Vào mà xem Facebook bí mật đổi slogan từ lúc nào, phải chăng vì sợ dính "phốt" mới?

28/08/2019 03:02 PM | Thời sự

Cũng công nhận, từ trước tới giờ nhiều người cũng có cho rằng Facebook nói thật theo slogan cũ đâu chứ...

Vào mà xem Facebook bí mật đổi slogan từ lúc nào, phải chăng vì sợ dính "phốt" mới?

Mới đây, Facebook đã có một thay đổi nhỏ nhưng rất đáng chú ý trên giao diện đăng nhập chính thức của mình: Đổi khẩu hiệu từ "It's free and always will be" (Miễn phí và sẽ luôn như vậy) thành "It's quick and easy" (Nhanh, gọn, dễ dùng).

Đây là lần đầu tiên sau hơn 10 năm họ làm vậy, khiến nhiều người coi đó không khác gì một động thái thừa nhận "Facebook không thực sự miễn phí đâu". Thông điệp đập vào mắt người dùng mỗi lần lập tài khoản mới hoặc đăng nhập nay sẽ chỉ hướng tới chất lượng dịch vụ và tốc độ, không còn nhấn mạnh tính miễn phí như trước.

Theo một số nguồn tin, có vẻ như Facebook đã thay đổi dòng chữ trên trong khoảng thời gian xoay quanh 6/8 hoặc 7/8. Tất nhiên, hầu hết chúng ta không nhận ra bởi đã quen ghi nhớ tài khoản sẵn, hoặc chỉ dùng ứng dụng điện thoại.

Vào mà xem Facebook bí mật đổi slogan từ lúc nào, phải chăng vì sợ dính phốt mới? - Ảnh 1.

Đang hùng hồn khẳng định miễn phí mãi mãi về sau...

Vào mà xem Facebook bí mật đổi slogan từ lúc nào, phải chăng vì sợ dính phốt mới? - Ảnh 2.

...lại chuyển sang "dễ dùng và nhanh chóng"..

Hiện tại Facebook chưa có bình luận chính thức liên quan tới thay đổi này.

Về lý thuyết, Facebook vẫn là một mạng xã hội miễn phí ở mặt hình thức bởi người dùng không hề tốn tiền để đăng ký hay làm bất kỳ điều gì khi sử dụng. Tuy nhiên, chính việc khai thác thông tin cá nhân và nội dung tương tác lẫn nhau của cộng đồng 2 tỷ người dùng để phục vụ kinh doanh quảng cáo, thậm chí bán dữ liệu cho các đối tác ngầm đã được phanh phui từ lâu, cho thấy cái giá phải trả để dùng Facebook ở đây chính là danh tính của chúng ta.

Trớ trêu nhất là khi trang Business Insider đã phát hiện trong Mục 7 của chính sách do chính Facebook đặt ra, họ thậm chí đã khẳng định "Chúng tôi không đảm bảo rằng dịch vụ sẽ luôn luôn miễn phí cho người dùng". Xem ra điều này cũng không hề sai chút nào. Ngoài ra, một lý do khả thi khác liên quan tới động thái đổi slogan của Facebook là bởi Nghị viện Châu Âu mới ra luật mới cách đây vài tháng rằng trao đổi dữ liệu cũng có thể coi lại một giao dịch kinh tế. Do vậy, Facebook nhiều khả năng đã phải thay đổi để thích nghi đúng luật, tránh bị "sờ gáy" trầm trọng hơn.

Theo Hà Thu

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Jack Ma 1 lần nữa tạo nên lịch sử, Ant Group vừa IPO thành công, thu về số tiền kỷ lục lên tới 34 tỷ USD

Ant Group của Jack Ma vừa IPO thành công, thu về 34,1 tỷ USD, giá trị công ty đạt 310 tỷ USD.

Câu chuyện kinh doanh

Trò chuyện cùng cựu thí sinh Olympia viết code Bluezone: 11 năm gắn bó với Bkav vì văn hóa và ‘sếp Quảng’, ước muốn làm ‘travel blogger’

"Bkav có văn hóa tập thể dục giữa giờ, vào 10h sáng và 3h chiều mỗi ngày. Con trai thì chống đẩy mỗi người 30 cái, con gái tập thể dục nhẹ nhàng hơn. Rồi văn hóa đi chân đất trong văn phòng, cho mình cảm giác thoải mái và gần gũi với văn hóa của Việt Nam", Khánh Võ - cựu thí sinh cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia", người viết dòng code đầu tiên cho ứng dụng Bluezone - chia sẻ.

Vay nợ của Hòa Phát lên xấp xỉ 2 tỷ USD, mỗi ngày trả 5,7 tỷ đồng tiền lãi

Hòa Phát đang trong giai đoạn vay nợ lớn để phát triển khu liên hợp Dung Quất. Nhờ đó, kết quả kinh doanh khu vực miền Nam khởi sắc và đưa doanh thu lợi nhuận tập đoàn lên cao nhất từ trước tới nay.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Đặng Lê Nguyên Vũ đều có chung 1 thói quen làm việc, nếu rèn luyện được như họ bạn sẽ thành công

Sử dụng thời gian hiệu quả thể hiện qua việc chỉ dành cho việc họp hành 10-15 phút với tỷ phú Phạm Nhật Vượng hay 6 tháng làm việc của mình bằng người khác làm 20 năm đối với chủ tịch tập đoàn Trung Nguyên.

Đọc thêm