Toàn cảnh đường đua F1 trước ngày khởi tranh nhìn từ trên cao

18/02/2020 11:11 AM | Thời sự

Trước ngày khởi tranh gần 2 tháng, các hạng mục cố định của đường đua F1 gần như đã hoàn tất.

Toàn cảnh đường đua F1 trước ngày khởi tranh nhìn từ trên cao
 Toàn cảnh đường đua F1 trước ngày khởi tranh nhìn từ trên cao - Ảnh 1.

Đường đua F1 tại Hà Nội được xây dựng trên tổng diện tích 88ha trong khuôn viên khu Liên hiệp thể thao Mỹ Đình (Hà Nội) và một phần trên đường giao thông công cộng, chạy qua các phố: Lê Quang Đạo, Lê Đức Thọ...Theo dự kiến, đến tháng 4, đường đua F1 tại Hà Nội chính thức hoàn thành để khởi tranh vào ngày 5/4.

 Toàn cảnh đường đua F1 trước ngày khởi tranh nhìn từ trên cao - Ảnh 2.

Đến nay, các công nhân vẫn đang gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng như khán đài, lắp rào chắn...

 Toàn cảnh đường đua F1 trước ngày khởi tranh nhìn từ trên cao - Ảnh 3.

Dọc đường Lê Đức Thọ, hàng rào thép được lắp ghép ngăn đường.

 Toàn cảnh đường đua F1 trước ngày khởi tranh nhìn từ trên cao - Ảnh 4.

Theo ghi nhận của PV vào chiều 17/2, đường đua hiện đại bậc nhất thế giới đang hình thành, nhiều hạng mục đã hoàn thiện cơ bản.

 Toàn cảnh đường đua F1 trước ngày khởi tranh nhìn từ trên cao - Ảnh 5.

Nhà điều hành, hệ thống nhà dịch vụ, khán đài đang gấp rút được hoàn thiện. Dự kiến, công trình sẽ được bàn giao cho ban tổ chức chặng F1 Việt Nam vào tháng 3 tới.

 Toàn cảnh đường đua F1 trước ngày khởi tranh nhìn từ trên cao - Ảnh 6.

Đường đua được thiết kế bao gồm 9 khán đài, được đặt tên theo thứ tự trải dài từ Bắc vào Nam, với các tên gọi lần lượt là khán đài Thăng Long, Hải Phòng, Hạ Long, Huế Matrix One, Đà Nẵng, Nha Trang, Sài Gòn, Cần Thơ, Phú Quốc.


 Toàn cảnh đường đua F1 trước ngày khởi tranh nhìn từ trên cao - Ảnh 7.

Mặt đường đua F1 ở Hà Nội được chia làm hai phần. Ở phần đường đua cải tạo (đường Lê Quang Đạo và Lê Đức Thọ), đơn vị thi công bóc bỏ 8 cm mặt đường và rải thêm các lớp bê tông nhựa theo tiêu chuẩn của Liên đoàn Ô tô thế giới (FIA). Ở phần trong trường đua (phần xây mới), đường đua được rải 3 lớp bê tông nhựa theo tiêu chuẩn đường đua Grade 1 của F1.

 Toàn cảnh đường đua F1 trước ngày khởi tranh nhìn từ trên cao - Ảnh 8.

Mức vé cho khán đài tiêu chuẩn ở góc cua số 11 là 2,5 triệu đồng và vé cho khán đài tự do là 1,5 triệu đồng cho 3 ngày.


 Toàn cảnh đường đua F1 trước ngày khởi tranh nhìn từ trên cao - Ảnh 9.

Đường đua Hà Nội sẽ là chặng đua thứ 3 trong Giải Vô địch thế giới FIA F1 lần thứ 22, ngay sau chặng đua ở Melbourne (Australia), Bahrain và nằm trong nhóm mở đầu các chặng đua tại khu vực châu Á.

Theo Đăng Khoa - Trần Quang

VTC News

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Cha đẻ" bánh mì thanh long – Kao Siêu Lực: Doanh số ABC Bakery đã giảm hơn 50%, mùa dịch bán hàng chẳng mong lời, chỉ cần không lỗ!

Mặc dù, có thời điểm, trước các cửa hàng bánh ABC luôn có rất nhiều người xếp hàng mua bánh mì thanh long; nhưng doanh thu của họ vẫn sụt giảm hơn 50% do không còn là nhà cung cấp bánh mì cho các cửa hàng khác. Dù vậy, chủ nhân của thương hiệu bánh này - ông Kao Siêu Lực không phải là mẫu người thích ‘trình bày hoàn cảnh’, mà chỉ muốn người khác nhìn vào mặt tích cực của vấn đề.

Ông Trương Gia Bình: Thời Covid-19, yếu tố quan trọng nhất là người chỉ huy! Phải dự báo trước tình hình, làm nhanh và quyết liệt bởi chậm là chết!

Ồng Bình cho rằng tình thế khó khăn của Trung Quốc và Ấn Độ sẽ là cơ hội để một công ty phần mềm như FPT vươn lên, đặc biệt khi Việt Nam đang làm tốt công tác phòng chống dịch. "Trong cuộc chiến chống Covid-19, yếu tố quan trọng nhất là người chỉ huy, phải dự báo trước tình hình, một người lo bằng kho người làm, phải làm nhanh, quyết liệt bởi chậm là chết. Thời này là thời cá nhanh ăn cá chậm. Hy vọng khi đối thủ các nước đang hoảng loạn thì đội ngũ của ta đã sẵn sàng, có tướng, có quân, xông lên chiến đấu", ông Bình nhìn nhận.

Video: Bill Gates sẽ xây cả 7 nhà máy sản xuất vắc-xin COVID-19, chịu mất hàng tỷ USD để có vắc-xin sớm hơn vài tháng

Không cần quan tâm loại vắc-xin nào có tác dụng, Gates sẽ xây nhà máy cho tất cả.

Mong không phải dùng đồ Vingroup

Vingroup không làm thì thôi, nhưng đã làm là phải sản phẩm tốt bậc nhất, nhưng lần này, không ai mong dùng cả…

Đọc thêm