TP HCM: Điều chỉnh nhiều nội dung trong quy trình kiểm soát dịch ở trường học

02/03/2022 19:10 PM | Xã hội

UBND TP HCM vừa có văn bản khẩn gửi Sở GD-ĐT, Sở Y tế, UBND TP Thủ Đức và các quận - huyện, điều chỉnh một số nội dung trong quy trình kiểm soát dịch Covid-19 trong trường học đã ban hành trước đó.

Theo UBND TP HCM, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh là F1 đi học trở lại sau khi hoàn thành cách ly y tế tại nhà theo quy định, từ đề xuất của Sở GD-ĐT và Sở Y tế, UBDN TP chính thức điều chỉnh một số nội dung trong quy trình kiểm soát dịch ở các trường học đã ban hành hôm 22-2.

Cụ thể, UBND TP điều chỉnh các nội dung như sau:

- Ở bước 3, trong quy trình xử trí khi phát hiện trường hợp F0 tại cơ sở giáo dục, sẽ điều chỉnh thành: Trạm y tế cấp xã hoặc cơ sở y tế phối hợp với cơ sở giáo dục tổ chức xét nghiệm nhanh kháng nguyên (hoặc xét nghiệm PCR mẫu đơn) cho học sinh và giáo viên nếu có triệu chứng nghi mắc Covid-19 của lớp có F0.

- Về việc xét nghiệm với trường hợp F1 sau khi hoàn thành cách ly y tế tại nhà theo quy định, nay điều chỉnh thành: Phụ huynh tự thực hiện xét nghiệm nhanh cho học sinh tại nhà vào ngày thứ 5 nếu đã tiêm vắc-xin đủ liều, hoặc ngày thứ 7 nếu chưa tiêm đủ liều; thông báo kết quả xét nghiệm cho giáo viên chủ nhiệm lớp bằng cách gửi hình ảnh kết quả xét nghiệm (qua Email, Zalo, Viber, tin nhắn...).

Trong trường hợp phụ huynh không có điều kiện xét nghiệm nhanh tại nhà thì có thể đưa học sinh đến trạm y tế để thực hiện. Nếu kết quả âm tính, học sinh đủ điều kiện trở lại trường học.

- Về theo dõi sức khỏe của học sinh cùng lớp có F0, nay điều chỉnh thành: Các cơ sở giáo dục phải lập danh sách học sinh thuộc nhóm nguy cơ cao (béo phì, mắc các bệnh mạn tính, bệnh lý bẩm sinh...) theo hướng dẫn của Bộ Y tế để theo dõi sức khỏe trong vòng 10 ngày.

UBND TP HCM cũng đề nghị Sở GD-ĐT TP hướng dẫn, nhắc nhở các cơ sở giáo dục thực hiện đúng các hướng dẫn; không được yêu cầu phụ huynh thực hiện thêm các xét nghiệm không cần thiết như xét nghiệm định kỳ hằng tuần, xét nghiệm PCR để khẳng định âm tính.

Đặng Trinh

Cùng chuyên mục
XEM