Thương vụ bom tấn của Vingroup: Mua lại General Motors Việt Nam, nhà máy chuyển sang lắp xe VinFast

28/06/2018 02:44 PM | Kinh doanh

Ngày 28/6, VinFast và General Motors (GM) đã ký kết một thoả thuận hợp tác chiến lược quan trọng nhằm thúc đẩy sự phát triển của cả hai thương hiệu ô tô Chevrolet của GM và VinFast tại thị trường Việt Nam.

Thương vụ bom tấn của Vingroup: Mua lại General Motors Việt Nam, nhà máy chuyển sang lắp xe VinFast

Theo nội dung của bản thỏa thuận, VinFast sẽ tiếp nhận hệ thống đại lý uỷ quyền hiện tại của thương hiệu Chevrolet và trở thành nhà phân phối độc quyền các sản phẩm và dịch vụ mang thương hiệu Chevrolet tại thị trường Việt Nam. Với lợi thế kế thừa mạng lưới bán lẻ phủ khắp các tỉnh thành trên cả nước từ Vingroup, cả hai bên đều tin tưởng rằng sự tiếp nhận này của VinFast sẽ đưa thương hiệu Chevrolet phát triển lên một tầm cao mới, đồng thời mở rộng thêm quy mô hoạt động và dẫn dắt sự phát triển của nền công nghiệp ô tô Việt Nam.

Một trọng tâm khác của thỏa thuận này đó là việc VinFast nhận chuyển nhượng, tiếp quản toàn bộ nhà máy GM tại Hà Nội và triển khai những hoạt động đầu tư tăng năng lực để sản xuất dòng xe ô tô cỡ nhỏ hoàn toàn mới được VinFast mua bản quyền từ GM. Dây chuyền sản xuất mới dự kiến sẽ khánh thành vào nửa đầu năm 2019, bổ sung năng lực sản xuất cho VinFast bên cạnh nhà máy tại Hải Phòng.

Thoả thuận này cũng đánh dấu việc GM sẽ trở thành một trong những đối tác công nghệ ô tô của VinFast, mở ra những cơ hội tiềm năng để chia sẻ sản phẩm trong tương lai cũng như chuyển giao công nghệ, tạo cơ hội thúc đẩy cả hai thương hiệu cùng phát triển.

Sau khi thực hiện việc tiếp nhận, toàn bộ hệ thống đại lý của Chevrolet trên toàn quốc vẫn sẽ tiếp tục hoạt động bình thường không thay đổi. Khách hàng của GM hiện nay có thể yên tâm rằng sẽ tiếp tục được hưởng đầy đủ quyền lợi từ các chính sách về bảo hành và các thoả thuận dịch vụ, cũng như việc đảm bảo tính luôn sẵn sàng của các dịch vụ và linh kiện thay thế cho tất cả các dòng xe Chevrolet tại thị trường Việt Nam trong tương lai.

VinFast và GM cam kết làm việc chặt chẽ với nhau đảm bảo sự chuyển giao được diễn ra thuận lợi đối với các khách hàng, nhân viên, nhà cung cấp, đại lý và các đối tác khác. Dự kiến đến cuối năm 2018, việc chuyển nhượng các hoạt động của GM Việt Nam, bao gồm nhà máy tại Hà Nội, mạng lưới đại lý ủy quyền và đội ngũ nhân sự sẽ hoàn tất.

Các nhân viên GM Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục công việc của mình sau thời điểm chuyển giao, theo đúng các điều khoản trong hợp đồng lao động và luật pháp Việt Nam.

VinFast là công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup –Tập đoàn kinh tế tư nhân lớn nhất Việt Nam, có mục tiêu sản xuất ra những dòng xe có thiết kế sang trọng, chất lượng cao và an toàn. VinFast đã hợp tác với nhiều đối tác quốc tế như BMW, GM, Magna Steyr, AVL, Pininfarina, EDAG, Bosh, Siemens… nhằm phát triển các dòng xe theo tiêu chí: Thể hiện bản sắc Việt Nam, Phong cách, An toàn, Sáng tạo và Tiên phong, đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn, chất lượng và độ tin cậy..

Công ty có kế hoạch đưa ra thị trường hai mẫu xe Sedan và SUV vào quý 3/2019, một mẫu xe xăng cỡ nhỏ, một mẫu xe điện và một mẫu xe buýt điện vào cuối năm 2019.

Công ty General Motors (NYSE:GM) có vị thế dẫn đầu tại những thị trường ô tô lớn nhất và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất toàn cầu. GM cùng các công ty con và các công ty liên doanh đang bán các dòng xe thuộc thương hiệu Chevrolet, Buick, GMC, Cadillac, Holden, Baojun, Wuling và Jiefang.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  vinfast, General Motors, vingroup
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thai Airways chính thức đệ đơn xin phá sản

Ước tính, các khoản nợ tồn đọng của Thai Airways đã lên tới 200 tỷ bath (tương đương 9,4 tỷ USD).

4.000m2 đất tranh chấp của gia đình ca sĩ Lam Trường hiện tại có giá bao nhiêu?

Khu đất của gia đình ca sĩ Lam Trường được chuyển nhượng cho người ngoài với giá 27 tỷ đồng vào năm 2017. Theo khảo sát vào thời điểm hiện tại, khu đất này có giá trị không dưới 110 tỷ đồng.

Câu chuyện kinh doanh

Ông chủ Sữa chua trân châu Hạ Long tiết lộ: Sau 4 tháng đã phủ kín thị trường Hà Nội, 9 tháng có 114 cửa hàng trên cả nước, mục tiêu cuối năm đạt tối thiểu 250 quán

Theo lý giải của nhà sáng lập, giá thành hợp lý, lại là sản phẩm tốt cho sức khỏe nên Sữa chua trân châu Hạ Long nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của khách hàng và tăng tưởng thần tốc trong chưa đầy 1 năm ra mắt.

Đọc thêm