VinFast sẽ trình làng 2 ô tô chạy xăng và 3 ô tô chạy điện từ năm 2022, mục tiêu 30% thị phần xe hơi Việt Nam

16/01/2021 09:13 AM | Kinh doanh

VinFast có kế hoạch hòa vốn EBITDA trong vòng 5 năm tới nhờ việc tăng sản lượng để gia tăng thị phần cũng như giảm chi phí sản xuất.

VinFast sẽ trình làng 2 ô tô chạy xăng và 3 ô tô chạy điện từ năm 2022, mục tiêu 30% thị phần xe hơi Việt Nam

Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) vừa có báo cáo cập nhật về Vingroup. KBSV cho biết, VinFast dự kiến tung ra các mẫu xe điện vào thị trường Mỹ vào đầu năm 2022, và công ty cũng có kế hoạch hòa vốn EBITDA trong 5 năm tới.

Cụ thể, VinFast có kế hoạch tung ra 2 mẫu ô tô chạy xăng và 3 mẫu ô tô chạy điện từ năm 2022, và bắt đầu vận hành xe buýt điện VinBus từ năm 2021. Với các mẫu xe này, mục tiêu của công ty là 30% thị phần ô tô tại Việt Nam. Với thị trường nước ngoài, VinFast sẽ chỉ giới thiệu các mẫu xe chạy điện. Cụ thể, 2 trong 3 mẫu ô tô chạy điện kể trên cũng sẽ được ra mắt tại thị trường Mỹ vào đầu năm 2022.

VinFast đang và sẽ đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ tự lái, công nghệ pin và hệ thống sạc, công nghệ điều khiển giọng nói và các công nghệ phục vụ trải nghiệm cá nhân hóa cho người lái và hành khách (hệ thống Thông tin – Giải trí Info-tainment).

VinFast có kế hoạch hòa vốn EBITDA trong vòng 5 năm tới nhờ việc tăng sản lượng để gia tăng thị phần cũng như giảm chi phí sản xuất.

Trong năm 2020, VinFast bán được tổng cộng 29.485 xe ô tô, bao gồm 18.016 xe Fadil, 6.013 xe Lux A2.0 và 5.456 xe Lux SA2.0.

VinFast sẽ trình làng 2 ô tô chạy xăng và 3 ô tô chạy điện từ năm 2022, mục tiêu 30% thị phần xe hơi Việt Nam - Ảnh 1.

Vingroup sở hữu 51,22% One Mount Group

One Mount Group được thừa hưởng nền tảng dữ liệu khách hàng rất lớn từ Vingroup, mục tiêu của công ty là xây dựng một hệ sinh thái số lớn nhất Việt Nam với ba sản phẩm chính là:

- Vin ID - siêu ứng dụng trợ lý cá nhân, tích hợp nhiều chức năng như thanh toán, quản lý nhà ở, mua sắm hàng hóa dịch vụ…;

- VinShop - nền tảng phục vụ các cửa hàng tạp hóa trên tất cả các khâu: mua hàng, vận chuyển, quản lý cửa hàng, thanh toán, hỗ trợ tài chính, nhà cung cấp với khả năng trở thành kênh phân phối cho các sản phẩm tài chính và dịch vụ khác;

- One Housing – nền tảng "một điểm đến – mọi nhu cầu" về nhà ở, phục vụ nhu cầu mua bán, cho thuê và các dịch vụ khác liên quan tới bất động sản.

Thu nhập của One Mount Group chủ yếu đến từ thu phí các đối tác cung cấp sản phẩm, dịch vụ trên các nền tảng của One Mount Group. Đối tác chiến lược của One Mount Group là Techcombank, đơn vị cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện.

Quá trình chuyển đổi số của Vingroup

Mục tiêu của Vingroup là nâng tỷ trọng doanh thu từ công nghệ/sản xuất ở mức 20% hiện tại lên 50%. Vingroup hiện đã đạt được một số thành tựu chuyển đổi số: 

- Giải pháp nhà thông minh và thành phố thông minh toàn diện được triển khai tại các Đại đô thị Vinhomes;

- Công nghệ nhận diện khuôn mặt được áp dụng rộng rãi tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng Vinpearl và khu Vui chơi giải trí VinWonders; 

- Ứng dụng OneVinmec được triển khai từ tháng 5/2020 cung cấp nhiều giải pháp về y tế cho khách hàng;

- Các thiết bị theo dõi cử động cá nhân như Vantix band, giúp tăng năng suất lao động tại Vinpearl lên 15-25%;

- Số hóa các khâu quản lý, bảo trì tài sản và phân bổ công việc tự động tại Vincom Retail.

Hà My

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Từ khóa:  one mount group, vinfast
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Nữ tướng" Endeavor Việt Nam: Nếu nỗ lực, tất cả phụ nữ đều có thể làm nên chuyện

Sau 2 năm trong vai trò xây dựng mạng lưới doanh nhân hỗ trợ nhau tại Việt Nam, chị Nguyễn Lan Anh, giám đốc điều hành Endeavor Việt Nam cho rằng làm công việc gì mà dám dấn thân thì cũng sẽ đến đích.

Đại chiến thâm cung: Hoàng tử Harry và vợ Meghan Merkle bóc trần loạt sự thật gây sốc về hoàng gia Anh

"Họ sẵn sàng nói dối", Công nương Meghan nói với người dẫn chương trình nổi tiếng Oprah Winfrey.

Câu chuyện kinh doanh

Bán nệm kiểu Ru9: 90% đơn hàng là bán online, không phụ thuộc showroom, tặng miễn phí 100 đêm ngủ thử, doanh số tăng 300% năm Covid 2020

Với định hướng tập trung vào khách hàng thế hệ millennials, Ru9 chọn kênh online là con đường chính để tiếp cận nhóm người tiêu dùng này. Cho đến nay 90% đơn hàng của Ru9 đến từ kênh online và hơn 65% là đến từ nền tảng social commerce của Facebook và Instagram. Nhờ thế, trong năm 2020, họ tăng trưởng 300%.

Bí ẩn Metropole Hà Nội - khách sạn 5 sao vừa tròn 120 tuổi: Ghi dấu chân toàn nhân vật nổi tiếng, cứ 3 đồng doanh thu nhận về 1 đồng lãi, có cả hầm tránh bom

Sofitel Legend Metropole Hà Nội là khách sạn 5 sao đầu tiên ở Hà Nội, đến nay đã 120 tuổi đời. Đây cũng là khách sạn nằm trong nhóm có doanh thu cao nhất tại Hà Nội.

Đọc thêm