Tin tức, bài viết mới nhất về :

KOL

Vụ Shark Bình, Ngân 98: Lãnh đạo Ủy ban Cạnh tranh quốc gia nói về ảnh hưởng của KOL

Vụ Shark Bình, Ngân 98: Lãnh đạo Ủy ban Cạnh tranh quốc gia nói về ảnh hưởng của KOL

17/10/2025 07:27:00 PM

Lãnh đạo Ủy ban Cạnh tranh quốc gia - Bộ Công Thương cho rằng, sức ảnh hưởng của người nổi tiếng, người có ảnh hưởng đang trở thành một trong những yếu tố định hình hành vi tiêu dùng mới. Họ có thể là người truyền cảm hứng, tạo xu hướng, nhưng cũng có thể dẫn dắt người tiêu dùng đi vào những cạm bẫy lừa đảo.

Thương vụ lừa đảo trăm tỷ của các KOL: Vì sao người mua dễ bị thao túng tâm lý?

Thương vụ lừa đảo trăm tỷ của các KOL: Vì sao người mua dễ bị thao túng tâm lý?

15/10/2025 06:10:00 PM

Từ những clip “review thật 100%” đến livestream bán hàng triệu đơn chỉ trong vài giờ, sức ảnh hưởng của KOL đang chạm tới mức có thể “bẻ lái” quyết định mua sắm của hàng triệu người. Nhưng khi hàng loạt KOL bị bắt vì tham gia kinh doanh mỹ phẩm, thực phẩm chức năng kém chất lượng, câu hỏi đặt ra là: điều gì khiến họ dễ dàng thao túng niềm tin người tiêu dùng đến vậy – và vì sao công chúng lại dễ tin đến thế?

Vì sao nhiều doanh nhân chọn "phông bạt" để làm thương hiệu cá nhân?

Vì sao nhiều doanh nhân chọn "phông bạt" để làm thương hiệu cá nhân?

05/10/2025 09:51:00 AM

Trong thời đại mà một video có thể biến người vô danh thành "người truyền cảm hứng", việc doanh nhân khoe nhà, khoe xe, nói đạo lý… đã trở thành chiến lược truyền thông quen thuộc. Nhưng ranh giới giữa xây thương hiệu và phông bạt ngày càng mong manh – và không phải ai cũng đủ bản lĩnh để đứng vững khi ánh đèn chiếu quá sáng.

Gây bão TikTok: Cục trưởng Cục QLTT lần đầu xuất hiện trên livestream cùng KOL Hoa hậu Vỉa hè trải nghiệm bánh Trung thu

Gây bão TikTok: Cục trưởng Cục QLTT lần đầu xuất hiện trên livestream cùng KOL Hoa hậu Vỉa hè trải nghiệm bánh Trung thu

04/10/2025 11:19:00 AM

Phiên livestream với sự xuất hiện của nhiều lãnh đạo cơ quan, ban ngành góp phần quảng bá đặc sản địa phương.

Vì sao có KOL từng rất hot nay bỗng biệt tăm: Kiếm tiền bằng hình ảnh đang khốc liệt thế nào?

Vì sao có KOL từng rất hot nay bỗng biệt tăm: Kiếm tiền bằng hình ảnh đang khốc liệt thế nào?

03/10/2025 02:59:00 PM

Từng là “nghề trong mơ” của giới trẻ, đem lại thu nhập khủng và ánh hào quang, nhưng chỉ sau vài năm, không ít KOL (Key Opinion Leader) từng nổi đình đám đã biến mất khỏi mạng xã hội. Điều gì đang xảy ra với nghề từng được xem là “kim cương” trong thời đại số?

Bộ Công Thương cảnh báo: Bán hàng online nếu quên thủ tục này có thể bị phạt đến 40 triệu đồng

Bộ Công Thương cảnh báo: Bán hàng online nếu quên thủ tục này có thể bị phạt đến 40 triệu đồng

19/09/2025 02:46:00 PM

Theo đại diện Bộ Công thương, việc không thông báo website hay giả mạo thông tin website là lỗi pháp lý cơ bản mà nhiều nhà bán hàng mắc phải.

Lần đầu tiên tại Việt Nam: KOL, cộng đồng affiliate được đào tạo về tài sản mã hóa

Lần đầu tiên tại Việt Nam: KOL, cộng đồng affiliate được đào tạo về tài sản mã hóa

13/09/2025 02:57:00 PM

Ban Tổ chức cho biết việc đào tạo nhằm nâng cao kiến thức của đội ngũ KOL, nhằm loại bỏ những khẳng định kiểu “không rủi ro”, “chắc chắn có lãi” khi truyền thông về thị trường tài sản mã hóa.

