Trải nghiệm nhà hàng có 1-0-2 ngay trung tâm Sài Gòn: Không gian tối đen như mực, cách nhân viên phục vụ siêu lạ lùng nhưng vẫn nhận được ‘cơn mưa’ lời khen!

16/05/2022 04:53 PM | Sống

Nhận được mưa 5 sao trên TripAdvisor, nhà hàng này khiến thực khách bất ngờ khi phải thách thức bản thân khám phá các món ăn trong không gian bóng tối hoàn toàn bao trùm.

Trải nghiệm nhà hàng có 1-0-2 ngay trung tâm Sài Gòn: Không gian tối đen như mực, cách nhân viên phục vụ siêu lạ lùng nhưng vẫn nhận được ‘cơn mưa’ lời khen!

Ở ngay khu vực đắc địa của quận 1, phường Đa Kao là nơi tọa lạc của hàng loạt các tòa nhà lãnh sự và công trình cổ điển từ thời Pháp thuộc. Và giữa những bộn bề tấp nập của trung tâm phố thị Sài Gòn, giữa vô vàn những hàng quán dịch vụ, Noir. Dining in the Dark vẫn nhận được sự yêu thích của rất nhiều thực khách nhờ vào câu chuyện truyền cảm hứng mạnh mẽ của mình.

Được đánh giá tổng quan 5 sao với mưa lời khen trên TripAdvisor, cùng nhiều giải thưởng quốc tế về doanh nghiệp xã hội, Noir chính là một nhà hàng được phục vụ bởi các nhân viên khiếm thị, hướng tới đánh thức các giác quan của thực khách một cách mạnh mẽ hơn thông qua trải nghiệm ăn trong bóng tối.

Trải nghiệm nhà hàng có 1-0-2 ngay quận 1, không gian tối đen như mực, bất ngờ cách nhân viên phục vụ và câu chuyện đầy nhân văn phía sau - Ảnh 1.

Ảnh: Noir. Dining in the Dark - Saigon.

Trải nghiệm nhà hàng có 1-0-2 ngay quận 1, không gian tối đen như mực, bất ngờ cách nhân viên phục vụ và câu chuyện đầy nhân văn phía sau - Ảnh 2.

Không gian cổ điển xen lẫn hiện tại, vô cùng ấm cúng và gần gũi của nhà hàng.

Trải nghiệm nhà hàng có 1-0-2 ngay quận 1, không gian tối đen như mực, bất ngờ cách nhân viên phục vụ và câu chuyện đầy nhân văn phía sau - Ảnh 3.

Cũng có rất nhiều chi tiết được bài trí kích thích sự tò mò của thực khách. Ảnh: Noir. Dining in the Dark - Saigon.

Trải nghiệm nhà hàng có 1-0-2 ngay quận 1, không gian tối đen như mực, bất ngờ cách nhân viên phục vụ và câu chuyện đầy nhân văn phía sau - Ảnh 4.

Thị lực chiếm vai trò đến 83% trong 5 giác quan của con người, do đó con người thường dựa quá nhiều vào những gì mình nhìn thấy, mà không cảm nhận được kĩ lưỡng sự vật thông qua các giác quan tuyệt vời còn lại mà mình có. Trong khi ăn, thực trạng chung của con người hiện tại là miệng thì vẫn nhai, vẫn nuốt thức ăn; nhưng mắt thì lại nhìn chăm chăm vào màn hình điện thoại, chả biết liệu đồ ăn có ngon hay không.

Nhưng một khi thị giác bị che đi, các giác quan khác sẽ trỗi dậy, rõ nét. Khứu giác trở nên tinh tế hơn. Vị giác trở nên sắc xảo hơn. Thính giác trở nên nhạy bén hơn. Xúc giác trở nên nhạy cảm hơn và cảm giác trở nên sâu sắc hơn. Khi đó, chúng ta mới thực sự đánh thức được trong chính mình vì những gì thế giới này ban tặng cho bản thân: sự ngon lành của đồ ăn và sự kì diệu của những giác quan vốn vẫn đang phục vụ chúng ta hàng ngày nhưng cố tình bị bỏ lỡ.

