TP.HCM: Gần 90 triệu lít bia, nước giải khát phục vụ dịp Tết Mậu Tuất
Tổng giá trị hàng hoá các doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đến nay đạt gần 18.000 tỷ đồng, trong đó hàng bình ổn thị trường chiếm 7.000 tỷ đồng.
Ngày 8/1, bà Nguyễn Huỳnh Tranh, Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết, đến thời điểm này công tác chuẩn bị hàng hoá phục vụ dịp Tết Mậu Tuất sắp tới của các doanh nghiệp tại TP.HCM cơ bản đã hoàn tất.
Theo bà Trang, tổng giá trị hàng hoá các doanh nghiệp chuẩn bị phục vụ dịp mua sắm Tết Mậu Tuất 2018 đến nay đạt gần 18.000 tỷ đồng, tăng 743 tỷ đồng so với năm trước và hơn 7.000 tỷ đồng là hàng bình ổn thị trường.
Hàng hoá phục vụ Tết Mậu Tuất tại thị trường TP.HCM khá dồi dào, dự báo giá cả không tăng. |
Một số mặt hàng thiết yếu như thịt; trứng gia cầm; rau, củ, quả; dầu ăn; gạo; bia; nước giải khát... đã được các doanh nghiệp lên kế hoạch tổ chức sản xuất và phân phối sớm. Do đó sản lượng dự trữ dồi dào, nhiều lô hàng mới, chất lượng cao đủ khả năng đáp ứng nhu cầu người dân.
Dự báo thị trường dịp Tết sẽ tiêu thụ khoảng 18.000 tấn hàng bánh, mứt, kẹo, khoảng 1 triệu chậu mai và bon-sai, 135 triệu cành các loại hoa khác. Cung ứng 80% thị phần hoa cho thị trường TP.HCM là 4 chợ hoa, gồm: Hồ Thị Kỷ, Đầm Sen, Thủ Đức và Bình Điền.
Về mặt hàng bia và nước giải khát, theo ông Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch Hiệp hội Bia – rượu – nước giải khát, do lượng hàng tồn kho còn cao nên dự báo năm nay không xảy ra tình trạng khan hiếm đối với mặt hàng này.
Trong tháng Tết, dự báo nhu cầu tiêu thụ tại TP.HCM vào khoảng 41 triệu lít bia và 47 triệu lít nước giải khát, tăng 30% so với tháng thường. Giá bia, nước giải khát cũng dự báo không tăng.
Theo bà Nguyễn Huỳnh Tranh, các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường cam kết giữ giá, không điều chỉnh giá trước và sau Tết 1 tháng. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp còn chuẩn bị chương trình khuyến mãi, giảm giá các mặt hàng thiết yếu trong hai ngày cận Tết. Các mặt hàng giảm giá chủ yếu là bánh kẹo, mứt, nước giải khát…