Unilever thử nghiệm cho nhân viên làm việc 4 ngày/tuần

01/12/2020 03:20 PM | Kinh doanh

Unilever quả không hổ danh là "công ty nhà người ta".

Unilever thử nghiệm cho nhân viên làm việc 4 ngày/tuần

Unilever vừa trở thành công ty lớn mới nhất thử nghiệm chế độ làm việc 4 ngày 1 tuần với ý tưởng tạo ra môi trường làm việc linh hoạt để giữ chân nhân viên.

Cụ thể vào ngày thứ 3, công ty sở hữu loạt thương hiệu tiêu dùng đình đám gồm trà Lipton, dầu gội Dove vừa tuyên bố họ sẽ thử nghiệm thời gian làm việc ngắn hơn với tất cả nhân viên tại New Zealand, cho phép họ tự quyết định 4 ngày nào mà mình thích làm việc trong mỗi tuần.

Việc thử nghiệm sẽ bắt đầu vào tháng này và kéo dài trong vòng 1 năm. Toàn bộ nhân viên tại New Zealand của hãng sẽ được cho phép làm việc với thời gian ngắn hơn nhưng vẫn nhận lương như bình thường. 

Unilever nói rằng nếu mọi thứ diễn ra tốt đẹp, công ty sẽ cân nhắc xem liệu có nên thay đổi lịch làm việc như thế trên diện rộng hay không.

"Chúng tôi hy vọng việc thử nghiệm sẽ mang lại kết quả đưa Unilver là công ty toàn cầu đầu tiên cởi mở với cách làm việc mới, mang lại lợi ích thực tiễn cho nhân viên và doanh nghiệp", Nick Bangs – Giám đốc Unilve New Zealand nói.

"Đây là một thời khắc tuyệt vời cho đội ngũ của chúng tôi và nó cũng phù hợp với bối cảnh dịch Covid-19 vốn đã thay đổi hoàn toàn cách thực hành tiêu chuẩn làm việc".

Unilever không phải là công ty đầu tiên áp dụng chính sách này tại New Zealand. Năm 2018, một công ty địa phương là Perpetual Guardian – chuyên giúp khách hàng quản lý di chúc và bất động sản cũng đã áp dụng thử nghiệm 2 tháng chính sách giống như trên. Công ty nói rằng nó rất thành công và sau đó quyết định thực hiện lâu dài.

Bangs nói rằng đội ngũ của ông lấy cảm hứng từ trường hợp đó và đã bắt đầu "tin rằng những cách làm việc cũ đã lỗi thời".

Ngay cả Thủ tướng New Zealand là Jacinda Ardern cũng đã kêu gọi ý tưởng tương tự như vậy nhằm giúp nền kinh tế hồi phục từ sau đại dịch.

Cụ thể vào tháng 5, bà Ardern đã chia sẻ ý tưởng đó trong khi thảo luận về cách vực đậy du lịch nội địa. Bà nói rằng khi các doanh nghiệp quyết định cho nhân viên linh động thời gian làm việc, người dân trong nước sẽ "linh động về mặt thời gian để có thể sắp xếp chuyến du lịch của họ".

Những công ty lớn ở khắp nơi cũng bắt đầu tham gia vào xu hướng này. Năm ngoái, Microsoft Nhật Bản đã thử nghiệm việc đóng văn phòng vào mỗi thứ 6 trong tháng 8, cho phép tất cả nhân viên nghỉ thêm 1 ngày mỗi tuần.

Kết quả đầy hứa hẹn: Trong khi số lượng dành cho thời gian làm việc giảm thì năng suất của nhân viên đã tăng 40% so với cùng giai đoạn vào năm trước.

Kết quả là Microsoft tuyên bố họ sẽ tiếp tục thử nghiệm một vài chính sách tương tự ở Nhật Bản và cũng mời các công ty khác tham gia vào sáng kiến này.

Tuần làm việc 4 ngày được ca ngợi là cách cải thiện cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Một vài doanh nghiệp gần đây đã bắt đầu thử nghiệm chính sách này nhằm tránh khiến nhân viên quá áp lực. 

Một vài công ty khác thì đang muốn cho nhân viên làm việc từ xa nhiều hơn vì Covid-19. Ngày thứ 3, công ty Nhật Bản là Nomura Holdings nói rằng họ đang cân nhắc giới thiệu một quy định mới cho phép người lao động dành 60% thời gian làm bên ngoài văn phòng mỗi tháng.

Phương Linh

Theo Tổ Quốc/CNN

Từ khóa:  Unilever
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cái chết như phim của CEO tỷ phú: Bị đầu độc bằng 5 loại chất độc, nghi phạm là cấp dưới, mua cả trăm chất độc về thử với động vật trước khi hạ sát

Nghi phạm Xu Yao đã mua khoảng 100 loại chất độc khác nhau trên web đen và thử nghiệm trên động vật trước khi đầu độc ít nhất 3 người và khiến một ông trùm cờ bạc thiệt mạng.

Truy tố đối tượng câu kết cán bộ ngân hàng chiếm đoạt hơn 400 tỷ đồng

Sau khi dụ những người có tiền cùng đầu tư dự án để họ gửi tiền vào ngân hàng nhằm chứng minh tài chính, Nguyễn Thị Hà Thành đã câu kết với một số đối tượng và nhân viên ngân hàng để làm giả các loại giấy tờ để rút tiền từ sổ tiết kiệm của khách, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 400 tỷ đồng của các ngân hàng TMCP Việt Á (VAB), ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB), PVcombank.

Câu chuyện kinh doanh

Vừa được rót 1 triệu USD, founder GoStream chia sẻ bí quyết “3 chữ C” giúp startup “quyến rũ” bất kỳ nhà đầu tư nào

Để có thể thuyết phục các nhà đầu tư đồng ý ‘kết hôn’ với mình, theo co-founder GoStream các startup cần có 3 chữ C: Chân thật, Cuốn hút và Con cái (kế hoạch thoái vốn). Nhưng đồng thời, các startup cũng phải tỉnh táo trước hấp lực tiền bạc, phải nhớ là mình gọi vốn để đầu tư chứ không phải để tồn tại, thêm nguồn lực để phát triển chứ không phải bán công ty.

Chiêu trò livestream bán hàng hiệu Gucci, Burberry, Louis Vuitton giá vài trăm ngàn đồng

Shop thời trang livestream bán hàng quần áo, giày dép mỗi ca từ 1-2 tiếng, giới thiệu sản phẩm đều là hàng hiệu, nhưng giá chỉ vài trăm ngàn đồng.

Đọc thêm