TP.HCM mời 100 KOL, KOC về livestream bán hàng, review ẩm thực, áo dài,... cùng tiểu thương chợ Bến Thành

11/12/2023 10:07 AM | Kinh doanh

Đây là năm đầu tiên TP.HCM tổ chức hoạt động kết nối quảng bá sản phẩm thương mại, du lịch trên nền tảng mạng xã hội.

Từ ngày 11-16/12, ngày hội kết nối quảng bá sản phẩm thương mại, du lịch trên nền tảng mạng xã hội tại TP.HCM sẽ diễn ra, mà đầu tiên là tại chợ Bến Thành. Theo đó, TP.HCM sẽ mời 100 KOL (những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội), KOC (những người tiêu dùng có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường) thực hiện hình thức livestream (truyền hình trực tiếp qua mạng) bán hàng cùng tiểu thương chợ Bến Thành.

Chương trình do Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM phối hợp với Sở ngành liên quan và UBND quận 1 tổ chức. Đây cũng là năm đầu tiên TP.HCM tổ chức hoạt động kết nối quảng bá sản phẩm thương mại, du lịch trên nền tảng mạng xã hội.

Dự kiến cũng sẽ có khoảng 70 TikTokers nổi tiếng đến chợ để review các món ăn cũng như đặc sản đang bày bán tại đây. Các gian hàng về vải, áo dài truyền thống... cũng sẽ được các TikToker giới thiệu đến du khách và người tiêu dùng.

photo-1702263765344

Chương trình này diễn ra trong bối cảnh các tiểu thương tại chợ Bến Thành đang đối mặt với tình trạng ế ẩm, vắng khách. Việc lên sàn thương mại điện tử, đặc biệt là bán hàng qua kênh TikTok nổi tiếng gần đây được xem là giải pháp để tăng sức mua, tiếp cận khách hàng.

Theo Thanh Niên, ông Nguyễn Ngọc Hồi - Phó giám đốc Sở TT-TT TP.HCM cho biết thời gian tới sở này sẽ thành lập câu lạc bộ, đội, nhóm KOL tham gia truyền thông chính sách, góp phần đưa việc sản xuất nội dung vào quy chuẩn, hiệu quả.

Trước đó, vào tháng 10/2023, Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM đã tổ chức chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP đặc trưng của TP.HCM thông qua livestream bán hàng trên nền tảng mạng xã hội. Các phiên livestream đã tiếp cận 18,4 triệu người với hàng trăm triệu lượt xem cho các nội dung giới thiệu sản phẩm OCOP và thu về gần 1 tỷ đồng.

Ngọc Diệp

Cùng chuyên mục
XEM