Vì sao trong giới thượng lưu, người đi Ferrari và đeo Richard Mille thường không thể bằng được người lái Bentley và tay có Patek Philippe hay Rolex?

18/02/2021 04:46 PM | Sống

Người đời có câu: "Ngửi hương đoán đàn bà, nhìn đồng hồ biết đàn ông". Việc chọn đúng đồng hồ cũng có thể giúp doanh nhân gây ấn tượng tốt với đối tác trên thương trường.

Vì sao trong giới thượng lưu, người đi Ferrari và đeo Richard Mille thường không thể bằng được người lái Bentley và tay có Patek Philippe hay Rolex?

Đừng nên đi một chiếc xe Ferrari hay đeo một chiếc đồng hồ Richard Mille khi bàn chuyện công việc.

Bởi lẽ, trong các thương vụ làm ăn, người sử dụng những món đồ này thường đem lại cảm giác ăn chơi và phô trương, thiếu đi tính chuyên nghiệp và điềm đạm, khó có thể tạo dựng lòng tin với đối tác. Ngược lại, nhiều cầu thủ, ca sĩ, ngôi sao trên mạng - những người cần thể hiện vẻ hào nhoáng và xa hoa - lại rất thích đeo Richard Mille.

 Vì sao trong giới thượng lưu, người đi Ferrari và đeo Richard Mille thường không thể bằng được người lái Bentley và tay có Patek Philippe hay Rolex?  - Ảnh 1.

Tay vợt Rafael Nadal cũng sở hữu một chiếc Mille RM 27-02 Tourbillon được thiết kế riêng cho mình, trị giá gần 1 triệu USD (khoảng 23 tỷ VNĐ)

Xét về thứ bậc trong giới thượng lưu, người đi Ferrari hay đeo Richard Mille thường không thể bằng được người lái Bentley và đeo Patek Philippe hay Rolex.

Richard Mille là một dòng đồng hồ đắt tiền, tuy nhiên nó lại mang phong cách trẻ trung, hầm hố. Điều đó khiến người ta có ấn tượng rằng những người đeo loại đồng hồ này không phải dạng từng trải, ít hiểu biết về kinh doanh.

Richard Mille không thiếu những chiếc đồng hồ đắt đỏ, chứng tỏ người mua đều là những kẻ máu mặt, có đủ nguồn lực tài chính. Dù vậy, người khác không đeo chẳng phải do họ không mua nổi, chỉ là họ ưa chuộng dòng đồng hồ khác mà thôi. Chính vì thế, người đeo Richard Mille thường đem lại cảm giác dễ dàng bị nhìn thấu, khiến đối phương có chút không ấn tượng.

 Vì sao trong giới thượng lưu, người đi Ferrari và đeo Richard Mille thường không thể bằng được người lái Bentley và tay có Patek Philippe hay Rolex?  - Ảnh 2.

Trên tay rapper Kanye West là chiếc Richard Mille RM10 Skeleton vàng hồng trị giá 65.000 USD (khoảng 1,4 tỷ VNĐ)

 Vì sao trong giới thượng lưu, người đi Ferrari và đeo Richard Mille thường không thể bằng được người lái Bentley và tay có Patek Philippe hay Rolex?  - Ảnh 3.

Cầu thủ bóng đá Neymar đeo một chiếc Richard Mille RM052 Tourbillon Skull trị giá hơn 760.000 USD (hơn 17 tỷ VNĐ) trong buổi họp báo World Cup.

Trong khi đó, những người đeo Patek Philippe hay Rolex, hoặc lái xe Bentley, thường để lại ấn tượng rất tốt khi tiếp xúc với giới thượng lưu. Bởi lẽ, điều này mang lại cảm giác đó là những người điềm đạm, quyền lực, lão luyện, thần thái từ trong ra ngoài. Đối phương sẽ cảm thấy người này thật bí ẩn, thâm sâu khó lường, tràn đầy quyến rũ.

