10 công cụ quản lý truyền thông xã hội miễn phí tốt nhất

12/04/2015 15:27 PM | Marketing

“10 công cụ quản lý truyền thông xã hội miễn phí tốt nhất” do Brandwatch đề xuất gồm: Hootsuite, TweetReach, Klout, Social Mention, Twazzup, Addictomatic, HowSociable, IceRocket, TweetDeck, Reachli.

Nội dung nổi bật:

- Các công cụ quản lý truyền thông xã hội giúp bạn phân tích dữ liệu, nhờ đó hiểu khách hàng hơn và cải tiến chiến lược marketing.

- Danh sách “10 công cụ quản lý truyền thông xã hội miễn phí tốt nhất” do Brandwatch đề xuất gồm: Hootsuite, TweetReach, Klout, Social Mention, Twazzup, Addictomatic, HowSociable, IceRocket, TweetDeck, Reachli.


Chìa khóa cho truyền thông xã hội là lắng nghe những gì khách hàng nói về bạn, phân tích dữ liệu, sau đó đạt đến kinh doanh thông minh trong truyền thông xã hội, sử dụng chúng để hiểu khách hàng của mình hơn và cải tiến chiến lược marketing.

Nếu bạn là một tân binh trong truyền thông xã hội, danh sách “10 công cụ quản lý truyền thông xã hội miễn phí tốt nhất” dưới đây có thể sẽ hữu ích. Bạn nên dùng thử một vài công cụ trước khi chọn ra cái phù hợp nhất với mình.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng chúng không thể thay thế các công cụ tầm doanh nghiệp như Brandwatch – công cụ đưa quản lý truyền thông xã hội lên mức độ mới, đề xuất rất nhiều dịch vụ và phân tích chuyên sâu. Tất cả đều phụ thuộc vào nhu cầu của bạn. 

1. Hootsuite

Hootsuite là một trong những công cụ quản lý truyền thông xã hội miễn phí tốt nhất hiện nay, gồm nhiều mạng xã hội như Twitter, Facebook, LinkedIn, WordPress, Foursquare và Google+. Các báo cáo phân tích hàng tuần và phương tiện quản lý nhóm xuất sắc (giao nhiệm vụ, gửi tin nhắn cá nhân) có thể rất hữu dụng khi nhiều người cùng kiểm soát các tài khoản truyền thông xã hội.

2. TweetReach

TweetReach là công cụ phù hợp cho doanh nghiệp của bạn nếu bạn quan tâm tới việc quản lý xem những dòng tweet được truyền xa đến đâu, vì TweetReach đo ảnh hưởng thực tế và hệ quả của các cuộc thảo luận trên truyền thông xã hội.

Đây là cách hữu hiệu để tìm ra ai là người theo dõi có sức ảnh hưởng nhất, chỉ dẫn bạn đến đúng những người cần chú ý khi muốn chia sẻ và tăng cường nội dung trên mạng.

3. Klout

Có lẽ Klout là một trong những công cụ phân tích truyền thông xã hội gây tranh cãi nhất. Một số người ghét công cụ này và khẳng định hệ thống điểm hoàn toàn không chính xác, cố gắng tương tác với nó là nhiệm vụ bất khả thi. Tuy nhiên, lời phê bình trên có phần kỳ lạ vì Klout cũng cung cấp các dịch vụ đo sự tương tác.

Mặt khác, một số người thấy Klout hữu dụng vì nó đo sức ảnh hưởng qua tương tác trên Twitter và là công cụ tốt để theo dõi những gì mọi người nghĩ về nhãn hiệu của bạn, tìm ra điều ảnh hưởng đến họ nhất. Bằng cách này, bạn có thể điều chỉnh các bài đăng theo thị hiếu của khách hàng mục tiêu và tăng tỷ lệ tương tác.

4. Social Mention

Social Mention quản lý tới hơn 100 trang truyền thông xã hội và khá được ưa chuộng. Đây có thể là một trong những công cụ miễn phí tốt nhất trên thị trường vì Social Mention phân tích dữ liệu chuyên sâu hơn, đo mức độ ảnh hưởng theo 4 hạng mục: Sức mạnh, cảm xúc, sự đam mê và phạm vi.

5. Twazzup

Twazzup là lựa chọn lý tưởng cho những người mới trong lĩnh vực truyền thông xã hội muốn tìm một công cụ quản lý Twitter. Bạn chỉ cần nhập tên mình muốn theo dấu và sẽ có ngay thông tin cập nhật như những người ảnh hưởng hoạt động nhiều nhất, những đường dẫn và ảnh được đánh giá cao nhất và quan trọng hơn là 10 từ khóa liên quan đến cái tên bạn đang tìm.

6. Addictomatic

Nếu muốn có cái nhìn tổng quát về một nhãn hiệu, Addictomatic sẽ hữu ích với cách dùng đơn giản như Twazzup. Khác biệt duy nhất là Addictomatic tập trung vào nhiều nền tảng như: Flickr, YouTube, Twitter, WordPress, Bing News, Delicious, Google hay Ask.com. Công cụ này rất hữu dụng trong việc theo dõi những phát triển mới và danh tiếng của nhãn hiệu.

7. HowSociable

HowSociable là một công cụ tiện lợi để đo mức độ hiện diện truyền thông xã hội của bạn và các đối thủ cạnh tranh. Một tài khoản miễn phí cho phép bạn theo dấu 12 trang mạng xã hội, trong đó có Tumblr và WordPress. Tuy nhiên, nếu muốn theo dấu thêm 24 trang khác như Facebook, Pinterest hay Twitter thì bạn cần một tài khoản chuyên nghiệp.

Cách tiếp cận của HowSociable hơi khác vì nó phân chia điểm cho các nền tảng truyền thông xã hội, giúp bạn biết được cái nào tốt nhất cho mình và cái nào cần phát triển thêm.

8. IceRocket

Công cụ này quản lý blog, Twitter và Facebook bằng 20 ngôn ngữ và cung cấp cho bạn các biểu đồ. Nó cho phép lựa chọn những khoảng thời gian bạn quan tâm trong việc quản lý. IceRocket có thể được dùng để theo dõi hoạt động blogger của bạn với khoảng 200 triệu blog trong cơ sở dữ liệu. Nó cũng có khả năng tìm ra những từ ngữ đang là xu hướng mới nhất liên quan đến từ khóa bạn tìm kiếm.

9. TweetDeck

TweetDeck đảm bảo những nhu cầu cơ bản của mọi người dùng Twitter, vì thế nó là một lựa chọn tốt cho người mới bắt đầu. Đây là công cụ tuyệt vời để sắp xếp các dòng tweet hay quản lý những tương tác và tin nhắn của bạn, đồng thời theo dấu hashtag và quản lý nhiều tài khoản cùng lúc. Tuy nhiên, TweetDeck thiếu cập nhật thường xuyên và dễ dính lỗi. 

10. Reachli (trước đây là Pinerli)

Khi hình ảnh và video đang nhanh chóng trở thành một phần không thể thiếu với nhiều doanh nghiệp, Reachli sẽ là sự lựa chọn lý tưởng để đo và đánh giá tích cực nội dung của video và hình ảnh. Reachli đưa ra nhiều tính năng để đo mức ảnh hưởng của hình ảnh, video, và đặc biệt nổi tiếng nhờ những phân tích Pinterest.

>> Làm sao để bán hàng hiệu quả bằng truyền thông xã hội?

Thu Thảo

Thu Thảo

Cùng chuyên mục
XEM