Việt Nam đang trên đà giành ngôi Á quân TMĐT khu vực: Tổng lượt truy cập trung bình top 10 trang TMĐT gấp đôi Thái Lan và gần gấp 3 Malaysia

25/11/2021 03:56 PM | Kinh doanh

Tổng lượt truy cập trung bình top 10 trang TMĐT Việt Nam đã gấp 2 lần Thái Lan và gần 3 lần Malaysia trong Quý 3/2021, theo dữ liệu từ iPrice Group.

Việt Nam đang trên đà giành ngôi Á quân TMĐT khu vực: Tổng lượt truy cập trung bình top 10 trang TMĐT gấp đôi Thái Lan và gần gấp 3 Malaysia

Thương mại điện tử (TMĐT) được kỳ vọng sẽ thúc đẩy nền kinh tế Internet Đông Nam Á tiến lên trong thập kỷ tới với tốc độ phát triển nhanh vũ bão. Theo báo cáo e-Conomy SEA 2021 vừa được Google, Temasek và Bain & Company công bố, tổng giá trị hàng hóa TMĐT khu vực có tiềm năng đạt 234 tỷ USD vào năm 2025.

Theo dữ liệu từ iPrice Group, tổng lượt truy cập trung bình top 10 trang TMĐT Việt Nam đã gấp 2 lần Thái Lan và gần 3 lần Malaysia trong Quý 3/2021.

Báo cáo e-Conomy SEA 2021 do Temasek (quỹ đầu tư của chính phủ Singapore), Google và công ty tư vấn quản lý Bain & Company công bố cho thấy thị trường TMĐT Việt Nam đạt 13 tỷ USD trong năm 2021, hiện đang đứng sau các nước Indonesia, Malaysia và Thái Lan.

Thị trường ước tính tiếp tục tăng trưởng 32%, dự kiến đạt 39 tỷ USD trong năm 2025, vượt qua Malaysia và Thái Lan, kỳ vọng trở thành thị trường TMĐT lớn thứ hai trong khu vực Đông Nam Á (sau Indonesia).

Việt Nam đang trên đà giành ngôi Á quân TMĐT khu vực: Tổng lượt truy cập trung bình top 10 trang TMĐT = X2 Thái Lan và gần X3 Malaysia  - Ảnh 1.

Nguồn: Báo cáo E-conomy SEA 2021 của Google, Temasek, Bain & Company.

Trong khi đó, Malaysia được dự báo mức tăng 8% và đạt 19 tỷ USD. Thái Lan đạt 35 tỷ USD với mức tăng 14% từ 21 tỷ USD vào năm 2025.

Như vậy, Việt Nam đã và đang trở thành một trong những "ngôi sao" trong thị trường TMĐT khu vực Đông Nam Á. Bước vào kỷ nguyên hậu COVID-19, khi mà tiêu dùng kỹ thuật số đã trở thành một nếp sống mới và các nhà bán hàng kỹ thuật số ngày càng nhiều, thì quy mô thị trường TMĐT nước nhà cũng phần nào được tác động tích cực.

Người Mã và người Việt tương tác thường xuyên Fanpage TMĐT

iPrice nghiên cứu sự tham gia của người dùng vào các hoạt động truyền thông xã hội trên top ba trang Facebook thương mại điện tử đa ngành ở mỗi quốc gia từ Buzzsumo. Kết quả cho thấy người Việt tương tác thường xuyên cao hơn người Thái nhưng ít hơn người Mã.

Cụ thể, Việt Nam chiếm 36% người dùng tương tác trên trang Facebook thương mại điện tử. Dữ liệu cho thấy người dùng có xu hướng thả "like", "love" và "haha" khi tương tác.

Malaysia có tỷ lệ tương tác cao nhất là 44% và thấp nhất là Thái Lan với chỉ 20%. Người Thái khi tương tác trên trang Facebook thương mại điện tử thường có xu hướng "like", "share" và "love". Điều này khá tương đồng với hành vi tương tác của người Mã với xu hướng lần lượt là "like", "share" và "comment".

Một báo cáo của Napoleon Cat cho biết 81% toàn bộ dân số Việt Nam là người dùng Facebook (tính đến tháng 10 năm 2021). Điều này cho thấy Facebook nắm giữ vai trò thiết yếu trong việc giúp các doanh nghiệp quảng bá hiệu quả tại Việt Nam.

Bình An

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ông Trịnh Văn Quyết có bao nhiêu tiền khi nghĩ đến chuyện mua một đội bóng ở Ngoại Hạng Anh?

Tài sản trên sàn chứng khoán của ông Quyết hiện nay khoảng 5.000 tỷ đồng. Ngoài ra, tiền mặt của ông Quyết cũng ở mức hàng nghìn tỷ đồng khi trong năm nay ông vừa góp vốn vào Bamboo Airways và sắp góp vốn tiếp vào đợt phát hành của FLC.

Grab chính thức lên sàn: Lần đầu tiên Lễ rung chuông NASDAQ được tổ chức ở một nước Đông Nam Á

"Ông Anthony và đội ngũ nhân sự của mình đã làm việc ngày đêm để mang buổi lễ vốn được tổ chức theo truyền thống tại New York đến ngôi nhà chung Đông Nam Á, bởi họ muốn buổi lễ được diễn ra tại Đông Nam Á - nơi Grab khởi nghiệp", ông Bob McCooey, Chủ tịch Nasdaq khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, cho biết.

Đọc thêm