Toàn cảnh đường nối 2 cao tốc gần 2,5 tỷ USD sắp hoàn thành, đi qua 2 tỉnh siêu nhỏ dự kiến lên thành phố trực thuộc Trung ương

21/02/2024 17:36 PM | Kinh tế vĩ mô

Đoạn đường dài hơn 16 km, nối 2 đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Cầu Giẽ - Ninh Bình nằm trên địa bàn tỉnh Hà Nam sắp được hoàn thiện và được kết nối đồng bộ với đoạn tuyến dài hơn 23 km trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.


Toàn cảnh đường nối 2 cao tốc gần 2,5 tỷ USD sắp hoàn thành, đi qua 2 tỉnh siêu nhỏ dự kiến lên thành phố trực thuộc Trung ương- Ảnh 1.

Tuyến đường bộ nối 2 đường cao tốc là Hà Nội - Hải Phòng (tổng mức đầu tư khoảng 2 tỷ USD) với đường cao tốc Cầu Giẽ -Ninh Bình (tổng mức đầu tư khoảng 400 triệu USD) đã cơ bản hoàn thành và được thông xe.

Toàn cảnh đường nối 2 cao tốc gần 2,5 tỷ USD sắp hoàn thành, đi qua 2 tỉnh siêu nhỏ dự kiến lên thành phố trực thuộc Trung ương- Ảnh 2.

Tuyến đường có chiều dài 47,7 km trải dài trên 2 tỉnh Hưng Yên và Hà Nam, tổng mức đầu tư gần 4.500 tỷ đồng. Dự án được phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn: giai đoạn 1 đầu tư quy mô 2 làn xe, nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m, đã hoàn thành đưa vào khai thác năm 2019; giai đoạn 2 đầu tư mở rộng với quy mô 4 làn xe cơ giới.

Toàn cảnh đường nối 2 cao tốc gần 2,5 tỷ USD sắp hoàn thành, đi qua 2 tỉnh siêu nhỏ dự kiến lên thành phố trực thuộc Trung ương- Ảnh 3.

Theo quy hoạch, tuyến đường này trong tương lai sẽ được nâng cấp lên thành đường cao tốc và đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế, hướng đến việc trở thành thành phố trực thuộc trung ương của cả 2 tỉnh. Hiện Hà Nam có diện tích 862 km2 (nhỏ thứ 2 cả nước, chỉ rộng hơn Bắc Ninh) và Hưng Yên có diện tích 926 km2 (nhỏ thứ 3 cả nước)

Toàn cảnh đường nối 2 cao tốc gần 2,5 tỷ USD sắp hoàn thành, đi qua 2 tỉnh siêu nhỏ dự kiến lên thành phố trực thuộc Trung ương- Ảnh 4.

Trong đó, giai đoạn 2 (thành phần I, qua địa bàn Hưng Yên dài 23,8 km) được khởi công vào tháng 11/2021 và thông xe vào ngày 30/12/2023. Tuyến đường·có tổng mức đầu tư 1.400 tỷ đồng do sở GTVT Hưng Yên làm đầu tư và nhà thầu Xuân Trường thi công. Trong ảnh là tuyến đường nối hai cao tốc cùng hệ thống đường bên tại địa phận tỉnh Hưng Yên.

Toàn cảnh đường nối 2 cao tốc gần 2,5 tỷ USD sắp hoàn thành, đi qua 2 tỉnh siêu nhỏ dự kiến lên thành phố trực thuộc Trung ương- Ảnh 5.

Còn giai đoạn 2 (thành phần II, đoạn qua tỉnh Hà Nam),·dự án được khởi công vào tháng 12/2021, thời gian thi công dự kiến khoảng 20 tháng. Tuyến đường có chiều dài 16,5km với tổng mức đầu tư hơn 700 tỷ đồng,

Toàn cảnh đường nối 2 cao tốc gần 2,5 tỷ USD sắp hoàn thành, đi qua 2 tỉnh siêu nhỏ dự kiến lên thành phố trực thuộc Trung ương- Ảnh 6.

Dự án có điểm đầu kết nối với tuyến đường Nam Định - Phủ Lý (đoạn BV Bạch Mai cơ sở 2, gần nút giao Liêm Tuyền). Điểm cuối kết nối với cầu Thái Hà (bắc qua sông Hồng) hướng đi tỉnh Thái Bình và có nhánh rẽ vào đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (qua cầu Hưng Hà).

