TikTok đầu tư 1 triệu USD cho mục tiêu "người Việt dùng hàng Việt"

29/06/2024 08:42 AM | Kinh doanh

Gói hỗ trợ 1 triệu USD cho các thương hiệu Việt của TikTok được tung ra trong bối cảnh 72% người dùng cho biết đã quyết định mua hàng khi nhìn thấy sản phẩm trên nền tảng này.

TikTok đầu tư 1 triệu USD cho mục tiêu "người Việt dùng hàng Việt"- Ảnh 1.

Ông Nguyễn Lâm Thanh - Đại diện TikTok Việt Nam phát biểu tại sự kiện hôm 28/6.

Tại sự kiện "TikTok SMB Summit 2024 - Bứt phá tăng trưởng kinh doanh" diễn ra hôm 28/6 tại TP.HCM, TikTok đã công bố gói hỗ trợ tín dụng quảng cáo lên đến 1 triệu USD dành cho các hoạt động quảng bá sản phẩm hàng hóa và dịch vụ thương hiệu Việt trên nền tảng.

Gói hỗ trợ này nằm trong khoản đầu tư trị giá 12,2 triệu USD dành cho khối doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Đông Nam Á mà TikTok đã công bố vào giữa năm 2023, hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" của Chính phủ.

Cụ thể, TikTok sẽ hợp tác với Ban chỉ đạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại mỗi địa phương cùng các hiệp hội nghề nghiệp, sở ban ngành địa phương để hỗ trợ từ 100 đến 200 USD dưới hình thức tín dụng quảng cáo cho mỗi video quảng bá doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt do các tổ chức đối tác giới thiệu. Thời gian triển khai là từ tháng 7/2024 đến hết tháng 12/2024.

Bên cạnh khoản hỗ trợ tín dụng quảng cáo, TikTok lên kế hoạch triển khai chuỗi chương trình đào tạo chuyên sâu giúp nâng cao năng lực chuyển đổi số và xây dựng nhận diện thương hiệu cho các nhà bán hàng nội địa khắp cả nước.

Theo báo cáo của Kantar về Hành vi mua sắm của người dùng TikTok trong năm 2024, 98% người mua sắm biết đến thương hiệu hay sản phẩm mới thông qua TikTok, 72% người dùng đã quyết định mua hàng khi nhìn thấy sản phẩm trên nền tảng này. Một nghiên cứu khác của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen hồi năm 2023 còn chỉ ra TikTok mang đến tỷ lệ doanh thu trên chi phí quảng cáo (ROAS) cao gấp 2 lần so với các phương tiện truyền thông khác.

"Dù thị trường thương mại trực tuyến còn rất rộng mở, tiềm năng phát triển kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ lại chưa được khai thác đúng cách. Nguyên nhân chính xuất phát từ những hạn chế về nguồn nhân lực, công cụ và kỹ năng thực hành chuyển đổi số của các doanh nghiệp", ông Hưng Huỳnh, Giám đốc Quốc gia phụ trách TikTok for Business SMB Việt Nam, nhấn mạnh tại sự kiện.

Ông khẳng định trong tương lai TikTok sẽ tiếp tục hợp tác chiến lược với cơ quan chính phủ, tổ chức, đối tác nhằm tăng cường quy mô quảng bá, nâng cao vị thế sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu Việt, qua đó góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ nói riêng và kinh tế số Việt Nam nói chung.

Minh Anh

Cùng chuyên mục
XEM