Trên con hẻm Noir, thực khách ngay lập tức sẽ cảm nhận thấy vẻ hoài cổ, xưa cũ, có phần bí ẩn của nhà hàng do đây chính là một căn biệt thự Pháp cổ đã được tu sửa lại. Không gian ấy tiếp tục gây tò mò cho khách ghé thăm khi họ được yêu cầu làm những việc mà không ai nghĩ đi ăn ở nhà hàng lại cần.

Trải nghiệm nhà hàng có 1-0-2 ngay quận 1, không gian tối đen như mực, bất ngờ cách nhân viên phục vụ và câu chuyện đầy nhân văn phía sau - Ảnh 5.

Ảnh: Noir. Dining in the Dark - Saigon.

Trước tiên bạn cần phải để lại túi và điện thoại trong tủ khoá trái lại. Mỗi người được phát cho một chiếc bịt mắt và tham gia những trò chơi vận động nhẹ nhàng để chuẩn bị cho không gian bóng tối hoàn toàn bao trùm. Ngay từ bây giờ, những sự tiếp chạm, cảm nhận của bàn tay bắt đầu dẫn lối cho mọi cử động thông qua một số trò chơi nho nhỏ như: xếp miếng gỗ vào ô trống phù hợp, nhặt đậu hay tìm kìm kẹp trong chén gạo... Sau vài phút khởi động, thử thách chính thức bắt đầu khi người khiếm thị trở thành "đôi mắt" dẫn lối cho các thực khách vào đến bàn ăn của mình.

Trải nghiệm nhà hàng có 1-0-2 ngay quận 1, không gian tối đen như mực, bất ngờ cách nhân viên phục vụ và câu chuyện đầy nhân văn phía sau - Ảnh 6.

Ảnh: Noir. Dining in the Dark - Saigon.

Quá trình phục vụ ăn uống đều được diễn ra trong bóng tối với sự phục vụ của các bạn nhân viên khiếm thị. Họ sẽ hướng dẫn bạn chọn món bằng thực đơn chữ nổi Praille, tìm muỗng, đũa, ly chén để sử dụng.

Điều đặc biệt nhất ở Noir. Ding in the Dark là thực khách sẽ không hề biết trước món ăn mà chủ yếu được phân loại theo nguyên liệu sử dụng. Từ món khai vị, món chính cho đến món tráng miệng, khách hàng vô cùng tò mò và ngạc nhiên với chính bản thân mình khi họ chỉ có thể đoán thông qua cảm nhận ở khứu giác và vị giác, hay thậm chí xúc giác.

Trải nghiệm nhà hàng có 1-0-2 ngay quận 1, không gian tối đen như mực, bất ngờ cách nhân viên phục vụ và câu chuyện đầy nhân văn phía sau - Ảnh 7.

Trong không gian nhà hàng thông thường, cũng chẳng ai chú ý thực sự tới người phục vụ, vì ta cũng vẫn còn bận bấm điện thoại và biện minh gọi cho sự bận rộn và những công việc quan trọng mình đang phải làm. Nhưng tại đây, bạn sẽ bỗng trở nên rón rén, chậm chạp, nhạy cảm, cần dựa vào chính những người khiếm thị. Ảnh: Noir. Dining in the Dark - Saigon.

Trải nghiệm nhà hàng có 1-0-2 ngay quận 1, không gian tối đen như mực, bất ngờ cách nhân viên phục vụ và câu chuyện đầy nhân văn phía sau - Ảnh 8.

Ảnh: @chiakiindalat.

Sau khi thực khách đã dùng xong bữa ăn, nhân viên của nhà hàng Noir sẽ dẫn bạn ra khu vực bên ngoài, nơi bạn được xem hình ảnh của các món mình vừa dùng bữa. Cảm giác giữa tưởng tượng và thực tế cũng tạo ra những cảm xúc thú vị và bất ngờ.

