Thương hiệu của Victoria Beckham lỗ "chổng vó"

25/01/2022 09:24 AM | Kinh doanh

Trong 6 năm kinh doanh, thương hiệu của Victoria Beckham không lãi mà còn lỗ đến 56,7 triệu bảng (76,7 triệu USD).

Thương hiệu của Victoria Beckham lỗ "chổng vó"

Theo trang The Guardian, công việc kinh doanh thời trang và làm đẹp của Victoria Beckham vẫn thua lỗ vào năm 2020 và David Beckham nhiều lần rót tiền để cứu thương hiệu thời trang trên bờ vực sụp đổ của vợ mình. Những người đứng đầu công ty thừa nhận, cần các cổ đông tiếp tục hỗ trợ tài chính để cứu vớt thương hiệu. Họ lo ngại nếu vợ chồng Beckham không rót tiền cá nhân, công ty sẽ không thể trụ được lâu.

 Thương hiệu của Victoria Beckham lỗ chổng vó  - Ảnh 1.

Theo những báo cáo mới nhất cho thấy thương hiệu Victoria đã lỗ 8,6 triệu bảng Anh (11,6 triệu USD) năm 2020, cải thiện hơn so với khoản lỗ 16,8 triệu bảng Anh (22,8 triệu USD) năm 2019 nhờ khả năng quản lý tốt chuỗi cung ứng và phát triển mô hình kinh doanh mới giúp thương hiệu bán được nhiều hơn, và cũng nhờ doanh thu đến từ dòng sản phẩm làm đẹp.

 Thương hiệu của Victoria Beckham lỗ chổng vó  - Ảnh 2.

Năm ngoái (2021), trong bối cảnh đại dịch, phải đóng cửa loạt cửa hàng, giá trung bình của các sản phẩm của thương hiệu này giảm 40% khi chuyển sang bán các loại quần áo mặc bình thường và các loại vải đơn giản hơn, nhằm mở rộng tệp khách hàng. Một phần doanh số bán quần áo cao cấp của hãng sụt giảm khi các lệnh hạn chế, phong tỏa vì Covid-19 trong 2 năm qua, kết hợp với việc giảm mạnh số lượng du khách quốc tế đến Anh. Victoria Beckham và chồng, cùng các cổ đông khác đã bơm hàng triệu bảng Anh vào để duy trì hoạt động của thương hiệu trong thời kỳ đại dịch.

 Thương hiệu của Victoria Beckham lỗ chổng vó  - Ảnh 3.

Trải qua gần một thập kỷ phát triển thương hiệu, thương hiệu Victoria Beckham có rất nhiều thay đổi mang tính dấu ấn. Hãng thành công vang dội khi ra mắt vào năm 2008, thu hút được lượng người hâm mộ lớn toàn ngôi sao hạng A. Và chỉ vài năm sau, cô được vinh danh là Nhà thiết kế thời trang nữ của năm tại lễ trao giải WGSN Global Fashion Awards 2012. Nhưng giờ đây, sau 13 năm kể từ ngày thành lập nhãn hiệu của mình, vợ cựu cầu thủ David Beckham đang lo sợ bị coi là kẻ thất bại khi nhãn hàng của cô liên tục thua lỗ trong 6 năm qua, ước tính khoảng gần 50 triệu bảng Anh.

Mỗi năm, công ty riêng của David Beckham (DB Ventures) đã phải chi ra hàng triệu bảng để hỗ trợ vợ vượt qua khó khăn. Giới thạo tin cho biết, kinh doanh thua lỗ cũng là một trong những nguyên nhân khiến Giám đốc thiết kế Ilaria Icardi - người được xem như "bộ não sáng tạo" của Victoria Beckham Ltd. - tách khỏi thương hiệu.

 Thương hiệu của Victoria Beckham lỗ chổng vó  - Ảnh 4.

Có lẽ Victoria Beckham đã nhận thấy điều mà mình cần thay đổi để vực lại thương hiệu và cũng để giảm thua lỗ. Tại một buổi xem trước bộ sưu tập mới trong studio ở London (Anh), Victoria Beckham cho biết BST mới sẽ được tung ra thị trường vào tháng 4 năm nay sẽ là một sự đổi mới. Những chiếc váy "VB Body" với chất liệu dệt kim dày được thiết kế giúp tôn lên những đường cong cơ thể. "Tôi không muốn giấu mình trong những bộ quần áo rộng thùng thình nữa", bà Becks nói.

 Thương hiệu của Victoria Beckham lỗ chổng vó  - Ảnh 5.

Những chiếc váy "VB Body" sẽ được bán với giá từ 122$.

https://afamily.vn/thuong-hieu-cua-victoria-beckham-lo-chong-vo-20220124152124782.chn

Theo A

Pháp Luật và Bạn đọc

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO Coolmate Phạm Chí Nhu: Lỗi sai 200 triệu đồng, những chiếc áo trả vào ngày thứ 59 và tham vọng IPO tại Việt Nam

Văn phòng startup bán áo thun, đồ lót Coolmate đặt một bảng điện tử chạy real-time như bảng giá chứng khoán. Vào lúc 12h05 ngày 5/5 chúng tôi ghé thăm, bảng điện tử hiển thị đã bán được 1.731 đơn hàng trong ngày và 77,5 tỷ đồng tiền hàng kể từ đầu năm. “Mục tiêu doanh số 100 triệu USD và IPO vào năm 2025 hoàn toàn có thể đạt được”, CEO Coolmate Phạm Chí Nhu khẳng định.

Từng là ‘gà đẻ trứng vàng’ của Alphabet, YouTube lại đang gặp khó: Doanh thu giảm mạnh, ‘kẻ địch’ tứ bề, đáng ngại nhất là TikTok

Nguyên nhân của việc sụt giảm doanh thu của YouTube đến từ sự cạnh tranh ngày một gay gắt từ các nền tảng khác như TikTok, Disney+.

‘Vua nhà hàng’ Golden Gate kể chuyện khởi nghiệp, mất tiền, bị quỹ đầu tư ‘lừa’ và cái kết!

Tổng giám đốc Tập đoàn Golden Gate xuất hiện tại buổi phỏng vấn với quần jean, áo phông, để lộ bắp tay khá to của một người tập gym thường xuyên. Khi được hỏi, ông Đào Thế Vinh cười, chia sẻ: “Làm nghề này phải ăn uống nhiều quá nên mình phải tập tành để giữ sức!”.

Đọc thêm