Trung Nguyên của ông Đặng Lê Nguyên Vũ lọt Top 10 thương hiệu F&B dẫn đầu Việt Nam, định giá 54,4 triệu USD

04/08/2022 08:57 AM | Kinh doanh

Thương hiệu của Trung Nguyên được định giá ở mức 54,4 triệu USD, tăng 12,4 triệu USD so với năm 2018, theo Forbes Việt Nam, bất chấp những lùm xùm trong việc tranh chấp tài sản ly hôn giữa hai vợ chồng Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ.

Trung Nguyên Legend có tên trong Top 10 Danh sách 25 thương hiệu công ty F&B (Thực phẩm và đồ uống) dẫn đầu do Forbes Việt Nam công bố, với giá trị thương hiệu là 54,4 triệu USD, và được vinh danh là "Thương hiệu tỉnh thức". 

Với tầm nhìn và sách lược xây dựng thương hiệu khác biệt, đặc biệt của Trung Nguyên Legend, Forbes Việt Nam đã dành một bài phân tích riêng cho thương hiệu trong số phát hành tháng 8/2022 mới đây.

Mức định giá trên tăng thêm 12,4 triệu USD so với giá trị thương hiệu Trung Nguyên Legend được Forbes VIệt Nam công bố hồi năm 2018.

2018 là năm đầu tiên Trung Nguyên góp mặt vào danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất, với định giá ngày ấy ở mức 42 triệu USD.

Năm 2021, Trung Nguyên bắt đầu xây dựng nhà mẫu và chào bán dự án bất động sản đầu tay - Thành phố cà phê.

Forbes là một tạp chí kinh tế - tài chính lớn có uy tín trên toàn cầu, nổi tiếng với những danh sách theo các chủ đề khác nhau về doanh nghiệp, nhân vật và địa điểm. Cách đây 10 năm, vào tháng 7/2012, tạp chí Forbes toàn cầu đã vinh danh Ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Nhà sáng lập, Chủ Tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend là Vua Cà Phê (Coffee King) trong bài viết về tầm nhìn và khát vọng xây dựng thương hiệu cho ngành cà phê Việt Nam của doanh nghiệp.

"Chúng tôi kiên định với mục tiêu đặt ra là đưa cà phê thành nghệ thuật, lối sống, cà phê đạo", bà Phạm Thị Điệp Giang, Phó Tổng Giám đốc Truyền thông Trung Nguyên Legend nói. Một trong những cuốn sách ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Chủ tịch HĐQT Trung Nguyên Legend - tâm đắc là "Khác biệt hay là chết". Ông Vũ từng nói: "Muốn ra quốc tế phải có sách lược. Muốn thế phải biết Trung Nguyên có khác biệt gì với các tập đoàn hàng đầu, đặc biệt, tính duy nhất so với Starbucks, Netslé . Nó phải khác từ mô hình dịch vụ đến cấu trúc sản phẩm".

Bình An

Cùng chuyên mục
XEM