Mô hình Dining in the Dark (Ăn trong bóng đêm) đã có mặt ở nhiều quốc gia, đem đếm một trải nghiệm giúp các giác quan kết nối và trở nên trọn vẹn nhất. Nhưng Noir là một mô hình đặc biệt khi đã tích hợp được yếu tố tạo tác động xã hội vì hầu hết nhân viên phục vụ ở đây đều là những bạn khiếm thị và khiếm thính.

Theo thống kê, tại Việt Nam, tỷ lệ thất nghiệp của người mù và khiếm thị lên đến 94%,Tại Sài Gòn, con số này là 4.000 người. Họ gặp vô vàn khó khăn khi kiếm việc làm. Vì những khó khăn đó nên mặc dù hệ thống Journey of senses đã phát triển nên rất nhiều dịch vụ khác như spa, cửa hàng hoa, quán cafe nhưng mục tiêu phục vụ cộng đồng đặt ra từ ban đầu là luôn ở đó.

Hệ thống Journey of the Senses, bao gồm: Noir. Dining in the Dark; Noir. Spa và Noir. Cà Phê in the Dark. — được phục vụ bởi các nhân viên khiếm thị; Blanc — nhà hàng được phục vụ bởi các nhân viên khiếm thính; Là Hoa (Flowers Speak) — cửa hàng hoa khiếm thính.

Không phải một tổ chức từ thiện, chính cách kinh doanh chuyên nghiệp, bài bản đi kèm với mục đích vì xã hội đã giúp Noir trở thành một địa điểm trải nghiệm hết sức thú vị, mới lạ có 1-0-2 mà sau một lần thứ, thực khách vẫn muốn ghé thăm nhiều lần.

https://cafebiz.vn/trai-nghiem-nha-hang-co-1-0-2-ngay-trung-tam-sai-gon-khong-gian-toi-den-nhu-muc-cach-nhan-vien-phuc-vu-sieu-la-lung-nhung-van-nhan-duoc-con-mua-loi-khen-20220516150255565.chn

Thu Ngân

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từng bị Shark Phú khẳng định mô hình kết nối chủ trọ và người thuê chắc chắn thất bại, startup Ohana giờ ra sao?

"Nhìn em là anh thích đầu tư rồi, nhưng nhìn mô hình kinh doanh thì anh lại không muốn đầu tư. Mô hình kinh doanh này anh khẳng định luôn là thất bại, nhưng anh vẫn muốn đầu tư vào em", Shark Phú đã từng nói như vậy với Cathy Thảo Trần, Đồng sáng lập, CEO Ohana khi startup này xuất hiện trên sóng Shark Tank Việt Nam mùa 2, tập 13.

BizInsider

Giám đốc bán lẻ Intel châu Á: Nhà máy tại Việt Nam giúp Intel tăng sản lượng chất bán dẫn và tăng công suất sản xuất chip

Sau Covid-19, ngành sản xuất chip đã có nhiều thay đổi cốt lõi: nhà máy trở nên đắt đỏ hơn, các ông lớn như Intel phải phân tán chuỗi sản xuất ra khắp thế giới... Dạo gần đây, lạm phát tăng cao đã khiến người dân châu Âu giảm nhu cầu mua máy tính – laptop, vô tình giảm áp lực cho khủng hoảng thiếu chip; tuy nhiên, phải đến năm 2025, thì tình trạng này mới được cải thiện.

Đứt gãy chuỗi cung ứng và chi phí đầu vào tăng cao, VinFast tăng giá bán 2 mẫu xe điện VF8 và VF9

Ngày 5/7, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast công bố chính thức điều chỉnh giá bán lẻ hai mẫu ô tô điện VF 8 và VF 9 tại Việt Nam với mức tăng từ 51,5 triệu đồng đến 64,8 triệu đồng tuỳ phiên bản. Mức giá này chỉ áp dụng với các khách hàng chưa đặt cọc mua xe trước ngày 4/7/2022.

VPS lần đầu tiên giảm thị phần môi giới sau 3 năm tăng trưởng liên tiếp, SSI, HSC và VCSC cùng hồi phục mạnh

Tổng thị phần của 10 công ty chứng khoán lớn nhất trên HOSE đạt 68,05% trong quý 2/2022, cao nhất trong 3 năm trở lại đây.

Đọc thêm