‘Mạo danh’ khách hàng, ‘thả thính’ hộ trên app hẹn hò thu bộn tiền: Không phải cứ dùng ứng dụng là có người yêu, bạn còn phải có ‘bài’!

18/02/2020 07:37 AM | Kinh doanh

Nobile cho biết cô rất ngạc nhiên khi thấy thế hệ millennials, những người tập trung cho sự nghiệp hơn các mối quan hệ tình cảm, cần người giúp họ tán tỉnh trên mạng.

‘Mạo danh’ khách hàng, ‘thả thính’ hộ trên app hẹn hò thu bộn tiền: Không phải cứ dùng ứng dụng là có người yêu, bạn còn phải có ‘bài’!

"Cách hay và dễ nhất để khiến một người trên ứng dụng hẹn hò có cảm tình với bạn từ đầu là chụp ảnh với một chú chó dễ thương, dù đó có là cún cưng của hàng xóm".

Đó là bí kíp của Amy Nobile, nữ doanh nhân đang điều hành dịch vụ giúp người dùng tìm một nửa còn lại trên các ứng dụng hẹn hò. Nobile là nhà sáng lập Love, Amy - dịch vụ hỗ trợ hẹn hò cao cấp ra mắt vào tháng 4/2019, tính phí 5.000 USD cho 3 tháng sử dụng. Khách hàng của Love, Amy trong độ tuổi từ 25 đến 75, đều đang sinh sống tại Mỹ và có xu hướng tình dục khác nhau.

‘Mạo danh’ khách hàng, ‘thả thính’ hộ trên app hẹn hò thu bộn tiền: Không phải cứ dùng ứng dụng là có người yêu, bạn còn phải có ‘bài’! - Ảnh 1.

Chân dung "bà mối" Nobile.

Nobile chia sẻ: "Họ nên mặc trang phục khiến bản thân thoải mái nhưng vẫn khoe được nét đẹp hình thể và không quá ‘lố’. Ngoài ra, nếu sở hữu hoặc yêu thích, họ nên chụp ảnh với chó mèo để đăng trên ứng dụng hẹn hò".

Tốt nghiệp Đại học Albion ở Michigan, Nobile học ngành truyền thông và sau đó thực tập tại đài NBC, thành phố New York. Tại đây, cô gặp chồng cũ của mình. Cặp đôi chuyển đến San Francisco khi Nobile 26 tuổi. Không lâu sau, cô nghỉ việc để ở nhà chăm sóc con cái. Thời điểm hiện tại, Nobile đã chia tay chồng và có bạn trai mới.

Tìm thấy lỗ hổng trên thị trường hẹn hò

Trên quầy bếp của căn hộ ở một tòa nhà sang trọng của Nobile là 8 chiếc máy tính bảng tương ứng với 8 khách hàng của cô. Do khách hàng đến từ khắp nơi trên nước Mỹ, Nobile không đăng xuất khỏi tài khoản ứng dụng hẹn hò của họ để "đánh lừa" dịch vụ định vị.

‘Mạo danh’ khách hàng, ‘thả thính’ hộ trên app hẹn hò thu bộn tiền: Không phải cứ dùng ứng dụng là có người yêu, bạn còn phải có ‘bài’! - Ảnh 2.

Nobile thường hỗ trợ 8 trường hợp cùng lúc.

Kể từ khi ra mắt dịch vụ cách đây 10 tháng, đến nay Nobile đã có 66 khách hàng và cô thường hỗ trợ khoảng 8 người cùng lúc. Hơn một nửa trong tổng số khách hàng của Nobile là những người trước đây không tin vào hẹn hò trên mạng và những người vừa chia tay, ly hôn.

Sally, 52 tuổi, nói về việc thử dùng các ứng dụng hẹn hò sau cuộc hôn nhân tan vỡ: "Tôi thấy bực bội, tốn thời gian và mệt mỏi". Sau khi xem hồ sơ hẹn hò, Nobile nhận xét rằng Sally cần những bức ảnh đẹp hơn. Vì vậy, cô đến căn hộ của Sally cùng một người bạn là stylist để tư vấn phong cách ăn mặc cho Sally.

Nobile cho biết cô rất ngạc nhiên khi thấy gần 40% khách hàng của cô (thuộc thế hệ millennials, sinh ra từ khoảng năm 1980 đến những năm đầu thập niên 2000), những người tập trung cho sự nghiệp hơn các mối quan hệ tình cảm, cần một chuyên gia để giúp họ tán tỉnh trên mạng.

