Vận may trong kinh doanh đến từ một quy luật hiếm người biết đến

20/01/2021 03:01 PM | Kinh doanh

Những phần thưởng trong đời bạn sẽ tỉ lệ thuận với giá trị sự phục vụ của bạn đối với những người khác. Điều này được tác giả nổi tiếng Brian Tracy tóm lược trong Luật phục vụ.

Vận may trong kinh doanh đến từ một quy luật hiếm người biết đến

Tất cả chúng ta đều kiếm sống và kiếm tìm ý nghĩa cuộc sống bằng cách phục vụ người khác theo cách này hay cách khác. Tất cả chúng ta đều phụ thuộc vào hàng ngàn hàng triệu người khác để có được thức ăn chúng ta ăn, quần áo chúng ta mặc, nhà cửa chúng ta ở, và rất nhiều yếu tố khác để đảm bảo cho cuộc sống của chúng ta thú vị và xứng đáng. Công việc đầu tiên của chúng ta như một thành viên trong xã hội đó là tìm phương cách tốt nhất để sáp nhập bản thân chúng ta vào cơ cấu của xã hội bằng cách phục vụ được nhiều người khác trong khả năng của chúng ta.

Tất cả mọi vận may bắt đầu bằng việc bán các dịch vụ cá nhân

Ở Mỹ có gần hàng triệu triệu phú tự làm giàu, bao gồm cả những người có xuất phát điểm khó khăn nhất. Ngoài ra, có vô số những người nhập cư đã trở nên độc lập về tài chính mà những người này khi đến Mỹ với hai bàn tay trắng, không biết ngôn ngữ, trình độ văn hóa hạn chế, và không bạn bè liên lạc.

Mỗi một người này đã vượt qua mốc một triệu đô la diệu kì xứng đáng với cá nhân họ bằng cách tìm một con đường phục vụ những người khác một cách phù hợp hơn. Và bạn cũng có thể làm như vậy. 

Nếu bạn muốn tăng số lượng những phần thưởng của bạn, bạn phải tăng số lượng và chất lượng phục vụ của bạn

Bạn cho nhiều, bạn càng nhận nhiều. Theo các nghiên cứu, những người Mỹ được trả cao nhất-các nhà doanh nghiệp, giám độc điều hành, các nhà chuyên nghiệp, những người bán hàng—làm việc trung bình 59 giờ mỗi tuần, trong nhiều năm để trở nên thành đạt. Họ trở nên rất hữu ích và có giá trị đối với các khách hàng của họ cho đến khi cuối cùng họ cũng đạt được nó. Sau đó mọi người mới nói với họ rằng họ thật "may mắn."

Mọi người làm việc vì tiền hoa hồng

Mọi người được trả "một mẩu của hành động," một phần của thu nhập hay lợi nhuận từ hoạt động kinh tế của tổ chức. Không cần biết sự bồi hoàn của bạn được cấu trúc ra sao hay nó được mô tả ra sao, rốt cục thì cũng dựa trên giá trị về sự phục vụ của bạn, mức độ những đóng góp của bạn.

Nói theo một cách khác, rốt cục thì bạn cũng được trả cho các kết quả của mình. Tìn tức tốt lành đó là bạn có thể tăng giá trị của bạn, mà chủ yếu là số tiền bạn kiếm được, bằng cách tăng số lượng và chất lượng những kết quả của bạn. Và rốt cuộc thì cũng chẳng còn cách nào khác.

Điều này tập trung vào kết quả, tập trung vào việc khách hàng của bạn thỏa mãn hơn so với những đối thủ cạnh tranh của bạn, là lực dẫn hướng đối với công việc kinh doanh thành công. Những giám đốc hàng đầu ở các công ty dường như có một điều "ám ảnh với dịch vụ khách hàng."

Những người thành đạt nhất trong xã hội chúng ta là những người có thể đánh "mất chính bản thân họ" để phục vụ những người phụ thuộc vào họ, những khách hàng của họ, những người chủ của họ và những người khác, đối với những gì họ làm.

Vận may trong kinh doanh đến từ một quy luật hiếm người biết đến - Ảnh 1.

Bạn sẽ nhận lại đúng với cái mà bạn đã cho, và thật tuyệt vời là, bạn có sự kiểm soát hoàn những gì bạn cho. Không ai có thể ngăn cản bạn cho nhiều hơn hằng ngày. Không ai có thể cản trở bạn đi thêm một dặm đường nữa, luôn luôn làm nhiều hơn những gì bạn được trả.