KOL, chủ shop có thể bị phạt tới 30 triệu đồng nếu phát hiện "review ảo" về sản phẩm

KOL, chủ shop có thể bị phạt tới 30 triệu đồng nếu phát hiện "review ảo" về sản phẩm

27/08/2025 03:35:00 PM

Cơ quan chức năng cho biết dịch vụ viết “review” thuê rất tinh vi, khó kiểm soát và xử lý, gây ảnh hưởng tiêu cực đến cả thị trường và quyền lợi người tiêu dùng

'Chiến thần livestream' Võ Hà Linh: Không có chuyện KOL/KOC bán hàng bị lừa dối

'Chiến thần livestream' Võ Hà Linh: Không có chuyện KOL/KOC bán hàng bị lừa dối

21/06/2025 07:45:00 AM

"Chiến thần chốt đơn" nói các KOC nếu là nhà bán hàng - nhập hàng về kho sau đó bán ra thị trường thì hiểu rõ nguồn gốc của sản phẩm, không có chuyện bị lừa dối.

Đề xuất việc đình chỉ quảng cáo với KOL, KOC tiếp tay hàng giả

Đề xuất việc đình chỉ quảng cáo với KOL, KOC tiếp tay hàng giả

01/06/2025 07:39:00 PM

Theo đề xuất mới của Bộ Công Thương,  KOL (người nổi tiếng, có ảnh hưởng) và KOC (người tiêu dùng có ảnh hưởng) không chỉ bị phạt tiền từ 100 - 200 triệu đồng mà còn buộc phải gỡ bỏ các nội dung, hình ảnh, bài viết vi phạm. Trong trường hợp chứng minh được KOL, KOC thu lợi từ việc tiếp tay cho hàng giả sẽ bị buộc nộp lại toàn bộ số tiền, tài sản thu được từ vi phạm; đồng thời có thể bị đình chỉ hoạt động quảng cáo từ 1-12 tháng.

Ma trận quảng cáo: Khi người nổi tiếng “đánh cắp” niềm tin của người tiêu dùng

Ma trận quảng cáo: Khi người nổi tiếng “đánh cắp” niềm tin của người tiêu dùng

23/05/2025 08:37:00 PM

Quảng cáo sai sự thật, lợi dụng uy tín của những người được cho là nổi tiếng để dẫn dắt hành vi tiêu dùng đang trở thành một vấn đề nhức nhối.

Chuyên gia: Có doanh nghiệp 'đốt' hàng tỷ đồng để mời người nổi tiếng nhưng vấn đề lớn nhất là sự trung thực lại không làm được

Chuyên gia: Có doanh nghiệp 'đốt' hàng tỷ đồng để mời người nổi tiếng nhưng vấn đề lớn nhất là sự trung thực lại không làm được

24/03/2025 07:05:00 AM

"Việc truyền thông, quảng bá hiện nay không còn là câu chuyện "tôi nói gì, bạn tin thế" — khán giả giờ đây muốn tự kiểm chứng thông điệp qua hành động thực tế", bà Tracy Vũ chia sẻ.

Chuyên gia Nguyễn Đình Thành: Đã đến lúc các KOL, KOC phải ‘học lại’, nếu sai phạm phải phạt lao động công ích hoặc phạt theo giá trị hợp đồng

Chuyên gia Nguyễn Đình Thành: Đã đến lúc các KOL, KOC phải ‘học lại’, nếu sai phạm phải phạt lao động công ích hoặc phạt theo giá trị hợp đồng

22/03/2025 09:49:00 AM

Việc KOC, KOL liên tục vạ miệng, quảng cáo sản phẩm sai lệch thông tin cho thấy cần có sự quản lý chặt chẽ hơn với nhóm đối tượng này.

KOL, KOC và các đơn vị kinh doanh có thể bị phạt 20-30 triệu đồng nếu không thông báo về việc mình được trả tiền để review, quảng cáo sản phẩm

KOL, KOC và các đơn vị kinh doanh có thể bị phạt 20-30 triệu đồng nếu không thông báo về việc mình được trả tiền để review, quảng cáo sản phẩm

16/03/2025 09:15:00 AM

Theo quy định, người có sức ảnh hưởng cần thông báo trước cho người tiêu dùng về việc mình được tài trợ để cung cấp thông tin về sản phẩm, hàng hoá.

