VinBus sắp ra mắt app tra cứu thông tin về tất cả các tuyến xe buýt ở Hà Nội và TP.HCM, hoạt động kể cả khi không có internet
VinBus App sẽ cho phép người dùng tra cứu thông tin về các tuyến xe buýt của VinBus cũng như hệ thống xe buýt công cộng hiện có ở Hà Nội và TP.HCM. VinBus App còn triển khai nhiều tính năng khác như: tiếp tục hoạt động khi không kết nối internet, cá nhân hoá theo nhu cầu….; để khiến người dùng có những trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng hệ thống dịch vụ xe buýt của VinBus.
Công ty TNHH Dịch vụ vận tải VinBus là thành viên của Tập đoàn Vingroup, được thành lập năm 2019, có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, hoạt động trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng theo mô hình phi lợi nhuận.
Chia sẻ từ VinBus: 100% lợi nhuận mà họ thu về sẽ được công ty tái đầu tư nhằm phát triển hệ thống, mở rộng địa bàn và cải thiện chất lượng dịch vụ, nhằm góp phần xây dựng hệ thống giao thông công cộng văn minh, hiện đại, giảm ô nhiễm không khí và tiếng ồn cho các đô thị lớn của Việt Nam.
Xe VinBus là mẫu xe buýt điện thông minh sử dụng năng lượng sạch, không phát khí thải, không gây ô nhiễm tiếng ồn, di chuyển êm ái mang lại cho hành khách sự thoải mái, khắc phục hiện tượng say xe hay khó chịu trong suốt hành trình.
Mới đầu, VinBus chỉ được triển khai phục vụ cho các cư dân ở các chung cư hoặc đại đô thị của VinHomes, nhưng theo thời gian – do nhận nhiều phản hồi tích cực của người dùng, doanh nghiệp này đang có ý định mở rộng ra hơn, phục vụ cả người dân bình thường. Song song đó, VinBus cũng không ngừng tìm cách nâng cao chất lượng phục vụ của mình.
Mới đây, VinBus và Công ty CP Phenikaa MaaS đã tổ chức buổi lễ kí kết hợp tác triển khai giải pháp vận hành hệ thống xe buýt điện thông minh dành riêng cho VinBus thông qua ứng dụng VinBus App.
Mục tiêu của Phenikaa MaaS và VinBus là hợp tác nhằm cung cấp ứng dụng VinBus App dành cho hành khách sử dụng xe buýt điện nói riêng và toàn bộ các phương tiện giao thông công cộng nói riêng. VinBus App sẽ cho phép người dùng tra cứu thông tin về các tuyến xe buýt của VinBus cũng như hệ thống xe buýt công cộng hiện có ở Hà Nội và TP.HCM.
Người dùng có thể tìm đường, mua vé xe, xem tin tức, góp ý chất lượng dịch vụ... một cách nhanh chóng và thuận tiện. VinBus App còn triển khai nhiều tính năng ưu việt khác như: tiếp tục hoạt động khi không kết nối internet, cá nhân hoá theo nhu cầu…. ;để khiến người dùng có những trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng hệ thống dịch vụ xe buýt của VinBus.
Ứng dụng VinBus dự kiến được chính thức ra mắt vào quý I/2023, theo đó, sau khi xây dựng được ứng dụng riêng, VinBus sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt của mình với hệ thống hoàn chỉnh từ phần cứng đến phần mềm dành cho người dùng.
Ông Nguyễn Văn Thanh - Phó tổng Giám đốc VinBus, tập đoàn VinGroup cũng chia sẻ: "Phenikaa MaaS đã đồng hành cùng VinBus từ những ngày đầu trong việc phát triển công nghệ cốt lõi. Trong lần hợp tác này, chúng tôi hy vọng sẽ đưa đến một sản phẩm toàn diện, phục vụ tốt nhu cầu của người sử dụng và thật tiện lợi để khuyến khích ngày càng nhiều người tham gia sử dụng dịch vụ giao thông công cộng".
Đáp lời, ông Lê Yên Thanh - CEO Phenikaa MaaS cho hay: "Ứng dụng VinBus App được tạo ra dựa trên công nghệ cốt lõi và nền tảng hiện có của Phenikaa MaaS là BusMap.
Trên thị trường hiện nay hầu như chưa xuất hiện nhiều doanh nghiệp có mô hình kinh doanh xe buýt điện như VinBus. Nhận định đây là một thị trường tiềm năng trong tương lai, cả hai bên đều chung một mục tiêu xây dựng hệ sinh thái giao thông công cộng thân thiện với môi trường, từ đó chung tay cùng Chính phủ giải quyết các vấn đề nóng về giao thông đường bộ.
Ngoài ra, mục tiêu của Phenikaa MaaS trong thời gian tới là đẩy mạnh phát triển các giải pháp giao thông công cộng và giao thông thông minh cho doanh nghiệp - Nhà nước".
Trước khi hợp tác với VinBus, startup Phenikaa MaaS cũng vừa thực hiện một dự án thông minh hóa giao thông cho thành phố Đà Nẵng.
Ứng dụng quản lý, giám sát hành trình xe cứu thương, xe cứu hỏa và xe rác tại thành phố Đà Nẵng.
Phenikaa MaaS đã cùng với Sở Thông tin và Truyền thông TP. Đà Nẵng phối hợp với Sở Y tế, Trung tâm Cấp cứu 115 triển khai Ứng dụng quản lý, giám sát hành trình xe cứu thương, xe cứu hỏa và xe rác tại thành phố Đà Nẵng.
Ứng dụng bao gồm phiên bản web dành cho đơn vị quản trị hệ thống và phiên bản di động dành cho người dân, doanh nghiệp khai thác, sử dụng.
Mục tiêu của ứng dụng là giúp người dân, du khách có thể theo dõi được lộ trình xe cứu thương; giúp các cơ quan, đơn vị quản lý có thể theo dõi và quản lý từng nhiệm vụ, lộ trình di chuyển của xe cứu thương nhằm nâng cao chất lượng quản lý, điều hành chuyên môn chính xác hơn, thông minh hơn.
Ngoài ra, Phenikaa MaaS cũng từng đồng hành với cảng Tiên Sa Đà Nẵng sản xuất gói giải pháp công nghệ Smart Port sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) giúp tối ưu hóa hoạt động quản lý tại các khu vực cảng hàng hóa với kỳ vọng sẽ nâng cấp khả năng quản trị của đơn vị vận hành cảng hàng hóa đối với các phương tiện và hoạt động bên trong khu vực cảng.
Phenikaa MaaS là startup có 9 năm tuổi, đi đầu trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp giao thông thông minh (Smart Mobility Solution) dành cho doanh nghiệp với sứ mệnh tối ưu, tinh gọn trong việc quản lý bằng cách sử dụng công nghệ cốt lõi của IoT, AI vào hệ thống vận hành.