Trump dọa đóng các nền tảng mạng xã hội Mỹ

28/05/2020 10:30 AM | Công nghệ

Tổng thống Donald Trump dọa đóng cửa các nền tảng truyền thông xã hội sau khi Twitter lần đầu tiên gắn nhãn thông tin sai lệch với hai bài đăng của ông.

Trump dọa đóng các nền tảng mạng xã hội Mỹ

Tổng thống Donald Trump sẽ ký sắc lệnh hành pháp “liên quan quản lý mạng xã hội” trong ngày 28/5, các trợ lý tổng thống cho biết nhưng không nêu cụ thể.

Động thái này diễn ra sau khi Twitter ngày 26/5 lần đầu tiên gắn nhãn thông tin sai lệch với hai bài đăng của ông Trump về bỏ phiếu qua thư. Hai bài đăng được thêm biểu tượng dấu chấm than cùng dòng chữ "Xem thông tin đúng về việc bỏ phiếu qua thư tại đây". Khi ấn vào liên kết, người dùng sẽ được chuyển tới một trang do Twitter quản lý, mô tả một số phát ngôn của Trump là sai.

Cùng ngày, ông chủ Nhà Trắng cáo buộc Twitter “can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ”, chỉ trích công ty "dập tắt hoàn toàn quyền tự do ngôn luận".

Trump dọa đóng các nền tảng mạng xã hội Mỹ - Ảnh 1.

Twitter gắn nhãn thông tin gây sai lệch lên bài đăng của ông Trump.

Trong nhiều năm qua, Twitter bị cáo buộc phớt lờ việc tổng thống Mỹ vi phạm điều khoản sử dụng của mạng xã hội khi ông chủ Nhà Trắng đăng bài công kích cá nhân, thông tin sai lệch tới hơn 80 triệu tài khoản theo dõi.

Trump từng nhiều lần cáo buộc các nền tảng mạng xã hội cố tình chặn quan điểm bảo thủ. Tháng 7/2019, Trump chỉ trích Facebook, Google và Twitter "quá thiên vị" và "bịt miệng" những người ủng hộ ông. Nhà Trắng đang cân nhắc thành lập một hội đồng để xem xét các khiếu nại về khuynh hướng chống quan điểm bảo thủ trên mạng xã hội.

Như Tâm

NDH

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

3 'bí kíp' tạo nên thành công các startup có thể 'học lỏm' từ cách làm sản phẩm của Sơn Tùng M-TP

Thành công của "Có chắc yêu là đây" cũng như các sản phẩm trước đó của Sơn Tùng M-TP có thể gói gọn trong 3 ‘bí kíp’ sau: Tạo sản phẩm khiến khán giả nghe đi nghe lại nhiều lần, tận dụng hiệu ứng mạng tạo tính lan truyền, niềm đam mê không từ bỏ của một người làm sản phẩm.

Câu chuyện kinh doanh

Nhượng quyền thời hậu Covid: Tiềm lực mạnh như Nutifood, Vinamilk cũng không ham “đốt tiền” cho địa điểm, các kiosk “lên ngôi”

Sau khi khống chế thành công sự lây lan của virus gây bệnh Covid-19, thị trường F&B trong nước, cụ thể là ngành đồ uống cũng đã bắt đầu sôi động trở lại. Sự tham gia của những thương hiệu mới, được đỡ đầu bởi những ông lớn có tiềm lực tài chính như Vinamilk, Nutifood hay Nescafe với xu hướng nhượng quyền mới đang dần thay đổi mạo cuộc chơi.

Bloomberg: Thái Lan tệ nhất, Việt Nam đứng đầu về tăng trưởng tại Đông Nam Á trong mùa dịch Covid-19

Trong khi nền kinh tế Thái Lan được dự báo suy giảm mạnh nhất Đông Nam Á do dịch Covid-19 thì Việt Nam lại là nước hiếm hoi tăng trưởng đứng đầu khu vực.

Du học sinh lao đao vì quyết định mới của chính phủ Mỹ

Ngày 6-7, Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ (ICE) thông báo các du học sinh phải rời khỏi Mỹ nếu các lớp học trong trường được dạy trực tuyến hoàn toàn vào mùa thu này hoặc chuyển sang trường khác với sự hướng dẫn trực tiếp.

Đọc thêm