Vì sao Ferrari "tránh xa" xe hơi điện?

12/11/2016 04:01 PM | Công nghệ

Xe hơi điện chỉ đang chiếm tỷ lệ phần trăm nhỏ trong thị trường xe hơi toàn cầu, nhưng tương lai vẫn rất rộng mở cho chúng, khi hàng loạt nhà sản xuất xe hơi lớn của thế giới đang nhảy vào thị trường này. Đầu tư cho tương lai là suy nghĩ chung của các hãng khi bước vào cuộc đua.

Vì sao Ferrari "tránh xa" xe hơi điện?

Sử dụng điện năng là ưu điểm lớn nhất của các xe hơi điện trong tương lai, khi mà chính phủ nhiều quốc gia trên thế giới đang dần thắt chặt chính sách phát thải ra môi trường của các phương tiện giao thông. Đây cũng là lý do khiến các xe hơi điện thường bị chế nhạo là "dòng xe hơi nghiêm túc" trên thị trường.

Tuy nhiên, có hãng sản xuất xe hơi lớn là Ferrari quyết định đứng ngoài cuộc chạy đua công nghệ này. Mẫu xe hơi "xanh" nhất mà hãng này từng ra mắt là chiếc LaFerrari, sử dụng động cơ hybrid, kết hợp năng lượng của động cơ sử dụng xăng V12, 800 mã lực với động cơ điện sản sinh 160 mã lực. Dù vậy, Ferrari vẫn cho biết không có ý định sản xuất xe hơi chạy hoàn toàn bằng điện.

"Chúng tôi sẽ không theo đuổi kế hoạch phát triển xe hơi vận hành hoàn toàn bằng điện năng", Michael Leiters, Giám đốc Công nghệ của Ferrari chia sẻ với Car and Driver tại Triển lãm xe hơi Paris 2016.

"Chúng tôi nhận ra dòng xe hybrid là phù hợp, vì với Ferrari thì âm thanh động cơ là điều vô cùng quan trọng. Đó là dấu ấn riêng của Hãng, và khách hàng muốn chúng tôi giữ lại điều này", Michael Leiters cho biết thêm.

Âm thanh phát ra khi xe di chuyển, theo thời gian, đã tạo nên tính cách và trải nghiệm đặc trưng khi khách hàng điều khiển xe hơi của Ferrari trên đường phố, bất kể đó là động cơ V12 hay V8. Theo Jeremy Clarkson, cựu phóng viên chuyên trách mảng xe hơi của Top Gear, âm thanh này giống với tiếng gầm của một con gấu bị thiêu đốt.

Trong khi đó, các xe hơi điện có thể sở hữu tốc độ cao nhưng lại vô cùng... yên tĩnh. Vì vậy, Ferrari đã quyết định đứng bên ngoài cuộc đua giành thị phần xe hơi điện thế giới. Và BI nhận định, Ferrari đang đặt cược cả tương lai cho quyết định này.

Theo Mẫn Nhi

DNSG

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

50 triệu USD và giấc mơ lớn phía sau The Coffee House, Juno, Haravan… của Đinh Anh Huân

Mới đây nguồn tin từ TechinAsia cho biết, quỹ đầu tư Ficus được thành lập bởi đồng sáng lập Thế giới di động Đinh Anh Huân vừa được một quỹ đứng sau bởi tỷ phú Jack Ma rót vốn 50 triệu USD. Thương vụ gọi vốn này sẽ góp phần giúp ông Huân thực hiện được giấc mơ đưa sản phẩm công nghệ, dịch vụ Việt Nam ra thế giới.

Cuộc trò chuyện giữa tỷ phú Jack Ma và ông Trương Gia Bình tiết lộ công thức 'từ 0 đến 1' để khởi nghiệp thành công

Trong khuôn khổ sự kiện do Hiệp hội Nông nghiệp số Việt Nam (Vida) tổ chức sáng 27/10, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT, cũng đồng thời là Chủ tịch Vida đã có nhiều chia sẻ thiết thực liên quan đến câu chuyện khởi nghiệp.

Rapper Suboi - từ cô gái bị bạo hành thành “nữ hoàng” Rap Việt, được Toyota, Grab, H&M,... săn đón: “Chết” ở tuổi 25 và làm đại gia của chính mình ở tuổi 29

Dù trải qua nhiều biến cố, khó khăn nhưng sau cùng, nàng rapper vẫn giữ niềm lạc quan và tình yêu cuộc sống. Cô dẫn lại câu hát nổi tiếng của cố nhạc sĩ Lê Hựu Hà: "Bạn thân ơi, cố gắng yêu thương đời. Dù đời không yêu ta, hãy cứ yêu thương hoài”.

Sau một thời gian dài liên tục "đồng pha", VPBank vừa hụt hơi trong cuộc đua lợi nhuận với Techcombank

Trong khi lợi nhuận Techcombank đạt gần 4.000 tỷ đồng trong quý 3/2020 thì lợi nhuận VPBank vừa giảm mạnh, xuống thấp nhất hơn 1 năm qua. Khoảng cách lợi nhuận giữa 2 ngân hàng là hơn 1.100 tỷ đồng, dù quy mô tài sản tương đương nhau.

Đọc thêm