"Váy số hóa" - Cái bắt tay giữa Google và H&M

10/02/2017 09:21 AM | Công nghệ

Một sản phẩm là kết quả của một hãng công nghệ và một hãng thời trang bình dân nhằm đáp ứng nhu cầu ăn mặc ngày càng cao của các chị em đã ra đời.

"Váy số hóa" - Cái bắt tay giữa Google và H&M

“Tìm kiếm một trang phục độc đáo có một không hai không phải là điều dễ dàng bởi bạn có thể phải trả một chi phí đắt đỏ hoặc tốn thời gian”, blogger thời trang nổi tiếng người Thụy Điển – Kenza Zouiten chia sẻ.

Nhưng hiện nay, bài toán tiến thoái lưỡng nan “Tôi không có gì để mặc” gắn liền với các chị em mỗi ngày có thể được giải quyết chỉ bằng một ứng dụng với mục tiêu là tạo nên một thiết kế tùy biến với người sử dụng dựa trên dữ liệu di động về nơi ở và hoạt động sinh hoạt hàng ngày cũng như khí hậu.

Công nghệ “váy số hóa” là sản phẩm hợp tác của Google và Ivyrevel - một dự án của hãng thời trang bình dân nổi tiếng H&M. Ứng dụng này dựa trên nền tảng nhận diện Awareness của Android cho phép nó “nhận diện mọi yếu tố môi trường của người dùng”.

Ứng dụng mới nhất này trong làng thời trang là một sản phẩm 3 trong 1 – theo dõi một người làm gì mỗi ngày trong 1 tuần, gợi ý và thiết kế một chiếc váy phù hợp cho họ.

“Bạn thường ăn tối hoặc đi chơi cùng bạn bè ở đâu? Bạn có thường xuyên phải đến những buổi họp quan trọng hay đơn giản hơn? Môi trường khí hậu ở nơi bạn sinh sống như thế nào?” Đối tác sáng tạo của Google – Jeremy Book cho biết. Thông tin được gửi đến thợ thiết kế thông qua một thuật toán.

Theo Anh Sa

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Các startup hậu đóng máy Shark Tank mùa 4: Được cam kết đầu tư 200 tỷ, thực rót chỉ hơn 21 tỷ đồng, có vị cá mập sau 4 mùa vẫn chưa giải ngân đồng nào

"Chúng tôi không nhận được vốn rót", một Founder nhận được cam kết rót vốn trên Shark Tank Việt Nam mùa 4 cho biết. Startup của anh không vượt qua được vòng thẩm định của các cá mập. Shark Tank mùa 4 công chiếu tập cuối vào ngày 15/8/2021, đến ngày 21/5/2022 mới chỉ có 4 startup trên tổng số 35 startup được thực rót vốn.

Đế chế Facebook liệu có đang thực sự thoái trào?

Nhiều bằng chứng cho thấy đế chế Facebook sắp hết thời.

BizInsider

Đại gia bán lẻ AEON hoàn thiện "mảnh ghép" còn thiếu tại Việt Nam: Dịch chuyển vào nội đô, tiếp cận khu đông dân bằng mô hình trung tâm bách hóa tinh gọn, quy mô 1000-5000m2

Sau khi thử nghiệm thành công mô hình siêu thị nhỏ tinh gọn MaxValu – hiện đã nhân rộng ra 9 cái, AEON tiếp tục thử nghiệm thêm mô hình mới là kiểu siêu thị lớn kết hợp khu ẩm thực tự chọn. Họ đã mở cái đầu tiên tại AEON The Nine ở Hà Nội, với diện tích 1.200m2. Mô hình mới này sẽ nằm bên ngoài các trung tâm mua sắm AEON và tọa lạc trong các khu dân cư đông đúc.

Đọc thêm