Trải nghiệm khách hàng xuất sắc, lợi thế cạnh tranh trong thời đại số

22/06/2023 10:00 AM | Kinh doanh

Ngày 20/6, với mong muốn mang đến những kinh nghiệm quý báu từ thực tiễn trải nghiệm của các chuyên gia hàng đầu về xu hướng trải nghiệm khách hàng – "vũ khí" cạnh tranh của doanh nghiệp trong thời đại số, Viện Quản trị & Công nghệ FSB (thuộc Đại học FPT) đã tổ chức Hội thảo "Xu hướng trải nghiệm khách hàng: nâng cao vị thế cạnh tranh".

Gần 500 các lãnh đạo, nhà quản lý, chuyên viên cấp cao của nhiều doanh nghiệp đã tham dự Hội thảo và cùng trao đổi, thảo luận với hai nhà lãnh đạo, chuyên gia đầu ngành là ông Hoàng Nam Tiến và ông Nguyễn Hoàng Dương. Ông Hoàng Nam Tiến hiện là Phó Chủ tịch Hội đồng trường ĐH FPT, người có 30 năm kinh nghiệm "thực chiến" trên thương trường. Ông Nguyễn Dương là Nhà sáng lập CEM Partner, chuyên gia đầu tiên của Việt Nam và thứ 6 tại ASEAN đạt được chứng nhận Chuyên nghiệp về trải nghiệm khách hàng.

Tại sự kiện, ông Hoàng Nam Tiến đã chia sẻ về 5 xu hướng dịch vụ khách hàng trong kỷ nguyên số và sự hỗ trợ đắc lực của trí tuệ nhân tạo (AI) trong định vị cũng như thấu hiểu 360 độ về khách hàng. "AI giúp dự đoán nhu cầu, tối ưu hoá vận chuyển, tối ưu hoá giá, sắp xếp lịch hiệu quả, nâng cao năng suất lao động và vận hành các dịch vụ trong hệ sinh thái hàng triệu khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả, an toàn thoả mãn nhu cầu đa dạng của từng khách hàng với chất lượng cao nhất, giúp các công ty tăng sức cạnh tranh với đối thủ AI", ông Tiến cho biết.

Trải nghiệm khách hàng xuất sắc, lợi thế cạnh tranh trong thời đại số - Ảnh 1.

Diễn giả Hoàng Nam Tiến chia sẻ về 5 xu hướng dịch vụ khách hàng trong kỷ nguyên số

Cũng theo ông Tiến, đến năm 2030, doanh nghiệp chỉ có thể sống sót nếu trở thành doanh nghiệp của nền kinh tế trải nghiệm (nền kinh tế bán những trải nghiệm đáng nhớ và ý nghĩa cho khách hàng). Và để sẵn sàng bước chân vào nền kinh tế trải nghiệm doanh nghiệp buộc phải cá nhân hóa được khách hàng của mình.

Còn dưới góc nhìn của một chuyên gia 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán hàng, marketing, chiến lược và trải nghiệm khách hàng, ông Nguyễn Dương đã chia sẻ cách thức giúp các doanh nghiệp xây dựng trải nghiệm khách hàng xuất sắc tạo lợi thế cạnh tranh khác biệt trong thời đại số. Theo ông Dương, trước tiên doanh nghiệp phải hiểu khách hàng, tiếp đến là dựa trên năng lực cốt lõi của mình để tạo ra những trải nghiệm có chủ đích cho khách hàng và đưa nó vào khung chiến lược trải nghiệm khách hàng với những nguyên tắc nhất định được áp dụng nhất quán và thường xuyên. Khách hàng không trung thành với bạn mà họ trung thành với trải nghiệm mà bạn tạo ra cho họ.

Trải nghiệm khách hàng xuất sắc, lợi thế cạnh tranh trong thời đại số - Ảnh 2.

Diễn giả Nguyễn Dương – Nhà sáng lập CEMPARTNER

Trải nghiệm khách hàng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. Khi nâng cao trải nghiệm của khách hàng, doanh nghiệp có thể tăng số lượng khách hàng trung thành và xây dựng mối quan hệ bền vững với họ, từ đó bứt phá doanh số trong các hoạt động kinh doanh.

Hội thảo "Xu hướng trải nghiệm khách hàng: nâng cao vị thế cạnh tranh" nằm trong chuỗi các sự kiện chuyên sâu với sự tham dự của các khách mời là các vị thuyền trưởng bản lĩnh giữ doanh nghiệp tăng trưởng ổn định, phát triển bền vững trong mọi bối cảnh và các chuyên gia quản trị hàng đầu Việt Nam. Thông qua các sự kiện này, học viện có thể trực tiếp học hỏi được những kinh nghiệm kinh doanh, quản trị để từ đó phát huy khả năng sáng tạo, tôi luyện bản lĩnh và nâng tầm năng lực lãnh đạo, ứng biến linh hoạt trước những bài toán thực tiễn của chính doanh nghiệp mình.

Trải nghiệm khách hàng xuất sắc, lợi thế cạnh tranh trong thời đại số - Ảnh 3.

Diễn giả Hoàng Nam Tiến và Diễn giả Nguyễn Dương trao tặng sách cho người tham dự

Cùng với việc tổ chức các hội thảo chuyên sâu, nhằm giúp học viên cập nhật những kiến thức, xu hướng công nghệ trong vận hành, quản trị doanh nghiệp dựa trên dữ liệu, FSB còn đưa vào đào tạo một số môn học quan trọng như Quản trị trải nghiệm khách hàng, Phân tích dữ liệu kinh doanh, Lãnh đạo thời kỳ chuyển đổi số, Phân tích và chuẩn đoán doanh nghiệp. Học viên sẽ không chỉ nghe lý thuyết "chay", với 30% thời lượng các khóa học là nghiên cứu tình huống, tham gia dự án thực tiễn, học viên còn được tham gia các hoạt động nhóm, hoàn thành các bài trắc nghiệm nhanh và đặc biệt là trực tiếp "xắn tay" giải quyết các bài toán thực tiễn cùng các chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực.

Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Đại học FPT đã có hơn 20 năm kinh nghiệm tư vấn và đào tạo quản trị và đứng trong Top 3 Trường đào tạo kinh doanh tốt nhất Việt Nam theo xếp hạng của Eduniversal, Top 25 chương trình MBA tốt nhất Đông Á. FSB hiện tổ chức triển khai đào tạo MBA tại 4 thành phố Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Thông tin chi tiết liên hệ: https://caohoc.fpt.edu.vn/fsb/semba/ Hotline: 0932 939 981.

Ánh Dương

Cùng chuyên mục
XEM