Sau chỉ đạo của ông Đinh La Thăng, giao thông TPHCM đã có thay đổi

12/03/2016 12:06 PM | Kinh tế vĩ mô

Sau chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Đinh La Thăng, tình hình giao thông, vỉa hè tại đây đã trở nên thông thoáng hơn.

Sau chỉ đạo của ông Đinh La Thăng, giao thông TPHCM đã có thay đổi

Thực hiện chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Đinh La Thăng, Sở Giao thông Vận tải TP HCM đã cắm biển cấm xe khách dừng đậu để trả khách trên một số tuyến đường ở Quận 1 và Quận 5. Nhờ đó, tình hình giao thông tại đây đã trở nên thông thoáng hơn.

Tuyến đường Lê Hồng Phong, Quận 5 - nơi xe khách tập trung để đi về các tỉnh miền Tây và miền Trung trước đây đông không kém một bến xe, giờ đã trở nên thông thoáng.

Các hãng xe thay vì đón trả khách ngay trên đường thì chuyển sang đón trả khách tại các bãi đất trống hay những sân vườn cho thuê. Tại Quận 1, hai tuyến đường thường xuyên có các xe khách của các hãng lữ hành dừng đậu là Phạm Ngũ Lão và Đề Thám.


Du khách chờ xe trung chuyển đón.

Du khách chờ xe trung chuyển đón.

Trước đây, bất cứ thời điểm nào trong ngày cũng đều có các loại xe khách lữ hành dừng đậu, đón - trả khách liên tục, làm cho giao thông tại khu vực trên thường xuyên bị ách tắc.

Từ đầu tháng 3 này, các tuyến đường vừa nêu thông thoáng hẳn khi có biển cấm xe khách dừng đậu, có cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông thường xuyên tuần tra, xử lý vi phạm.

Các nhà xe đã chuyển sang dừng, đón - trả khách tại bến xe buýt trong công viên 23-9 sau khi có sự thỏa thuận với Ban điều hành bến xe buýt trên. Điều này đã nhận được sự đồng tình của người dân.

Ông Nguyễn Trọng ở phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1 nói: “Tôi rất tán thành chỉ thị của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng. Từ lúc cấm xe dừng đỗ, trật tự rất là tốt, giúp cho người lưu thông đi lại dễ dàng hơn. Tôi mong muốn chúng ta phải làm thế nào để chấm dứt tình trạng đèn đỏ xe buýt vẫn lấn đường, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông”.


Đường Phạm Ngũ Lão, Quận 1 thông thoáng

Đường Phạm Ngũ Lão, Quận 1 thông thoáng

Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh cũng vừa lắp đặt biển cấm đậu xe trong khoảng thời gian từ 6 – 10h và 16 – 20h đối với các loại xe từ 9 chỗ ngồi trở lên ở đường Mai Chí Thọ, Quận 2 và khu vực gần Đường hầm vượt sông Sài Gòn, nơi các hãng xe lữ hành đang chuyển điểm đón trả khách từ Quận 1 ra.

Sở cũng đang rà soát các bãi đất, khu vực hợp lí để bố trí nơi đón trả khách cho các hãng xe.

Theo Hà Khánh

VOV

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyên gia tài chính cá nhân Nguyễn Minh Tuấn: Nhiều người không hiểu gì về tự do tài chính nhưng đã muốn nghỉ hưu sớm!

Có một thực trạng là những thuật ngữ tài chính thường xuyên bị hiểu sai, dẫn đến hành động sai lầm. Ví dụ, theo bạn, nhà là tiêu sản hay tài sản? Tự do tài chính và nghỉ hưu sớm là gì?

CEO Samsung Việt Nam: Chúng tôi đang xây trung tâm R&D 220 triệu USD tại Hà Nội, ‘khoe’ một tin vui của Việt Nam với các nhà đầu tư nước ngoài

"Hiện tại Samsung Việt Nam đang vượt qua vai trò cứ điểm sản xuất trọng điểm toàn cầu tại Việt Nam", Tổng Giám đốc tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết. Ông lớn FDI này đang xây dựng trung tâm R&D 220 triệu USD tại Hà Nội, nâng tổng vốn đầu tư vào Việt Nam lên 17,7 tỷ USD.

BizInsider

Đại gia phố núi Bùi Pháp: Từ người làm gỗ đến sản xuất linh kiện điện tử, gánh nợ nghìn tỷ nhưng vẫn quyết tâm "rũ bỏ" Gia Lai để vươn tầm thế giới

Đức Long Gia Lai của ông Bùi Pháp vừa trải qua năm 2020 cực kỳ khó khăn khiến công ty thua lỗ nặng nề và chịu áp lực trả nợ lớn. Tuy nhiên, ban lãnh đạo công ty vẫn lạc quan về triển vọng dài hạn và mới đây đã quyết định sẽ bỏ "Gia Lai" trong tên gọi, để vươn ra toàn cầu.

Chủ tịch Vinamit: Nhiều nhân viên không muốn “3 tại chỗ” và rất sợ bị ngoáy mũi, nếu sản xuất lại mà chưa có sự thoải mái thì vẫn không hiệu quả

Theo Chủ tịch Nguyễn Lâm Viên, nhiều nhân viên Vinamit đã có gia đình tại Bình Dương không muốn đến nhà máy để tham gia 3T, với những người chấp nhận đến, thì việc test nhiều quá khiến họ sợ hãi, thậm chí có người còn bị viêm mũi. Vậy nên, trong thời gian tới, nếu nhà nước cho sản xuất lại thì nên nới lỏng các điều kiện, đừng bắt doanh nghiệp 3T nữa, vì không ai chịu nổi.

Đọc thêm