bibo Mart phần nào còn khẳng định được tiềm năng phát triển của kênh bán lẻ này.

VitaDairy và cái bắt tay trong tham vọng ở thị trường tỷ đô - Ảnh 1.

Sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ em trên 2 tuổi trở lên ColosBaby 2 Plus và ColosBaby Gold 2 Plus là sản phẩm chủ lực của VitaDairy bởi dòng sữa non ColosIgG 24h

VitaDairy dường như chiếm được không ít lòng tin của nhiều bà mẹ bỉm sữa, bởi sản phẩm hướng đến việc xây dựng hệ miễn dịch khỏe, giảm bệnh vặt. Mới đây, VitaDairy còn là đối tác duy nhất của Bộ Y tế triển khai năm Hành động Dinh dưỡng miễn dịch thông qua chuỗi hội thảo khoa học về giải pháp nâng cao hệ miễn dịch cho trẻ nhằm cung cấp kiến thức dinh dưỡng chuẩn xác đến người dân.

Đây chính là minh chứng cho thấy được chất lượng sản phẩm của VitaDairy mang đến người tiêu dùng đều bắt nguồn từ những nghiên cứu khoa học tiên tiến và phù hợp với thể trạng người Việt Nam.

Sức mạnh là sự tự tin

Các bà mẹ tâm đắc nhiều bởi ngay trong bước đầu, VitaDairy mang hai sản phẩm chủ lực là sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ em trên 2 tuổi trở lên ColosBaby 2 Plus và ColosBaby Gold 2 Plus dùng sữa non ColosIgG 24h được nhập khẩu trực tiếp và độc quyền từ Mỹ và Sản phẩm dinh dưỡng từ sữa dê Goatlac 4 dành cho trẻ 3 tuổi trở lên sở hữu 60% thị phần sữa dê Việt đến gần hơn với người tiêu dùng thông qua chuỗi cửa hàng mẹ và bé Bibo Mart.

Người đại diện Bibo Mart cho biết:"VitaDairy là một trong những sản phẩm có thương hiệu và uy tín trên thị trường, chúng tôi mong muốn mang đến cho các Ba Mẹ Việt thêm những lựa chọn mới trong việc chọn lựa các sản phẩm sữa tốt nhất dành cho các Bé yêu được phát triển toàn diện và an toàn."

Đối với ngành hàng sữa, chất lượng sản phẩm là yếu tố chạm tới tâm trí và trái tim khách hàng, đồng thời cũng là danh dự, là chữ tín của doanh nghiệp nên VitaDairy luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Tại Việt Nam, chỉ duy nhất VitaDairy ứng dụng sữa non nguyên liệu ColosIgG 24h quý hiếm nhập khẩu từ Mỹ vào sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ em trên 2 tuổi trở lên ColosBaby 2 Plus và ColosBaby Gold 2 Plus. Có thể nói, đây là "dấu son" đáng ghi nhận mà VitaDairy đã làm được cho thị trường sữa non cũng như cho người tiêu dùng Việt Nam.

Như vậy, giữa hàng loạt các nhãn hàng từ những tập đoàn hàng đầu toàn cầu, VitaDairy bước đầu thành công trong việc "sánh bước" đứng cùng một mặt trận khi mang sản phẩm chủ lực của mình để "tác chiến".

Tiếp cận chuỗi bán lẻ sau khi độ phủ khá rộng trên khắp thị trường Việt Nam và xuất khẩu sang một số nước tại thị trường Đông Nam Á. VitaDairy chọn cách tiếp cận người tiêu dùng trong sự nhận diện thân thiện hơn ở thị trường truyền thống. Qua đó thấy được sự khôn khéo trong chiến lược ở "cái bắt tay" với chuỗi Bibo Mart. Sự tự tin trong cuộc chạy đua của VitaDairy bước đầu tạo được đà tăng tốc nhiều hứa hẹn thuyết phục cho tham vọng tỷ đô.

CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA VITADAIRY VIỆT NAM

Add: Tầng 9, Empire Tower 26 – 28, Hàm Nghi, P.Bến Nghé, Q.1,TP.HCM

Tel/Fax: 0286 6509 3333, Hotline: 1900 633 559

Web:, Email: Info@vitadairy.vn

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Phó TGĐ Tiki: Đầu tư vào hàng trăm MV của sao Việt hiệu quả gấp 20 lần các hình thức quảng cáo trên Youtube!

Trong cuộc chiến thương mại điện tử “đẫm máu” có người đến, có người đi, Tiki là doanh nghiệp Việt hiếm hoi thuộc nhóm “người ở lại”, và ở tới 10 năm, dù có 5 lần suýt chết hoặc “vô hòm”. 2019 là năm đánh dấu tên tuổi của đơn vị TMĐT này khi đi cùng với một loạt sản phẩm âm nhạc, từ "Đừng yêu nữa, em mệt rồi" của Min đến "Anh ơi ở lại" của Chipu...

Bạn là gà hay đại bàng, không phải do gene mà là do lựa chọn: Hay tự ái, luôn nghĩ mình đúng, thích "gáy, nổ" sẽ mãi mãi chỉ là kiếp gà mà thôi!

Nếu bạn chọn làm đại bàng, hãy sống theo chân lý là "tôi chọn sự vĩ đại". Một khi đã chọn sự vĩ đại, sẽ không chấp nhặt suy nghĩ và hành động của bọn gà, đồng nghĩa luôn tiến về phía trước, sống lừng lẫy, ngạo nghễ với tất cả khả năng tiềm tàng của bản thân!

Founder 9x của Spiderum: 10 năm làm vận động viên chuyên nghiệp, tốt nghiệp Đại học loại giỏi ở Phần Lan vẫn quyết về nước để khởi nghiệp

“Vì sao những người trẻ như mình luôn thụ động và hoang mang trong thời buổi thông tin tràn ngập? Tôi đã từng tự hỏi mình như vậy rất nhiều lần trên những con đường phủ đầy tuyết trắng ở Bắc Âu”, Trần Việt Anh (sinh năm 1993), sáng lập mạng xã hội Spiderum chia sẻ.

Đọc thêm