Ứng dụng thời tiết nổi tiếng khai thác trái phép thông tin người dùng

04/01/2019 08:27 PM | Công nghệ

Thành phố Los Angeles (Mỹ) cáo buộc The Weather Channel, ứng dụng thời tiết nổi tiếng của IBM, đã chia sẻ và kiếm tiền từ thông tin vị trí của hàng triệu người dùng Mỹ.

Ứng dụng thời tiết nổi tiếng khai thác trái phép thông tin người dùng

Đơn kiện được nộp hôm 3/1. The Weather Channel là ứng dụng thời tiết phổ biến, được tải hơn 100 triệu lượt và có 45 triệu người dùng hàng tháng. Chính quyền thành phố Los Angeles cho biết The Weather Company, công ty đứng sau ứng dụng, đã vận động người dùng bật theo dõi định vị khi nhấn mạnh thông tin chỉ được sử dụng để địa phương hóa bản tin thời tiết. Ngoài ra, theo đơn kiện, họ còn dùng dữ liệu cho các mục đích thương mại không liên quan đến thời tiết như tiếp thị mục tiêu, phân tích cho các quỹ đầu tư. Weather Company thuộc sở hữu của IBM.

Ứng dụng thời tiết nổi tiếng khai thác trái phép thông tin người dùng - Ảnh 1.

The Weather Channel thuyết phục người dùng bật vị trí để địa phương hóa bản tin thời tiết

Trước đó, Thời báo New York đăng tải bài báo nêu chi tiết hàng loạt các hãng kiếm lợi từ việc theo dõi vị trí chính xác của người dùng thông qua các ứng dụng smartphone để cung cấp cho nhà quảng cáo, cửa hàng và nhà đầu tư đang muốn nghiên cứu hành vi. Các nhà làm luật xem dữ liệu này là đặc biệt nhạy cảm vì nó có thể tiết lộ thông tin riêng tư về cuộc sống của mọi người, bao gồm các chuyến thăm khám bệnh, các nơi cầu nguyện…


Người phát ngôn của IBM khẳng định The Weather Company luôn minh bạch về việc sử dụng dữ liệu vị trí.

Đơn kiện chỉ trích công ty không tiết lộ đầy đủ các hành vi của mình khi được người dùng cho phép theo dõi vị trí và che đậy các chi tiết theo dõi khác trong chính sách bảo mật. The Weather Company có thể bị phạt tối đa 2.500 USD cho mỗi vi phạm Luật cạnh tranh. Thẩm phán sẽ xác định số lượng vi phạm và số lượng khoản phạt. Xét đến số công dân California có thể dùng ứng dụng Weather Channel, tiền phạt có thể lên đến hàng triệu USD nếu thành phố thắng kiện.

Theo Du Lam

ICTNews

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Phó TGĐ Tiki: Đầu tư vào hàng trăm MV của sao Việt hiệu quả gấp 20 lần các hình thức quảng cáo trên Youtube!

Trong cuộc chiến thương mại điện tử “đẫm máu” có người đến, có người đi, Tiki là doanh nghiệp Việt hiếm hoi thuộc nhóm “người ở lại”, và ở tới 10 năm, dù có 5 lần suýt chết hoặc “vô hòm”. 2019 là năm đánh dấu tên tuổi của đơn vị TMĐT này khi đi cùng với một loạt sản phẩm âm nhạc, từ "Đừng yêu nữa, em mệt rồi" của Min đến "Anh ơi ở lại" của Chipu...

Bạn là gà hay đại bàng, không phải do gene mà là do lựa chọn: Hay tự ái, luôn nghĩ mình đúng, thích "gáy, nổ" sẽ mãi mãi chỉ là kiếp gà mà thôi!

Nếu bạn chọn làm đại bàng, hãy sống theo chân lý là "tôi chọn sự vĩ đại". Một khi đã chọn sự vĩ đại, sẽ không chấp nhặt suy nghĩ và hành động của bọn gà, đồng nghĩa luôn tiến về phía trước, sống lừng lẫy, ngạo nghễ với tất cả khả năng tiềm tàng của bản thân!

Founder 9x của Spiderum: 10 năm làm vận động viên chuyên nghiệp, tốt nghiệp Đại học loại giỏi ở Phần Lan vẫn quyết về nước để khởi nghiệp

“Vì sao những người trẻ như mình luôn thụ động và hoang mang trong thời buổi thông tin tràn ngập? Tôi đã từng tự hỏi mình như vậy rất nhiều lần trên những con đường phủ đầy tuyết trắng ở Bắc Âu”, Trần Việt Anh (sinh năm 1993), sáng lập mạng xã hội Spiderum chia sẻ.

Đọc thêm