Vinamilk hợp tác với Tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới DuPont: Muốn tấn công thị trường sữa công thức dành cho trẻ em mạnh mẽ hơn nữa?

12/11/2019 07:31 AM | Kinh doanh

Mặc dù, Vinamilk luôn tự hào rằng: họ vẫn đang là doanh nghiệp dẫn đầu thị phần sữa nước và sữa bột cho trẻ em, nhưng với sự xuất hiện ngày càng nhiều tay chơi ở thị trường này cùng sự trỗi dậy mạnh mẽ của NutiFood, họ không thể không tìm đối tác lớn để tiếp tục giữ vững vị thế.

Theo báo cáo gần nhất của Nielsen, sữa bột hay chủ yếu là sữa công thức dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ là dòng sản phẩm cạnh tranh khốc liệt nhất ở thị trường sữa Việt Nam.

Được đánh giá là quốc gia có tỷ lệ hộ gia đình có trẻ con cao nhất Đông Nam Á với 12% hộ gia đình có con dưới 1 tuổi và 20% hộ gia đình có con từ 1 – 2 tuổi, Việt Nam được cho là thị trường đầy tiềm năng cho các công ty cung cấp dịch vụ, sản phẩm liên quan đến bà mẹ và trẻ em, trong đó có sữa trẻ em.

Với tầng lớp trung lưu đang tăng trưởng mạnh tại Việt Nam, nhu cầu của các bậc cha mẹ đối với những sản phẩm dành cho con sẽ ngày càng cao về cả số lượng và chất lượng. Tại các thị trường phát triển, nơi mà tỉ lệ sinh thấp và các loại sản phẩm chăm sóc em bé đang bão hòa thì các thị trường đang phát triển, nhu cầu gia tăng sẽ là động lực tăng trưởng lớn nhất.

Hiện Vinamilk vẫn dẫn đầu thị trường với thị phần khoảng 27% (mảng sữa bột đóng góp khoảng 26% doanh thu và 28% lợi nhuận gộp cho Vinamilk trong năm 2017); Abbott đứng thứ 2 với 17%; tiếp theo là Friesland Campina với 12% thị phần. Trong khi thị phần của cả Abbott và Friesland Campania vẫn giữ nguyên hoặc giảm nhẹ trong 3 năm qua, thì NutiFood nổi lên thành một nguy cơ lớn đối với Vinamilk ở phân khúc bình dân.

Sau khi đã vô địch ở mảng sữa đặc trị dành cho trẻ em tại thị trường Việt Nam, NutiFood bắt đầu nhòm ngó sang mảng sữa bột công thức nói chung dành cho trẻ sơ sinh và trẻ em. Bằng chứng là họ đã có rất nhiều động thái đáng chú ý trong khoảng 2 năm gần đây, liên quan đến việc phát triển ngành hàng này.

Đầu năm 2019, NutiFood hợp tác với Tập đoàn Asahi đến từ Nhật Bản để thành lập liên doanh Asahi – NutiFood, mục tiêu là đưa các dòng sản phẩm dành cho mẹ và bé thuộc phân khúc hàng cao cấp theo chuẩn Nhật vào thị trường Việt Nam.

Vinamilk hợp tác với Tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới DuPont: Muốn tấn công thị trường sữa công thức dành cho trẻ em mạnh mẽ hơn nữa? - Ảnh 2.

Vinamilk vừa chính thức ra mắt dòng sản phẩm mới dành cho trẻ em từ 0 đến 12 tháng tuổi Optimum Gold.

Phần Vinamilk, họ cũng vừa chính thức ra mắt một dòng sản phẩm mới dành cho trẻ từ 2 đến 6 tuổi, có tên là Optimum Gold.

Optimum Gold bao gồm những thành phần như HMO, 25% DHA từ tảo, 18 tỷ Probiotics, đạm whey giàu alpha-lactalbumin…hỗ trợ phát triển não bộ, tăng sức đề kháng, giúp tăng cường hệ vi sinh đường ruột, từ đó giúp trẻ tăng cường miễn dịch và tiêu hoá khỏe, hấp thu dưỡng chất tốt. Các dưỡng chất này được nhập trực tiếp từ châu Âu – Mỹ - New Zealand.

Đặc biệt, Optimum Gold có vị nhạt thanh mát, giúp thiết lập chế độ dinh dưỡng khỏe mạnh của trẻ nhỏ.

Cũng trong sự kiện giới thiệu Optimum Gold, Vinamilk còn tiến hành ký kết hợp tác với Tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới DuPont từ Mỹ, nhằm ứng dụng dưỡng chất HMO vào sản phẩm dinh dưỡng trẻ em của họ.

Tiến sĩ Martin Kullen, Giám Đốc Nghiên cứu và Phát triển toàn cầu về HMO, Probiotics, Microbiome của DuPont Nutrition & Biosciences, khẳng định sẽ hợp tác với Vinamilk trong việc ứng dụng dưỡng chất HMO đã được kiểm nghiệm lâm sàng và đạt chuẩn châu Âu vào các sản phẩm dinh dưỡng của Vinamilk.

Theo Vinamilk, việc đưa được HMO vào Optimum Gold là thành quả của sự đột phá về mặt khoa học, là niềm tự hào của họ trên quá trình nỗ lực mang đến những giải pháp dinh dưỡng tiên tiến, tối ưu và phù hợp nhất với thể trạng của trẻ em Việt Nam; mà vẫn đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe về mặt chất lượng của thế giới.

Quỳnh Như

Cùng chuyên mục
XEM