Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Từ đầu năm 2024, các sàn thương mại điện tử liên tục tạo ra các thay đổi để đảm bảo quyền lợi của người mua, đồng thời, người bán có thể tối ưu lợi nhuận.
Đối tác của TikToker Hằng Du Mục trong phiên live "5 phút 12 tấn sầu riêng" là FoodMap – startup hàng đầu Việt Nam về công nghệ nông nghiệp, ra đời với mong muốn bán được nông sản Việt với giá trị cao. Do những lời "vạ miệng" từ đại diện nhà vườn trong phiên live, FoodMap đang phải nhận nhiều đánh giá 1 sao trên TikTok Shop.
Bí quyết gì khiến người phụ nữ 30 tuổi thuyết phục được lượng lớn khách hàng trên TikTok theo học lớp quản lý tài chính cá nhân 1-1 của mình?
Phiên live bán đặc sản An Giang trên TikTok đã tiếp cận được tới 31,6 triệu người, bán ra hơn 17.800 đơn hàng, đạt doanh thu hơn 3 tỷ đồng.
Sự bùng nổ của thị trường mua sắm online kéo theo bối cảnh cạnh tranh gay gắt giữa các nhà bán hàng, buộc họ phải tìm các giải pháp thích nghi để tồn tại và phát triển đường dài.
Gói hỗ trợ 1 triệu USD cho các thương hiệu Việt của TikTok được tung ra trong bối cảnh 72% người dùng cho biết đã quyết định mua hàng khi nhìn thấy sản phẩm trên nền tảng này.
Báo cáo của Goldman Sachs cho thấy có hàng trăm triệu người sản xuất nội dung số nhưng chỉ có 50 triệu người là thực sự kiếm được tiền từ nghề này.
Tại Việt Nam, hàng ngày có trung bình 4 đến 5 triệu đơn hàng giá trị nhỏ được vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam qua các sàn Shopee, Lazada, Tiki, TikTok…
Trước khi bị "cấm cửa", tổng giá trị giao dịch các dòng điện thoại iPhone trên TikTok Shop lên tới 84,8 tỷ đồng trong một tháng. Dường như con số này đang khiến Apple lo ngại, trong bối cảnh thương mại điện tử không còn là nơi mua hàng giá rẻ.
Theo báo cáo của TikTok, tiếng Việt chiếm 4,5% trong số các ngôn ngữ kiểm duyệt cho nhân viên của nền tảng này, dẫn đầu là tiếng Anh với tỷ lệ 25,6%. Đại diện TikTok Việt Nam khẳng định an toàn cho người dùng và cộng đồng luôn là ưu tiên hàng đầu của nền tảng.
"Cảm giác nếu không xử lý đúng hướng, các cơ quan quản lý sẽ hết sức vất vả, luôn đuổi theo như một ma hồn trận, trong khi người tiêu dùng lãnh đủ, cơ quan thuế thì thất thu", Đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên đề cập đến những phiên livestream bán hàng thu về hàng chục, thậm chí cả trăm tỷ đồng trên TikTok.
Chiến dịch của The Bad God giúp tạo ra mức GMV gấp 17 lần so với doanh số bán hàng tự nhiên, được TikTok đánh giá cao hơn cả những chiến dịch của L’Oreal hay P&G về mặt thương mại. Livestream bán hàng trên TikTok từng là lựa chọn cuối cùng để cứu startup 3 năm tuổi này khỏi khủng hoảng, nhưng giờ đây lại trở thành "vũ khí tối thượng".
"Một lời khuyên cho cháu của anh Tài là bây giờ cháu nghỉ việc, đi học livestream bán hàng", Shark Bình nói với Chủ tịch Thế Giới Di Động hồi năm 2020, khi ông kể về người cháu muốn khởi nghiệp bất chấp Covid. Giờ đây, ngay cả ông Nguyễn Đức Tài cũng phải "mở cánh quân mới" trước một xu thế không thể đảo ngược.
Bán hết 5.000 hộp phấn trong vòng 1 phút, lượng mắt xem luôn trên 100.000 – tức là gấp 3 lần so với phiên live 100 tỷ của gia đình Quyền Leo Daily, nhưng "chiến thần" Hà Linh không công khai doanh thu phiên live ngày 15/5. Cô cho biết đây là con số "khá nhạy cảm".
"Drama mà bị cả nước chửi là điều ít ai trải qua", anh Đặng Ngọc Anh – đồng sáng lập Chè Chang Hi hồi tưởng. Dù từng bị chê “tơi bời” trên TikTok, thậm chí có bình luận được hơn 50.000 like, Chè Chang Hi vẫn tiếp tục phát triển, thậm chí đặt mục tiêu nâng tầm đặc sản chè Việt Nam, mở 1.000 cửa hàng nhượng quyền ở Trung Quốc.
Cơn bão sa thải trên toàn cầu đã lan tới TikTok.
Hãng điện toán đám mây lớn nhất Trung Quốc là Alibaba Cloud đang "bật hết hỏa lực" trước lời thách đầu từ ByteDance, ông chủ của Tiktok, sau khi hãng này tung ra sản phẩm rẻ nhất thị trường. Chỉ vài giờ sau đó, Baidu cũng tham chiến.
Việc kéo dài thời lượng video trên TikTok sẽ mở rộng tiềm năng kinh doanh của mạng xã hội này, cạnh tranh trực tiếp với cả YouTube, Netflix hay Disney+. Đây được cho là đòn trả đũa những gì Google đã làm sau lệnh cấm TikTok tại Mỹ.
Chỉ có giá trên dưới 10.000 đồng/chiếc, kẹp hoa sứ bất ngờ bùng nổ trên mạng xã hội tại Việt Nam, đặc biệt là trên TikTok. Một gian hàng TikTok Shop đã thu về hơn 590 triệu đồng chỉ sau 2 tháng mở bán chiếc kẹp này.
Thành công của mảng TMĐT đã khiến ngành mỹ phẩm Trung Quốc bành trướng mạnh tại Đông Á và Đông Nam Á.
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Bích Minh