Nghệ thuật "mạo danh"

Trong thời đại mạng xã hội phát triển như hiện nay, có thể nói Love, Amy là một ngoại lệ. Họ không có Facebook mà chỉ có một tài khoản Instagram khiêm tốn với gần 400 người theo dõi, chủ yếu chỉ để đăng lại những câu danh ngôn tình yêu nổi tiếng. Hầu hết khách hàng tìm đến dịch vụ của Nobile là qua truyền miệng.

Nobile dành khá nhiều thời gian để trò chuyện với khách hàng. Điều này giúp cô hiểu rõ hơn tính cách và cảm xúc của họ. Đồng thời, cô cũng có được những lợi thế nhất định khi "mạo danh" khách hàng trên ứng dụng hẹn hò. Hay nói cách khác, cô dùng một số bí kíp, cộng thêm hiểu biết về thông tin cá nhân của khách hàng để "thả thính" và tìm được người phù hợp nhất cho họ.

Sally cho biết: "Tôi là người hướng nội. Love, Amy đã biến điều đó thành lợi thế. Tôi không nghĩ đó là lừa dối bởi họ giúp tôi thành thật với chính mình và bước ra khỏi vùng an toàn".

Không chỉ là một "bà mối" thời hiện đại

Với vai trò hiện tại, nhiều người gọi Nobile là "bà mối" hay "bà tiên" tình yêu nhưng cô không cho là như vậy. Cô giãi bày: "Tôi là một chiếc gương. Khi nhìn vào, họ có thể thấy mình là ai, mình muốn gì và gặp người ‘chất lượng’ như thế nào".

Được biết, tỷ lệ thành công trong việc giúp khách hàng tìm thấy một nửa đặc biệt của Nobile là 85%. Tuy mới thành lập Love, Amy chưa đầy 1 năm nhưng Nobile đã vinh dự xuất hiện trong một ấn phẩm của New York Times. Năm nay, nữ doanh nhân cho biết cô sẽ tăng giá dịch vụ lên gấp đôi và thêm vào một số dịch vụ hỗ trợ.

Gia Vũ

Theo BI

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tỷ phú Trần Đình Long trở thành người giàu thứ 2 thị trường chứng khoán Việt Nam, vượt qua CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo

Cổ phiếu Hòa Phát tăng giá phi mã thời gian gần đây đã đưa ông Trần Đình Long trở thành người giàu thứ 2 thị trường chứng khoán Việt Nam và là người giàu thứ 3 trên bảng xếp hạng của tạp chí Forbes.

Jason Nguyễn - quản lý loạt KOL đình đám kiêm CEO điển trai, sang chảnh bị khởi tố vì lừa đảo, chiếm đoạt đến 57 tỷ đồng

Jason Nguyễn liên tục chia sẻ về cuộc sống xa hoa, sang chảnh cũng như những bài học khởi nghiệp làm giàu của bản thân. Tuy nhiên mới đây, CEO đình đám này đã bị khởi tố vì lừa đảo, dùng thủ đoạn tinh vi để chiếm đoạt đến 57 tỷ đồng từ đối tác nước ngoài.

Kiếm ngàn tỷ từ bán hàng online trên Facebook, làm video Youtube giờ "hết cửa" trốn thuế

Từ ngày 5/12, các ngân hàng phải có trách nhiệm cung cấp thông tin tài khoản cá nhân theo đề nghị của cơ quan thuế. Theo nghị định mới, các bộ, ngành có liên quan sẽ thiết lập cơ chế quản lý, giám sát các giao dịch thanh toán xuyên biên giới trong thương mại điện tử, kinh doanh dựa trên nền tảng số và các dịch vụ khác với tổ chức, cá nhân ở Việt Nam...

Bạn tưởng McDonald's bán bánh burger mà giàu ư, nhầm to! Nhờ chiến lược tinh vi này, họ là một trong 5 đại gia BĐS hàng đầu thế giới

McDonald’s là một công ty kinh doanh bất động sản khi vay ngân hàng mua đất rồi cho thuê cố định với mức giá do họ đặt sẵn dưới danh tiếng nhượng quyền thương hiệu. Năm 2019, tổng giá trị bất động sản mà McDonald’s nắm giữ lên đến 39 tỷ USD, biến thương hiệu này thành hãng kinh doanh nhà đất lớn thứ 5 thế giới.

Đọc thêm