Vì sao McDonald’s phải mất 2 năm mới mở cửa hàng thứ 2 tại Hà Nội?

20/04/2019 08:05 AM | Kinh doanh

Sau gần 2 năm, McDonald’s dường như đã giải được bài toán thị trường, quyết định "bung lụa" tại Hà Nội. "Hà Nội nói riêng và cả miền Bắc nói chung sẽ là khu vực mà McDonald’s Việt Nam đầu tư phát triển mạnh trong thời gian tới", đại diện McDonald’s chia sẻ với báo giới về bước đi "chậm mà chắc" trong chiến lược kinh doanh của mình.

Vì sao McDonald’s phải mất 2 năm mới mở cửa hàng thứ 2 tại Hà Nội?

McDonald’s vừa khai trương McDonald’s Hoàng Đạo Thúy. Đây là cơ sở thứ 2 của thương hiệu đồ ăn nhanh này tại Hà Nội và là cơ sở thứ 19 tại Việt Nam. Con số này khá khiêm tốn so với 2 đối thủ fastfood đi trước là KFC (khoảng 100 cơ sở) và Lotteria (vì cho phép nhượng quyền, thương hiệu này đã có 231 cơ sở tại Việt Nam tính đến năm 2015).

Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2014 với cửa hàng đầu tiên tại TPHCM, McDonald’s đã có 17 cửa hàng tại thành phố này với 1 cơ sở full dịch vụ (Mở cửa 24/7, Có chỗ đậu xe hơi, Khu vui chơi trẻ em, Wifi miễn phí, Dịch vụ tổ chức tiệc sinh nhật, và Giao hàng McDelivery).

Với thị trường Hà Nội, thương hiệu fastfood này đã chọn địa điểm cơ sở 1 là Hồ Gươm - trung tâm thành phố với traffic khách địa phương và du lịch khá lớn.

Vì sao McDonald’s phải mất 2 năm mới mở cửa hàng thứ 2 tại Hà Nội? - Ảnh 1.

Ảnh: Trí thức trẻ.

Sau bước đi đầu tiên, McDonald’s Việt Nam đã dành rất nhiều thời gian để hiểu hơn về thói quen tiêu dùng của thị trường Hà Nội nói riêng và miền Bắc nói chung. Và dường như thương hiệu Fastfood này đã giải được bài toán thị trường, chuẩn bị "bung lụa" tại Hà Nội.

"McDonald’s luôn có sự đầu tư nghiêm túc và tìm hiểu kỹ về những thị trường mới mà chúng tôi muốn phát triển. Hà Nội nói riêng và cả miền Bắc nói chung sẽ là khu vực mà McDonald’s Việt Nam đầu tư phát triển mạnh trong thời gian tới", đại diện McDonald’s chia sẻ với báo giới về bước đi "chậm mà chắc" trong chiến lược kinh doanh của mình.

"Sự đầu tư nghiêm túc" của McDonald’s thể hiện khá rõ nét trong lần ra mắt thứ 2 tại Hà Nội. Cụ thể:

- Về địa điểm: Mất 1 năm khảo sát doanh nghiệp này mới lựa chọn được mặt bằng tại Hoàng Đao Thúy. Cơ sở này có diện tích sử dụng hơn 400 m2, nằm dưới chân tòa nhà Diamond Flower, nơi tập trung nhiều công ty, văn phòng và tập thể dân cư dân trí cao.

Bên cạnh đó, khu vực này cũng rất gần với Trung tâm Hội nghị Quốc gia, có siêu thị Big C Thăng Long và tòa nhà Hanoi Landmark 72 tầng, lại cùng các trục đường huyết mạch như đường cao tốc Phạm Hùng, đường Trần Duy Hưng, đường Lê Văn Lương, tập trung đông đảo dân cư.

- Về nhân lực: Trong 2 năm 2017 – 2018, doanh nghiệp này cho biết đã dành nhiều thời gian vào tuyển dụng, đào tạo và phát triển nhân tài. "Vì khi mở rộng mạng lưới nhà hàng, con người – những quản lý và nhân viên trực tiếp vận hành nhà hàng sẽ là yếu tố then chốt quyết định sự thành bại của 1 cửa hàng", đại diện McDonald’s cho biết.

- Về sản phẩm: "Chúng tôi nghiên cứu và cho ra đời thành công những món mới theo chiến lược "Bản địa hóa" – những món ăn phù hợp với khẩu vị của người Việt hơn, có giá phải chăng và mang lại sự tiện lợi, nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng "vàng" theo tiêu chuẩn McDonald’s toàn cầu", ông Nguyễn Huy Thịnh - Giám đốc điều hành McDonald’s Việt Nam - chia sẻ trên Trí thức trẻ.

"Sau gần 2 năm, đội ngũ nhân viên, thực đơn món ăn đã hoàn chỉnh, giờ là lúc chúng tôi sẽ liên tục mở các cửa hàng mới để phục vụ khách hàng".

Bình An

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lê Hoàng Uyên Vy kể chuyện kinh doanh từ lớp 2 và bài “test” khắc nghiệt tại Vingroup: 3 tháng thử nghiệm quyết định đi hay ở!

Đồng thời, Lê Hoàng Uyên Vy cũng tiết lộ 3 yếu tố quan trọng để tiến tới thành công.

3 đại đô thị bàn giao gần 10.400 căn hộ trong quý 3, Vinhomes báo lãi trước thuế 7.500 tỷ đồng

Lợi nhuận quý 3 của Vinhomes tăng 64% so với quý 2/2020 nhờ khối lượng bàn giao tăng. Tổng lợi nhuận kế toán hợp nhất trước thuế trong 9 tháng đầu năm 2020 đạt 22.199 tỷ đồng.

Hà Nội: Nhắn tin quảng cáo dịch vụ mua bán nhà, một cá nhân bị phạt gần 4 triệu đồng

Hà Nội xử phạt 2 trường hợp đầu tiên nhắn tin, thực hiện cuộc gọi "rác". Trong đó, một cá nhân nhắn tin quảng cáo dịch vụ bất động sản đến người sử dụng khi chưa được người sử dụng đồng ý đã bị phạt 3,75 triệu đồng.

Sau một thời gian dài liên tục "đồng pha", VPBank vừa hụt hơi trong cuộc đua lợi nhuận với Techcombank

Trong khi lợi nhuận Techcombank đạt gần 4.000 tỷ đồng trong quý 3/2020 thì lợi nhuận VPBank vừa giảm mạnh, xuống thấp nhất hơn 1 năm qua. Khoảng cách lợi nhuận giữa 2 ngân hàng là hơn 1.100 tỷ đồng, dù quy mô tài sản tương đương nhau.

Đọc thêm