CEO MXH Lotus: Việc đầu tiên của Lotus là qua được ngày mai, việc thứ 2 là mốc 4 triệu người dùng thường xuyên

16/09/2019 11:19 PM | Kinh doanh

"Việc đầu tiên là qua được ngày mai. Việc thứ 2 là mốc 4 triệu. Chặng đường dài hay ngắn phụ thuộc hoàn toàn vào sự ủng hộ của xã hội, với Lotus chúng tôi đã cố gắng hết sức", Tổng giám đốc VCCorp kiêm CEO MXH Lotus nhấn mạnh.

CEO MXH Lotus: Việc đầu tiên của Lotus là qua được ngày mai, việc thứ 2 là mốc 4 triệu người dùng thường xuyên

Tối 16/9, lễ ra mắt MXH Lotus - nền tảng mạng xã hội dành cho người Việt - do công ty cổ phần VCCorp đầu tư phát triển đang chính thức diễn ra tại Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt - Xô.

"Chiến lược của mạng xã hội Lotus là lấy nội dung làm vua, và lấy nội dung đó phục vụ các thượng đế", ông Nguyễn Thế Tân - Tổng giám đốc VCCorp chia sẻ chiến lược trọng tâm của mạng xã hội Lotus.

Trong phần giới thiệu, TGĐ VCCorp nhấn mạnh tính năng quan trọng nhất xoay quanh Lotus là làm sao có khả năng kể chuyện bằng hình ảnh. Theo đó với những hình đẹp, ấn tượng có khả năng mang lại cho người dùng cảm xúc đẹp.

Đặc biệt, trên Lotus còn xuất hiện token và hệ thống năng lượng tích cực. Theo đó, với việc sáng tạo nội dung hay đơn giản chỉ là đọc, chia sẻ nội dung, người dùng cũng sẽ nhận được token. Hệ thống token này không được bán, chỉ khi nội dung hay sinh ra thì token được sinh ra. Tổng giám đốc Nguyễn Thế Tân còn đề cập đến khái niệm mới có tên Token Economy xoay quanh cơ chế sử dụng Token này trên Lotus.

CEO MXH Lotus: Việc đầu tiên của Lotus là qua được ngày mai, việc thứ 2 là mốc 4 triệu người dùng thường xuyên - Ảnh 1.

Tính năng quan trọng thứ 2 của Lotus là dành cho nhà sản xuất nội dung chuyên nghiệp. Tại mạng xã hội này, những người có kiến thức chuyên sâu có thể thoải mái viết nội dung chuyên sâu và khi viết phân vùng thành các thư mục, người quan tâm có thể vào trang đó để theo dõi. Họ còn có công cụ quản lý nội dung chuyên nghiệp như cms.

Ngoài ra ông Nguyễn Thế Tân còn giới thiệu, phân tích thêm về các tính năng riêng của mạng xã hội Lutos như "Thư Mục/Kênh", chức năng "Bình Luận Sâu", chức năng "Ngữ Cảnh Thông Minh" hay chức năng "Xem Ảnh Không Ngừng" hay Đọc sách.

Với các doanh nghiệp, mạng xã hội Lotus có tính năng kết hợp với hãng hàng không Vietjet để người dùng đặt vé máy bay, đặt trước các loại hàng hóa, hành lý khi bay hay nhắc về lịch trình bay. Lotus cũng có thể kết hợp với các công ty du lịch đặt trước các tour, các tuyến đi, điểm đến...như việc kết hợp cùng WOW Holiday.

Ngay sau khi lễ ra mắt MXH Lotus diễn ra, bản open beta của ứng dụng này sẽ được công bố và đi vào phục vụ hàng triệu người. Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu cho sự thay đổi thói quen lẫn trải nghiệm của người dùng internet, đồng thời hứa hẹn mở ra một trang mới tích cực hơn cho khái niệm MXH tại Việt Nam. Giai đoạn Open Beta sẽ kéo dài từ 3-6 tháng.

3 lý do khiến Lotus tung ra bản Open Beta theo ông Tân chia sẻ gồm: Hoàn thiện công nghệ, sự quan tâm của người dùng và công nghệ đầu tư. Theo đó VCCorp tự tin khi xây dựng Lotus đã có kinh nghiệm về công nghệ, kỹ thuật đạt 70-80% công nghệ mạng xã hội. Tuy nhiên TGĐ VCCorp cũng cho biết công nghệ này chưa biết tốt đến đâu và chỉ mới trong tầm nhìn của VCCorp chứ chưa phải va chạm thực tế.

