Tỷ phú tự thân Tony Robbins chia sẻ cách để các CEO đối phó với nhân viên "lười biếng"
Nếu bạn là một nhà lãnh đạo giỏi, thì bạn sẽ là một nhà tâm lý học. Bạn có thể hiểu nhân viên của mình có mong muốn gì, cần gì hay họ lo lắng, sợ hãi điều gì.
Đối với các nhà lãnh đạo, sự thờ ơ của một thành viên trong nhóm có thể khiến sự tức giận lên đến đỉnh điểm. Tuy nhiên theo quan điểm tỷ phú tự thân Tony Robbins, có nhiều cách để truyền cảm hứng cho họ.
“Trước hết, đừng bao giờ gọi bất cứ ai là kẻ lười biếng”, Robbins – được ví như 'cơn sóng thần của năng lượng' chia sẻ. Từ một đứa trẻ có một thời thơ ấu đầy khắc nghiệt đến một tỷ phú điều hành hơn 30 công ty, tài sản của ông ước tính khoảng 6 tỷ USD vào năm 2017. Robbins còn được mệnh danh là "CEO thì thầm".
Trả lời CNBC, ông nói: ''Gắn ai đó với cái mác “kẻ lười biếng” là điều tồi tệ nhất mà bạn làm, bởi vì điều đó sẽ khiến họ thất vọng và tất nhiên nó sẽ không mang lại lợi ích gì cho bạn''.
Thay vào đó, hãy tìm ra những gì họ đang say mê để giúp họ xác định mục tiêu của mình. Cho dù mục tiêu là gì đi chăng nữa thì chúng vẫn sẽ ảnh hưởng đến suy nghĩ cũng như hành động. Công việc của một nhà lãnh đạo là giúp các nhân viên của mình nhận ra được mục tiêu, tuy nhiên có thể có những mục tiêu không đem lại kết quả tốt cho họ.
Có thể bạn có mục tiêu để trải qua một ngày, bạn có mục tiêu để vượt qua những giờ làm tiếp theo, hay bạn có mục tiêu để có một tách café nóng hổi. Tuy nhiên, với những loại mục tiêu đó, tinh thần cũng như đam mê của bạn sẽ không được đánh thức hoàn toàn.
“Bạn phải tìm ra cái gì đó như là một động lực của họ, cái mà khiến họ phải thực hiện để sở hữu chúng. Hoặc bạn phải chuyển họ tới một bộ phận khác, nơi mà họ có thể làm việc để được đáp ứng mong muốn của mình”, bậc thầy huấn luyện CEO chia sẻ.
Tiếp theo, thông qua mục tiêu hoạt động của công ty, hãy cho họ thấy làm thế nào để đáp ứng những nhu cầu của họ. Từ đó, hãy phát huy sức mạnh của một CEO để điều hướng họ theo chiến lược tốt nhất.
Một cách khác để nhà lãnh đạo có thể gây thiện cảm với nhân viên là cùng họ ra ngoài văn phòng và cùng làm một điều gì đó ví dụ như hoạt động thể chất. Đi bộ với họ chẳng hạn. Hãy cho cơ thể hoạt động bởi cả ngày chúng ta đã ngồi một chỗ mà không di chuyển cả ngày rồi, điều đó đã khiến bản thân mỗi người càng trở nên lười biếng!
Các bạn biết đấy, ngày nay mọi người đang sống trong những “chiếc hộp”: họ lên toa xe kín mít sau khi dùng bữa sáng qua loa, họ ăn trưa bằng những thức ăn đóng hộp ngay tại nơi làm việc. Sau đó, họ lại lái chiếc xế hộp của mình về nhà và mở chiếc tủ lạnh chật kín thức ăn ra để chuẩn bị cho bữa tối.
“Hoạt động thể chất không những làm tăng hormone hạnh phúc, mà còn giúp bạn và những nhân viên không chăm chỉ của mình có thêm cơ hội tiếp xúc với nhau ở một môi trường khác lạ. Đó sẽ là một mối quan hệ thú vị khác của bạn với cấp dưới”, diễn giả hàng đầu chia sẻ.
Cuối cùng, muốn trở thành một nhà lãnh đạo thành công, thì bạn nhất định phải có khả năng kết nối tình cảm linh hoạt với nhiều đối tượng khác nhau. Tác giả của những cuốn sách làm giàu nói: "Nếu bạn là một nhà lãnh đạo giỏi, thì bạn sẽ là một nhà tâm lý học. Bạn có thể hiểu nhân viên của mình có mong muốn gì, cần gì hay họ lo lắng, sợ hãi điều gì”.