Toàn cảnh đường nối 2 cao tốc gần 2,5 tỷ USD sắp hoàn thành, đi qua 2 tỉnh siêu nhỏ dự kiến lên thành phố trực thuộc Trung ương- Ảnh 7.

Dự án do Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Hà Nam làm chủ đầu tư. Có quy mô đầu tư hoàn thiện đường ôtô cấp II đồng bằng, bề rộng nền đường 22,5m, 4 làn xe, tốc độ thiết kế 80 km/h. Hiện các hạng mục chính của dự án đã cơ bản hoàn thành, chỉ còn hệ thống an toàn giao thông trên toàn tuyến chính và hạng mục bổ sung (cầu vượt Quốc lộ 38, hệ thống đèn tín hiệu) chưa hoàn thành.

Toàn cảnh đường nối 2 cao tốc gần 2,5 tỷ USD sắp hoàn thành, đi qua 2 tỉnh siêu nhỏ dự kiến lên thành phố trực thuộc Trung ương- Ảnh 8.

Đây vốn là tuyến đường có lưu lượng phương tiện giao thông tương đối lớn và thường xuyên xảy ra ùn tắc . Sau khi mở rộng, lượng phương tiện di chuyển trên tuyến khá đông nhưng vẫn đảm bảo lưu thông diễn ra thuận lợi.

Toàn cảnh đường nối 2 cao tốc gần 2,5 tỷ USD sắp hoàn thành, đi qua 2 tỉnh siêu nhỏ dự kiến lên thành phố trực thuộc Trung ương- Ảnh 9.

Với tuyến đường mới mở rộng thông thoáng 4 làn xe có dải phân cách giữa, thời gian lưu thông từ nút giao Liêm Tuyền tới nút giao đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng giảm tới 30 phút so với trước đây.

Toàn cảnh đường nối 2 cao tốc gần 2,5 tỷ USD sắp hoàn thành, đi qua 2 tỉnh siêu nhỏ dự kiến lên thành phố trực thuộc Trung ương- Ảnh 10.

Tương lai, khi dự án được hoàn thành sẽ nâng cao năng lực khai thác của tuyến nối 2 cao tốc. Đồng thời, kết nối đồng bộ với cầu Hưng Hà, cầu vượt quốc lộ 39 tạo thành tuyến giao thương phát triển kinh tế giữa hai tỉnh Hà Nam, Hưng Yên và trục phát triển phía Đông nam đồng bằng sông Hồng.

Thành phố tương lai là tuyến bài ảnh về các địa phương đã được phê duyệt quy hoạch, định hướng trở thành thành phố.

Theo Ngọc Đẹp

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đại gia Nguyễn Đức Tài nói về tham vọng 10 tỷ USD của Bách Hóa Xanh: ‘Khác biệt không nằm ở việc nhận ra xu hướng trước, mà ở khả năng thực thi và chiếm lĩnh thị phần’

Nói về tham vọng đạt doanh thu 10 tỷ USD của Bách Hóa Xanh trong năm 2030, ông Nguyễn Đức Tài chỉ ra xu hướng dịch chuyển từ chợ truyền thống sang siêu thị tiện lợi và chìa khóa chiếm lĩnh thị phần của doanh nghiệp.

Không đứng ngoài cuộc đua: Ngân hàng của bầu Hiển cho vay đến 90% giá trị tài sản, lãi suất 3,99%/năm, miễn trả gốc trong 60 tháng

Sau cuộc gặp với Thủ tướng, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tung gói cho vay với lãi suất chỉ từ 3,99%/năm, miễn trả gốc đến 60 tháng đầu tiên.

Tại sao ngành ngân hàng báo lãi kỷ lục trong năm 2024?

Sự cải thiện đồng thời của thua nhập lãi thuần và các nguồn thu phi tín dụng giúp 27 ngân hàng niêm yết đạt tổng lợi nhuận trước thuế gần 300.000 tỷ đồng, mức cao nhất trong lịch sử.

Tương lai The Coffee House và Golden Gate "về một nhà": Sẽ xuất hiện những "The Coffee House Building"?

Chuyên gia F&B Đỗ Duy Thanh chỉ ra rằng việc The Coffee House đang sở hữu quỹ mặt bằng diện tích rộng và đắc địa là một cơ hội lớn với Golden Gate.