"Mạng xã hội mình làm lần đầu nên còn 30% nữa thử thách công nghệ mình sẽ phải vượt qua", ông Tân cho biết.

Ngoài ra sếp VCCorp chia sẻ thêm: "Điểm nữa liên quan đến người dùng. Mình không biết chính xác vậy sẽ có bao nhiêu người dùng. Một người dùng dùng bao nhiêu lần trong 1 ngày dẫn đến tình trạng chúng ta nên sắm một con xe máy hay làm hẳn một con tàu thuỷ vượt đại dương. Mình đầu tư ồ ạt hay đầu tư vừa phải. Một kiến trúc công nghệ cần như thế nào? Và cuối cùng liên quan đến công nghệ đầu tư".

Lotus chia làm 3 mốc cần chinh phục và chưa xác định cụ thể. Mốc quan trọng nhất là 4 triệu người dùng thường xuyên. Theo tổng giám đốc Nguyễn Thế Tân, khi đạt 4 triệu người dùng thường xuyên sẽ có một số điều xảy ra:

Thứ nhất về mặt công nghệ yên tâm đã vượt qua được chặng đường thấp nhất về mặt công nghệ. Bước này VCCorp khá tự tin.

Thứ 2, liệu Lotus có đáp ứng được diện rộng người dùng không hay chỉ có 3-4 triệu người thích, bị giới hạn, bị chặn ở số lượng người dùng này hay không. Đến lúc này cần sáng tạo, thay đổi sản phẩm để Lotus qua được ngưỡng này đi lên mốc thứ 2 giả định là 20 triệu, sau đó là 50 triệu.

"Việc đầu tiên là qua được ngày mai. Việc thứ 2 là mốc 4 triệu. Chặng đường dài hay ngắn phụ thuộc hoàn toàn vào sự ủng hộ của xã hội, với Lotus chúng tôi đã cố gắng hết sức", Tổng giám đốc VCCorp nhấn mạnh.

Thảo Nguyên

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

3 câu hỏi cần tư duy khi chuyển đổi số từ bài học của Sendo: 3 năm cắt 60% thay vì phải tuyển 2.000 nhân viên tổng đài, đơn hàng tăng vài chục lần

Con đường dẫn tới công cuộc chuyển đổi số của Sendo đến một cách tự nhiên, khi nhìn từ một bài toán kinh doanh và đi tìm lời giải về công nghệ, chứ không phải bắt đầu bằng việc "Chết rồi, 4.0 rồi, phải chuyển đổi số đi", CEO Trần Hải Linh kể lại quyết định của Sendo khi đầu tư công nghệ thay vì tuyển dụng 2.000 nhân viên tổng đài.

Covid-19 đã ngăn cản bước tiến thần tốc của các chuỗi trà sữa The Alley, Koi Thé, Gong Cha, Phúc Long… ra sao?

Nếu 2019 là năm tưng bừng của các chuỗi trà sữa cao cấp bao nhiêu; thì năm nay buồn bấy nhiêu. Kể từ đầu năm đến giờ, Koi The đóng cửa 2 chi nhánh ở các quận trung tâm, The Alley đóng 5 cửa hàng với 3 cái tại Quận 1 – trong đó có cửa hàng được xem là flagship và Gong Cha chỉ mở đúng 3 cái.

Chiêu độc Flagship Marketing và lý do VinFast chỉ tung 500 chiếc President dù số người giàu Việt mua được xe 4 tỷ lớn hơn nhiều!

Flagship Store là viên kim cương sáng nhất trên vương miện của nhà bán lẻ, cửa hàng hàng đầu có vai trò quan trọng trong chiến lược thương hiệu của công ty, với mục tiêu thu hút khách hàng vào thương hiệu hơn là tạo ra doanh số. President chính là "Flagship Store" của VinFast, là Soái Hạm đủ sức làm bất cứ ai nói rằng "VinFast không làm được xe cao cấp" sẽ phải nhìn nhận lại.

Khốc liệt thị trường gọi xe: Lỗ 4.300 tỷ chỉ sau hơn 1 năm – bằng Grab lỗ trong 6 năm – be và Go-Viet vẫn nhỏ bé so với đối thủ

Ba tay chơi chính trên thị trường là Grab, Go-Viet và be lỗ tổng cộng 4.900 tỷ đồng chỉ trong năm 2019. Bên cạnh đó, 2 ứng dụng chuyên về giao đồ ăn là Baemin và Now cũng lỗ hơn 1.200 tỷ đồng.

Đọc thêm