Trên thương trường, người biết che đậy bao giờ cũng hơn kẻ cứ để lộ hết ra ngoài.

Những người khoác lên mình những bộ cánh sành điệu, đeo Richard Mille, lái Ferrari, ở biệt thự chưa chắc đã là phú nhị đại (thế hệ con cái của giới nhà giàu). Tuy nhiên, những người mặc vest may riêng, đeo Patek Philippe, ngồi trong Rolls Royce và sống trong những ngôi nhà cổ kính, chắc chắn có lai lịch không phải dạng vừa.

 Vì sao trong giới thượng lưu, người đi Ferrari và đeo Richard Mille thường không thể bằng được người lái Bentley và tay có Patek Philippe hay Rolex?  - Ảnh 4.

Chủ tịch kiêm CEO của Toyota đeo một chiếc Patek Philippe Calatrava 5119G trị giá 22.600 USD (khoảng 520 triệu VNĐ)

 Vì sao trong giới thượng lưu, người đi Ferrari và đeo Richard Mille thường không thể bằng được người lái Bentley và tay có Patek Philippe hay Rolex?  - Ảnh 5.

Cựu CEO của tập đoàn công nghệ IBM Ginni Rometty sở hữu một chiếc Rolex Cellini Cellissima có giá 10.000 USD (khoảng 230 triệu VNĐ)

 Vì sao trong giới thượng lưu, người đi Ferrari và đeo Richard Mille thường không thể bằng được người lái Bentley và tay có Patek Philippe hay Rolex?  - Ảnh 6.

Warren Buffett cũng đeo 1 chiếc Rolex President Day-Date trị giá 75.000 USD (khoảng 1,7 tỷ VNĐ)

Đối với doanh nhân, vẻ bề ngoài cũng được coi là một thứ "vũ khí" để tạo dấu ấn tốt trong mắt đối phương. Từng chi tiết ngoại hình nhẹ nhàng, thâm trầm, quý phái, tỉ mỉ góp phần không nhỏ vào việc xây dựng mối quan hệ hợp tác trong kinh doanh, giúp họ quyết định xem ai sẽ là bạn bè. Điều này giải thích tại sao đồng hồ cho doanh nhân luôn có nhiều kim (chronograph), có tông màu chủ đạo đen - trắng, dây đeo thường xoay quanh 3 màu xanh - đen - nâu vô cùng lịch thiệp.

Đôi lúc, sự đơn giản lại lộ rõ thực lực hơn là phức tạp.

 Vì sao trong giới thượng lưu, người đi Ferrari và đeo Richard Mille thường không thể bằng được người lái Bentley và tay có Patek Philippe hay Rolex?  - Ảnh 7.

Chẳng hạn, dòng Patek Philippe Calatrava (trái) phù hợp với doanh nhân hơn là dòng Nautilus (phải). Dây da cá sấu, vỏ bằng vàng 18K, mặt số màu xám bạc, các vạch giờ lập thể, bố cục mặt số đơn giản, dễ chịu. Được trang bị bộ máy cơ 215PS, nó đem sự quý giá giấu vào trong thân, đem sự tinh mỹ giấu ở mặt lưng, đúng phong cách một quý ông thực thụ.

Rolex, Vacheron Constantin, Original, Jaeger-LeCoultre, Lange, IWC, Omega, Cuervo y Sobrinos cũng là các thương hiệu của những chiếc đồng hồ quý phái.

 Vì sao trong giới thượng lưu, người đi Ferrari và đeo Richard Mille thường không thể bằng được người lái Bentley và tay có Patek Philippe hay Rolex?  - Ảnh 8.

Chiếc đồng hồ Cuervo y Sobrinos có dây da cá sấu màu đen, mặt số kép. Mặt số đầu tiên là 12 chiếc đinh tán Paris trang trí, mặt thứ hai được chạm khắc đồng tầm với 12 chữ số La Mã. Nó cũng có lịch ngày, phù hợp khi phối với vest, tạo cảm giác chững chạc, ổn định.