Khi bạn dành hết mình cho việc phục vụ khách hàng của bạn - ông chủ của bạn, nhân viên của bạn, những người mua và sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của bạn- bạn bắt đầu tận hưởng một cảm giác tuyệt vời của ý nghĩa và mục đích. Bạn cảm thấy rằng bạn đang tạo ra một sự thay đổi trên thế giới. Khi bạn biết rằng bạn nhận nhiều hơn bạn đang cho, bạn đang tạo ra một sự đóng góp thực sự, bạn cảm thấy bản thân bạn rất tuyệt vời.

Khi bạn bằng cả trái tim mình đem lại niềm vui cho khách hàng và phục vụ họ tốt hơn những người khác, bạn đã hoàn toàn kiểm soát được tương lai của mình. Bạn đặt nghề nghiệp và cuộc sống tài chính của mình vào một đường ray cao tốc.

Làm thế nào bạn có thể áp dụng luật này ngay lập tức:

1. Hiểu thật rõ khách hàng của bạn. Khách hàng của bạn là bất cứ ai mà bạn về bất kì điều gì bạn muốn trong công việc kinh doanh và cuộc sống cá nhân của bạn. Khách hàng của bạn cũng bao gồm tất cả mọi người phụ thuộc vào bạn cho sự thành công và thỏa mãn của họ.

Khách hàng trong công việc của bạn là ông chủ của bạn, các cộng sự của bạn, và nhân viên của bạn. Những người này phụ thuộc vào bạn trong rất nhiều vấn đề. Họ cần bạn thể hiện những gì tốt nhất? Làm sao để bạn có thể tăng giá trị của bạn đối với họ?

2. Xác định những khách hàng bên ngoài quan trọng nhất của bạn, những người bên ngoài tổ chức của bạn, những người phải thỏa mãn nếu bạn muốn họ tiếp tục làm kinh doanh với bạn. Những ai là khách hàng quan trọng nhất, cả những khách hàng hôm nay và khách hàng trong tương lai? Bạn có thể làm gì để tăng giá trị phục vụ của bạn cho những người là phương tiện để công việc kinh doanh của bạn tồn tại?

Ai là người trong cuộc sống cá nhân của bạn phụ thuộc vào bạn theo cách này hay cách khác: gia đình bạn, bạn bè bạn, những người trong cộng đồng bạn? Làm thế nào để bạn phục vụ họ tốt hơn? Bạn có thể làm gì để tăng cường hay làm giàu cho cuộc đời họ?

Bất kể những câu trả lời của bạn là gì, hãy viết chúng ra, lập kế hoạch và hành động. Toàn bộ tương lai của bạn phụ thuộc vào bạn.

Thảo Nguyên

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Hoa hậu Ngọc Hân: Cặm cụi bán áo dài cả ngày kiếm vài trăm tới vài triệu, rất nhỏ so với cát-xê hàng ngàn đô một giờ đi sự kiện…

"Nếu đi làm thuê, bạn chỉ cần tuân theo một mô-típ đều đều, không có quá nhiều biến động. Nhưng khi khởi nghiệp kinh doanh trong bất cứ lĩnh vực hay ngành nghề nào, bạn luôn phải đối mặt với những biến số không thể lường trước được. Bạn cần có một tư duy nhạy bén và sự thích nghi cao để thành công trong sự nghiệp của mình", hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ.

Vắc-xin Covid-19 Covivac không quá 60.000 đồng/liều

Vắc-xin Covid-19 Covivac do Việt Nam sản xuất sẽ có giá không quá 60.000 đồng/liều, đáp ứng nhu cầu của mọi người dân. Trong tuần tới sẽ tiêm thử nghiệm lâm sàng.

Thế hệ F1 tài năng của đế chế truyền thông sản xuất gameshow Rap Việt: Tốt nghiệp hạng ưu Oxford, tham dự dạ vũ danh giá nhất thế giới, sáng lập quỹ từ thiện xây cầu cho trẻ em vùng xa

Thành công trong lĩnh vực truyền thông tại Việt Nam, Chủ tịch Đất Việt VAC còn được ngưỡng mộ khi nuôi dạy 2 người con tài năng là Đinh Thị Nam Phương (1993) và Đinh Bá Khang (1997).

Vị tỷ phú Trung Quốc kì lạ và bí ẩn nhất nhì thế giới: Giàu thứ 6 hành tinh, nhiều tiền hơn cả Warren Buffett, giấu kín mình trước truyền thông và không thích kết bạn với các doanh nhân

Tỷ phú Zhong Shanshan hiếm khi xuất hiện trước công chúng và hầu như không bao giờ phát biểu trước giới truyền thông. Trên thực tế, trước khi là tỷ phú, ông từng là một phóng viên và làm báo tư nhân.

Đọc thêm