Ứng dụng Remove China Apps vừa đạt 5 triệu lượt tải đã bị Google xóa khỏi Play Store

03/06/2020 04:00 PM | Công nghệ

Remove China Apps có khả năng tìm và diệt những ứng dụng “Made in China” trên chiếc smartphone của bạn.

Ứng dụng Remove China Apps vừa đạt 5 triệu lượt tải đã bị Google xóa khỏi Play Store

Như tin đã đưa trước đây, một ứng dụng gây tranh cãi vừa mới xuất hiện trên Play Store, có khả năng tìm và diệt những ứng dụng “Made in China” trên chiếc smartphone của bạn. Remove China Apps mới chỉ ra mắt được 2 tuần, nhưng đã trở thành ứng dụng được download nhiều nhất dịp cuối tuần vừa qua, trở thành ứng dụng miễn phí top 1 tại Ấn Độ và Úc.

Nhà phát triển của ứng dụng Remove China Apps cho biết họ sử dụng dữ liệu nghiên cứu thị trường, để xác định nguồn gốc xuất xứ của các ứng dụng khác. Thêm đó, phần mô tả của Remove China Apps cho biết nó có tác dụng liệt kê các ứng dụng và tên quốc gia tương ứng. “Remove China Apps được phát triển cho mục đích giáo dục”, nhà phát triển này cho biết.

Theo Android Author, ứng dụng này đã đạt hơn 1 triệu lượt tải về tính đến hôm chủ nhật vừa qua, và đã tăng vọt lên hơn 5 triệu lượt tải tính đến ngày hôm nay. Quả thực là một tốc độ tăng trưởng vô cùng ấn tượng, mà bất kỳ ứng dụng nào cũng thèm muốn.

Thế nhưng, Remove China Apps đã gây ra nhiều tranh cãi khi chỉ tìm và xóa các ứng dụng có nguồn gốc từ Trung Quốc, không giống như những gì được mô tả và mục đích mà nhà phát triển đã đưa ra. Nó cũng vi phạm một trong những quy tắc của Google Play Store, đó là tác động và làm ảnh hưởng tới các ứng dụng khác.

Có lẽ cũng vì những lý do này, mà mới đây Google đã xóa bỏ ứng dụng Remove China Apps khỏi Play Store. Google không công khai lý do, và phía nhà phát triển OneTouch AppLabs cũng chưa có bình luận về sự việc này.

TVD

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vinhomes phát hành xong 12.000 tỷ đồng trái phiếu

Trái phiếu của Vinhomes được đảm bảo bằng cổ phần của Tập đoàn Vingroup và cổ phần của Vincom Retail.

Té ngửa với chiếc đồng hồ Sơn Tùng M-TP đeo trong MV mới: Nhìn xa cứ ngỡ Apple, nhìn gần mới biết thì ra… Oppo

Mặc dù trông rất giống Apple Watch thế nhưng chiếc smartwatch được Sơn Tùng M-TP đeo trên tay trong MV ca nhạc mới lại tới từ thương hiệu OPPO.

Đập vỡ tủ kính lấy 70 tỷ "tiền tươi": Chiến dịch quảng cáo kinh điển và những sự thật "khó xơi" đầy bất ngờ

Đã có kha khá thông tin được tiết lộ nhưng dạo ấy, internet còn hạn chế vì thế người biết đến bề nổi của chiến dịch quảng cáo này thì nhiều mà người nắm rõ lại chẳng bao nhiêu.

Mẹ CEO YouTube và 23andMe: Tôi đã dạy dỗ nên 2 nữ CEO và một giáo sư, đây là những bí mật riêng để nuôi dưỡng những đứa trẻ thành công

Bất kỳ bố mẹ nào đều muốn giúp con cái có cuộc sống tốt - vừa hạnh phúc, vừa thành công và sử dụng tài năng của mình để biến thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn.

Đọc thêm