Tổng kết Lễ hội mua sắm 11.11 trên Lazada và Tiki: Doanh số đạt kỷ lục, bội thu nhất là ngành điện tử và công nghệ
Tại Lễ hội mua sắm 11.11 năm 2021, ngành hàng điện tử doanh thu tăng gần gấp đôi - trong đó các sản phẩm laptop và máy tính tăng gần gấp 3 lần doanh thu tại sàn Lazada và khoảng 10.000 sản phẩm điện thoại đi động (trong đó có khoảng 500 chiếc iPhone) đã được chốt đơn qua sàn Tiki. Ngoài ra, duy nhất thương hiệu Lock&Lock lọt vào Top bán chạy của cả 2 sàn Lazada và Tiki.
LỄ HỘI LỄ HỘI MUA SẮM 11.11 TRÊN LAZADA
"Lễ hội mua sắm 11.11 – 1 ngày sale to" diễn ra trong duy nhất một ngày 11/11/2021 trên Lazada tiếp tục ghi nhận các xu hướng mua sắm nổi bật. Nhu cầu mua sắm tăng cao được ghi nhận trên hầu hết các ngành hàng.
Cụ thể, doanh thu và số đơn đặt hàng trên toàn sàn tăng gần gấp 2 lần; số lượng thương hiệu, nhà bán hàng tham gia trong Lễ hội mua sắm lần này cũng tăng gấp 1,5 lần so với Lễ hội mua sắm 11.11 năm 2020.
Ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam & Thái Lan, cho biết: "Chúng tôi rất vinh dự khi trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng cũng như các thương hiệu và nhà bán hàng trong mùa mua sắm cuối năm.
Hy vọng những nỗ lực không ngừng của Lazada trong việc tiếp tục mở rộng nguồn hàng, gia tăng các chương trình khuyến mãi, giao hàng miễn phí và mua sắm kết hợp giải trí sẽ mang đến trải nghiệm mua sắm tại gia an toàn, tiết kiệm và lạc quan cho người tiêu dùng trên cả nước trong giai đoạn bình thường mới.
Cùng với đó, những kết quả tích cực ghi nhận từ Lễ hội mua sắm 11.11 cũng chính là nguồn động lực rất lớn cho các thương hiệu, nhà bán hàng trên Lazada tích cực chuẩn bị và gặt hái thêm nhiều thành công nữa trong các dịp Lễ hội mua sắm cuối năm sắp tới".
Một vài xu hướng mua sắm nổi bật của người tiêu dùng trên sàn Lazada
Nhu cầu mua sắm tăng mạnh, người tiêu dùng lạc quan trong giai đoạn bình thường mới: Doanh thu toàn sàn và số lượng đơn đặt hàng tăng gần 2 lần song song với số lượng khách hàng tham gia tăng gấp 1,5 lần. Các sản phẩm chính hãng trên Lazada tiếp tục được lựa chọn nhờ vào sự uy tín, chất lượng cũng như chính sách đổi trả 15 ngày.
Doanh thu trên LazMall – hệ thống gian hàng chính hãng tăng gần gấp đôi. Hoạt động mua sắm kết hợp giải trí đã trở thành thói quen không thể thiếu với hàng triệu người tiêu dùng trên TMĐT.
Các hoạt động xuyên suốt mùa Lễ hội mua sắm 11.11 trên kênh LazLive nhận được sự ủng hộ nhiệt tình với doanh thu từ LazLive tăng gấp 7 lần. Kênh mua sắm này cũng trở thành một trong những công cụ được ủng hộ từ nhà bán hàng và thương hiệu với số lượng tham gia tăng gấp 1,6 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Những ngành hàng và thương hiệu bán chạy
Các sản phẩm chăm sóc sức khỏe lên ngôi: Tỷ lệ tăng trưởng của ngành hàng sức khỏe và làm đẹp đứng ở vị trí dẫn đầu với doanh thu của các sản phẩm bổ trợ sức khỏe tăng gần gấp 4 lần.
Ngành hàng điện tử cũng được mua sắm nhiều trên Lazada với doanh thu tăng gần gấp đôi, trong đó các sản phẩm laptop và máy tính tăng gần gấp 3 lần doanh thu. Với mức giảm giá đặc biệt, những sản phẩm có giá trị cao như laptop, điện thoại, đồ nội thất… được người tiêu dùng ưu tiên chọn mua. Ngành hàng nội thất cũng gia tặng mạnh mẽ với doanh thu tăng hơn gấp đôi.
Mặt khác, Top 6 thương hiệu được yêu thích nhất trên Lazada vào Lễ hội vừa qua: Samsung, Lock&Lock, Adidas, Estee Lauder, Ensure, Kaspersky.
Phần mình, Lazada Logistic tiếp tục giữ vững con số kỷ lục trong thời gian giao hàng với đơn hàng được giao nhanh nhất là 30 phút. Đây là một trong những minh chứng cho những nỗ lực của Lazada trong việc rút ngắn thời gian giao nhận, áp dụng quy trình giao hàng an toàn, đảm bảo các sản phẩm cần thiết có thể đến tay người tiêu dùng nhanh chóng.