Trong số đó, Cuervo y Sobrinos là dòng phù hợp nhất với những người mới bắt đầu, giúp người đeo dễ dàng hòa mình vào các cuộc trò chuyện của giới thượng lưu về xe cổ, chơi golf,... Mọi thứ đều có thể khởi nguồn từ một chiếc đồng hồ.

 Vì sao trong giới thượng lưu, người đi Ferrari và đeo Richard Mille thường không thể bằng được người lái Bentley và tay có Patek Philippe hay Rolex?  - Ảnh 9.

Tầm giá thấp hơn một chút, Longines và Oriental Star cũng là một lựa chọn tốt cho đồng hồ doanh nhân tầm trung đến cao cấp. Dòng Longines Masters hay Oriental Star Master đều đậm chất nho nhã, thanh lịch.

Tất nhiên, dù đồng hồ có sang trọng đến đâu thì nó cũng không thể trở thành nhân vật chính, thay thế con người trong giao tiếp nơi thương trường. Nếu một người có đủ bản lĩnh và sức hút riêng của bản thân, những món đồ này cũng chỉ là thứ phụ kiện giúp tôn lên tầm vóc và sức mạnh sẵn có của họ.

(Theo Zhihu)

Linh Hân

Doanh nghiệp và Tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

[Case study] Tự tin 9 năm không biết lỗ, CEO Eva de Eva quyết tái định vị thương hiệu: Tham vọng mở 100 cửa hàng, chẳng ngờ đó là sự tự tin thái quá!

"Mọi người hay chia sẻ thành công, còn tôi hôm nay muốn chia sẻ những khó khăn chúng tôi đã trải qua, hy vọng sẽ phần nào giúp các bạn có cái nhìn đa chiều trong việc xây dựng thương hiệu", bà Dung Tô - nhà sáng lập hãng thời trang công sở nữ Eva de Eva - trải lòng. Eva de Eva từng trải qua khó khăn được bà mô tả là "khó gấp 10 lần Covid", trước khi bước vào đà tăng trưởng như hiện tại...

Ái nữ xinh đẹp của BĐS Nam Cường: Là người thừa kế duy nhất, cùng mẹ lèo lái cơ nghiệp cha để lại, 20 tuổi đảm đương vị trí Phó chủ tịch Tập đoàn

Cũng giống con cái của nhiều đại gia Việt, Trần Thị Quỳnh Ngọc, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Cường, có đời tư vô cùng kín đáo.

CEO First News nói về vụ tranh chấp bản quyền kỳ lạ nhất VN: 4 năm vật lộn đưa một cuốn tự truyện tâm linh xuất bản, phía nhân vật đòi đưa cả tên chồng vào nhóm tác giả, chiếm luôn quyền sở hữu!

"Đây là vụ tranh chấp kỳ lạ nhất Việt Nam từ trước đến nay, vì nhân vật được chấp bút vốn hạn chế trong khả năng hành văn lại một mực phủ nhận, chiếm đoạt công sức của người chấp bút và tâm huyết của cả một ekip", CEO First News Nguyễn Văn Phước thốt lên.

Câu chuyện kinh doanh

Vợ chồng Sonny Vũ - Lê Diệp Kiều Trang: Khởi nghiệp cần sáng tạo, nhưng người trẻ Việt coi sáng tạo là áp lực thay vì ước mơ trong sáng

Cặp đôi doanh nhân tin tưởng, việc startup Việt học hỏi những ý tưởng hay từ thế giới không có gì đáng phê phán. Tuy nhiên, chỉ khi duy trì được tinh thần, tư duy sáng tạo một cách liên tục và tự nhiên, startup mới có thể tạo nên khác biệt và đi đường dài trên hành trình khởi nghiệp của mình.

Đọc thêm