UNIQLO sau 4 năm tại Việt Nam: Số cửa hàng tăng gần 4 lần so với năm đầu, tạo ra 240.000 việc làm, 98% khách đánh giá tốt về áo giữ nhiệt
"4 năm hiện diện tại Việt Nam là một hành trình tuyệt vời đối với tất cả chúng tôi", ông Nishida Hideki, Tổng Giám đốc UNIQLO Việt Nam chia sẻ.
UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản hôm 30/11 tổ chức sự kiện kỷ niệm cột mốc 4 năm hoạt động tại Việt Nam. Từ khi chính thức ra mắt vào tháng 12/2019, UNIQLO đã không ngừng mở rộng hệ thống cửa hàng trên toàn quốc.
Tính đến tháng 12/2023, thương hiệu này vận hành 22 cửa hàng tại 4 tỉnh thành, bao gồm TP. HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Bình Dương và một cửa hàng trực tuyến. Nhiều cửa hàng có quy mô lớn và mang tính biểu tượng như UNIQLO Hoàn Kiếm, UNIQLO Saigon Centre, UNIQLO Đồng Khởi… trở thành địa điểm mua sắm yêu thích của không chỉ khách hàng địa phương mà còn du khách quốc tế.
"Tại UNIQLO, chúng tôi có 2 thuật ngữ: Global One Zenin Keiei - tất cả nhân viên đều suy nghĩ như một người quản lý, chọn phương án hoặc giải pháp toàn cầu tốt nhất, và Koten Keiei - quản lý theo hướng cửa hàng riêng lẻ, làm sao tôn trọng yếu tố văn hóa địa phương, làm sao để cửa hàng trở thành một phần của cộng đồng nơi mà cửa hàng có mặt.
Tại Việt Nam, điều này cho phép chúng tôi vừa mang đến sản phẩm, dịch vụ được chuẩn hóa trên toàn cầu, vừa hòa hợp và trở thành một phần tại địa phương mà chúng tôi hoạt động", ông Nishida Hideki, Tổng Giám đốc UNIQLO Việt Nam chia sẻ.
Bên cạnh mở rộng hệ thống bán lẻ, UNIQLO cũng nỗ lực gia tăng tỷ lệ các sản phẩm LifeWear Made in Vietnam tại các cửa hàng trong nước. Nếu như trước năm 2019, những sản phẩm này chỉ xuất hiện trong các cửa hàng UNIQLO quốc tế, thì với sự hiện diện của UNIQLO tại Việt Nam, khách hàng đã có cơ hội tiếp cận trang phục chất lượng cao và tự hào được sản xuất bởi người Việt Nam.
Theo khảo sát của NielsenIQ thực hiện năm 2023 tại Việt Nam, 99% khách hàng chọn mua Áo Khoác Phao Lông Vũ Ultra Light Down của UNIQLO trong thời tiết lạnh và 98% khách hàng đánh giá áo giữ nhiệt HEATTECH có khả năng giữ ấm tốt.
Bên cạnh đó, UNIQLO trong 4 năm qua đã nỗ lực đổi mới để thích ứng với xu hướng phát triển và nhu cầu mua sắm liền mạch của khách hàng Việt Nam. Năm 2021, thương hiệu chính thức khai trương cửa hàng trực tuyến UNIQLO.com hoạt động song song cùng hệ thống bán lẻ. Sau 2 năm ra mắt, ứng dụng đã đạt 2,5 triệu lượt tải xuống.
Đầu năm nay, UNIQLO tiếp tục triển khai hệ thống thanh toán tự động tại một số cửa hàng lớn. Khách hàng chỉ cần đặt các sản phẩm vào máy và thực hiện thanh toán. Quá trình kiểm tra và tính toán đơn hàng hoàn toàn tự động, giúp rút ngắn thời gian chờ đợi.
Ngoài ra, trong 4 năm tại Việt Nam, UNIQLO còn nỗ lực đóng góp cho lao động địa phương và những người cần được hỗ trợ trong cộng đồng. Quá trình sản xuất các sản phẩm UNIQLO của Tập đoàn Fast Retailing - Công ty mẹ của UNIQLO, đã gián tiếp tạo ra khoảng 240.000 việc làm cho lao động địa phương.
Tại các cửa hàng, UNIQLO đào tạo khoảng 1.000 nhân viên, trong đó hơn 70% cửa hàng trưởng là người Việt. Đây là nỗ lực của UNIQLO nhằm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong nước, có khả năng thấu hiểu sâu sắc thị trường, khách hàng và sẵn sàng cho hành trình phát triển dài hạn của UNIQLO tại Việt Nam.
Về các chương trình hỗ trợ cộng đồng, gần đây nhất UNIQLO công bố sẽ đóng góp toàn bộ doanh thu từ bộ sưu tập UTme! (tính đến cuối tháng 12/2023) tại 4 cửa hàng UNIQLO Vincom Bà Triệu, UNIQLO Hoàn Kiếm, UNIQLO Đồng Khởi, UNIQLO Saigon Centre cho Quỹ Hy Vọng để góp phần xây trường cho các em nhỏ tại Mù Cang Chải.
"4 năm hiện diện tại Việt Nam là một hành trình tuyệt vời đối với tất cả chúng tôi. Từ cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM - UNIQLO Đồng Khởi, đến nay UNIQLO tự hào mở rộng ra 22 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc.
Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm, mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất, đồng thời cam kết đóng góp cho sự phát triển dài hạn của Việt Nam", ông Nishida phát biểu.