Tới năm 2030, mục tiêu của Lazada là sẽ phục vụ cho 300 triệu khách hàng trong toàn khu vực. Từ năm 2016, Lazada đã trở thành nền tảng chiến lược trong khu vực của Tập đoàn Alibaba với sự hỗ trợ về hạ tầng công nghệ tiên tiến nhất của tập đoàn.
LỄ HỘI LỄ HỘI MUA SẮM 11.11 TRÊN TIKI
Chương trình sale ngày Độc thân 11.11 của Tiki thiết lập kỷ lục tăng trưởng chưa từng có, trở thành chương trình thành công nhất của Tiki từ trước đến nay.
Doanh số tăng gấp 9 lần: theo đó, doanh số bán hàng ngày Độc thân (11.11) năm nay của Tiki tăng 9 lần, với số lượng đơn hàng tăng gấp nhiều lần, lượng khách hàng mua sắm tăng gấp 2 lần so với ngày thường.
Một vài xu hướng mua sắm nổi bật của người tiêu dùng trên sàn Tiki
Theo đại diện Tiki: "Kết quả tích cực của dịp 11.11 năm nay một lần nữa cho thấy sự phục hồi kinh tế sau dịch, đồng thời thể hiện mức độ mua sắm của khách hàng đã trở lại và mạnh mẽ hơn.
Đồng thời, đây cũng thể hiện rõ rệt xu hướng chuyển dịch thói quen tiêu dùng thông thường sang nhóm sản phẩm thiết yếu, sức khỏe, ưu tiên hơn cho những mặt hàng thuộc danh mục nhu yếu phẩm trong ngân sách chi tiêu hàng tháng của gia đình, đặc biệt là ở ngành hàng mẹ & bé, FMCG do nhu cầu chuẩn bị cho mùa mua sắm và mùa lễ hội cuối năm.
Người dân vẫn dành nhiều ưu tiên hơn cho những mặt hàng thuộc danh mục nhu yếu phẩm thiết yếu trong ngân sách chi tiêu hàng tháng của gia đình. Nhu cầu mua các sản phẩm đồ tươi sống trên TikiNGON có giảm do chợ truyền thống đã mở lại tuy nhiên vẫn chiếm tỉ lệ cao do ảnh hưởng dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, người dân vẫn có xu hướng nấu ăn tại nhà.
Làm việc ở nhà nhiều hơn khiến mức chi dùng cho sản phẩm, dịch vụ tại nhà tăng cao và danh mục sản phẩm cũng thay đổi. Sàn Tiki chứng kiến mức độ tăng trưởng cao của các sản phẩm thuộc nhóm hàng điện tử phục vụ cho hoạt động công việc tại nhà (laptop, webcam…).
Ngoài ra, xu hướng tích trữ mua theo lốc, package, size to, ... mua nhiều sản phẩm trong cùng một đơn cũng được Tiki ghi nhận".
Những mặt hàng và thương hiệu bán chạy
Chỉ tính riêng ngày 11.11, Tiki đã bán được hơn 2.000 sản phẩm xe máy - xe máy điện, khoảng 10.000 sản phẩm điện thoại đi động (trong đó có khoảng 500 chiếc iPhone) và hơn 6.000 sản phẩm bia. Đặc biệt, một trong những mặt hàng bán chạy nhất trong ngày hội mua sắm cao điểm chính là khẩu trang kháng khuẩn và chống bụi mịn.
Top 5 thương hiệu dẫn đầu về lượng đơn hàng trong ngày 11.11 lần lượt là: Lock&Lock, Tiger Beer, Huggies, Bobbies và La Roche-Posay.
Những chuẩn bị của Tiki cho các đợt lễ Tết từ đây đến cuối năm
Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa mua sắm cuối năm, Tiki đã tăng gấp 2 lần số lượng sản phẩm, gấp 3 lần các danh mục sản phẩm so với trước mùa dịch để người tiêu dùng có nhiều lựa chọn.
Tiki cũng kết nối với nhiều nhà bán hơn, đồng thời Tiki đang tăng lượng lưu trữ hàng hóa ở kho Tiki gấp nhiều lần để sẵn sàng cho các nhu cầu biến động, đồng thời đẩy mạnh phát triển kho hàng đông lạnh để giúp tối ưu hóa việc bảo quản hàng hóa cũng như đẩy nhanh tốc độ giao hàng.
Ngoài ra, Tiki đẩy mạnh các chính sách và dịch vụ giá trị gia tăng cho khách hàng, như mã giảm giá, mã freeship miễn phí vận chuyển. Đồng thời hoạt động mạnh TikiNOW giao nhanh 2H, giao trong ngày, hoặc TikiPRO giao và lắp đặt tại nhà để Khách hàng an tâm mua sắm thuận tiện hơn. Cụ thể như TikiNOW cũng đã có lượng hội viên sử dụng tăng gấp 3 lần so với cùng kì năm ngoái.
Song song đó, Tiki cũng kết hợp và làm việc sâu sát với các thương hiệu, đối tác để đảm bảo giá cả bình ổn, đồng thời đưa ra các deal giảm sâu tới 90%, cùng combo quà tặng độc quyền, đặc biệt trong các ngành hàng có nhu cầu cao như Thời trang, Sản phẩm tươi sống, FMCG, Điện tử….