Đại diện TikTok Việt Nam: Có 4 triệu nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng nhưng lượng KOL, KOC rất nhỏ, số đông là nhân viên bán hàng truyền thống chuyển sang

Đại diện TikTok Việt Nam: Có 4 triệu nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng nhưng lượng KOL, KOC rất nhỏ, số đông là nhân viên bán hàng truyền thống chuyển sang

14/03/2025 02:44:00 PM

Đại diện TikTok Việt Nam cho biết đã yêu cầu các nhà sáng tạo nội dung tuân thủ các quy định của Nhà nước, như phải nói đúng về các sản phẩm, thông tin mà họ đưa đến khách hàng.

Chân dung nam KOL tử vong vì trèo lên cây cầu cao 192m chụp ảnh: Hé lộ tin nhắn cuối cùng nhắn gửi đến người yêu

Chân dung nam KOL tử vong vì trèo lên cây cầu cao 192m chụp ảnh: Hé lộ tin nhắn cuối cùng nhắn gửi đến người yêu

17/10/2024 03:15:00 PM

Mới đây, Lewis Stevenson (Anh, 26 tuổi) - một KOL đã tử vong khi cố gắng leo lên cây cầu cao nhất Tây Ban Nha mà không có bất cứ thiết bị an toàn nào để chụp một bức ảnh.

Khổ như làm KOL mạng: Vỡ mộng làm giàu bằng TikTok, YouTube, có người chẳng đủ tiền thuê nhà, thu nhập không bằng lao động bình dân

Khổ như làm KOL mạng: Vỡ mộng làm giàu bằng TikTok, YouTube, có người chẳng đủ tiền thuê nhà, thu nhập không bằng lao động bình dân

18/06/2024 11:33:00 AM

Báo cáo của Goldman Sachs cho thấy có hàng trăm triệu người sản xuất nội dung số nhưng chỉ có 50 triệu người là thực sự kiếm được tiền từ nghề này.

TP.HCM mời 100 KOL, KOC về livestream bán hàng, review ẩm thực, áo dài,... cùng tiểu thương chợ Bến Thành

TP.HCM mời 100 KOL, KOC về livestream bán hàng, review ẩm thực, áo dài,... cùng tiểu thương chợ Bến Thành

11/12/2023 10:07:00 AM

Đây là năm đầu tiên TP.HCM tổ chức hoạt động kết nối quảng bá sản phẩm thương mại, du lịch trên nền tảng mạng xã hội.

Tags: chợ bến thành , TikToker , KOL , KOC

Doanh thu ngành hàng đặc sản địa phương trên TikTok đạt hơn 100 tỷ đồng, hơn 800 phiên live hút 300 triệu lượt xem sau 6 tháng

Doanh thu ngành hàng đặc sản địa phương trên TikTok đạt hơn 100 tỷ đồng, hơn 800 phiên live hút 300 triệu lượt xem sau 6 tháng

23/10/2023 11:27:00 AM

Sau 6 tháng thực hiện chương trình “Chuyến xe OCOP” với hơn 800 phiên live, doanh thu ngành hàng này trên nền tảng TikTok đã đạt hơn 100 tỷ đồng. Đặc biệt, các KOL, KOC tham gia chương trình không lấy phí, vì mục tiêu phát triển nông sản, đặc sản các địa phương.

Tags: tiktok , TikTok Shop , ocop , thương mại điện tử , nông sản , KOL , KOC

PewPew được 2.000 thương hiệu xếp hàng chờ, "chiến thần" Diệp Lê khoe thu về 13 tỷ đồng chỉ sau một phiên livestream, TikTok Shop đã làm gì khiến dân mạng đảo điên mua sắm đến vậy?

PewPew được 2.000 thương hiệu xếp hàng chờ, "chiến thần" Diệp Lê khoe thu về 13 tỷ đồng chỉ sau một phiên livestream, TikTok Shop đã làm gì khiến dân mạng đảo điên mua sắm đến vậy?

09/10/2023 08:46:00 AM

Trước khi "Tạp hóa PewPew" trở thành hiện tượng trên TikTok Shop, hàng loạt người nổi tiếng khác như Chi Pu, Hồ Ngọc Hà cũng tích cực livestream bán hàng trên nền tảng này. Một KOL mới đây công khai thu về hơn 13 tỷ đồng chỉ sau một phiên live.