Vietnam Airlines tung chiêu cạnh tranh áp đảo các hãng giá rẻ: Tăng khối lượng hành lý xách tay từ 7kg lên 12-18kg, hành lý ký gửi miễn cước lên tới 23-32kg

08/07/2019 03:10 PM | Kinh doanh

Quy định này chính thức áp dụng với các vé xuất/đổi sau ngày 1/8/2019.

Vietnam Airlines tung chiêu cạnh tranh áp đảo các hãng giá rẻ: Tăng khối lượng hành lý xách tay từ 7kg lên 12-18kg, hành lý ký gửi miễn cước lên tới 23-32kg

Không chỉ giá vé mà trọng lượng hành lý mang lên máy bay cũng là vấn đề quan trọng với nhiều hành khách khi lựa chọn loại hình di chuyển trên không. Nếu từng di chuyển dài ngày, có lẽ không ít khách hàng đã biết đến cảm giác phải nhấc ra đặt vào từng món đồ mang theo để kiểm tra trọng lượng hành lý có vượt qua mốc tối đa mà hãng hàng không quy định hay không. Bởi ai cũng hiểu rằng vượt mốc là phải thêm chi phí ký gửi.

Trong cuộc chiến gia tăng trải nghiệm thoải mái cho khách hàng, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airilnes đã có thay đổi quan trọng về quy định chính sách hành lý, thu hút sự chú ý đối với người dùng: Gia tăng trọng lượng hành lý khách được phép mang kèm lên máy bay cũng như ký gửi.

Vietnam Airlines tung chiêu cạnh tranh áp đảo các hãng giá rẻ: Tăng khối lượng hành lý xách tay từ 7kg lên 12-18kg, hành lý ký gửi miễn cước lên tới 23-32kg - Ảnh 1.

Cụ thể, theo thông tin từ Vietnam Airlines, với hạng vé phổ thông xuất/đổi sau ngày 1/8, khách được mang 1 kiện hành lý xách tay gồm phụ kiện có tổng trọng lượng tối đa 12kg (trước đây là 1 kiện 7kg). Khách phổ thông đặc biệt và thương gia được mang 2 kiện hành lý xách tay gồm phụ kiện có tổng trọng lượng tối đa 18kg (trước đây là 2 kiện mỗi kiện 7kg).

Tuy nhiên kích thước hành lý xách tay không có sự thay đổi khi tổng thể tích 3 chiều (dài, rộng, cao) vẫn không được vượt quá 115cm3 (56 cm x 36 cm x 23 cm).

Ngoài ra với hành lý ký gửi, khách hạng phổ thông trên chặng bay nội địa Việt Nam, Đông Bắc Á, châu Âu, Úc sẽ được hưởng tiêu chuẩn hành lý miễn cước 1 kiện 23kg và trên các đường bay Nhật Bản, châu Mỹ là 2 kiện 23kg.

Khách hạng thương gia được miễn cước 1 kiện 32kg trên đường bay nội địa Việt Nam, Đông Nam Á và tới 2 kiện 32kg trên các đường bay Đông Bắc Á, châu Âu, Úc, châu Mỹ.

Khách hạng phổ thông đặc biệt hưởng tiêu chuẩn 2 kiện 23kg trên các đường bay Đông Bắc Á, Tây Âu, Úc và châu Mỹ. Riêng trên đường bay Hà Nội – TP Hồ Chí Minh, hạng Phổ thông đặc biệt có tiêu chuẩn tương đương hạng Thương gia là 1 kiện 32 kg.

Đối với các hãng hàng không giá rẻ, chính sách hành lý hiện nay quy định có phần ngặt nghèo hơn. Mỗi khách hàng bay giá rẻ thường sẽ chỉ được xách tay tối đa 7kg hành lý lên máy bay, không kèm đồ ăn và hành lý ký gửi miễn cước. Những hành khách có nhu cầu ký gửi sẽ phải trả thêm phí riêng. Mức giá thấp mà các hãng như Vietjet Air hay Air Asia có được một phần dựa trên việc tiết giảm các dịch vụ đi kèm như các dịch vụ ăn uống, báo chí, hành lý ký gửi...

Nhật Anh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Hà Nội: Một số khu vực sẽ phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để chống Covid-19

Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng chống dịch từ trước đến nay cả về con người, cơ chế, phương thức phối hợp giữa các lực lượng theo mức độ diễn biến dịch bệnh xảy ra nhưng cao hơn 1 mức so với kịch bản phê duyệt từ đầu.

Hậu phá sản, CEO Leflair “vỡ lẽ”: Startup Việt Nam chỉ đang ở giai đoạn 0 đến 1, vẫn ủng hộ “đốt tiền” tăng trưởng

“Tăng trưởng là câu trả lời cho mọi vấn đề mà một startup có thể có. Bạn nên luôn luôn theo đuổi sự tăng trưởng vì nó có thể giúp giải quyết các vấn đề khác", CEO Leflair - Loic Gautier cho hay.

Hà Nội: Một người đàn ông ở cùng tòa nhà với bệnh nhân Covid-19 số 714 bỏ trốn cách ly

Theo Chủ tịch Q. Bắc Từ Liêm, 1 trường hợp nam giới, sinh năm 1960 sống cùng toà nhà với bệnh nhân Covid-19 số 714 đã không hợp tác trong việc khai báo và lên xe máy bỏ trốn.

Cha đẻ phở 24 Lý Quý Trung: Covid-19 đưa tất cả quốc gia du lịch về vạch xuất phát, là cơ hội tốt để Việt Nam vươn lên

Ông Lý Quý Trung nhìn nhận Covid-19 sớm muộn cũng sẽ kết thúc. Vậy nên một mặt doanh nghiệp phải tập trung phát triển du lịch nội địa, mặt khác chuẩn bị sẵn sàng cho thời điểm du lịch quốc tế mở cửa trở lại.

Đọc thêm