Nguyên nhân khiến giàn giáo tại sân bay Tân Sơn Nhất đổ sập

12/03/2016 02:43 PM | Thời sự

Nguyên nhân sự cố được xác định do thời gian bị hạn hẹp nên một số biện pháp giằng, néo vách bao che chưa được xử lý kỹ càng nên một phần dàn giáo của vách bao che nghiêng, đè vào phía cột của nhà ga.

Nguyên nhân khiến giàn giáo tại sân bay Tân Sơn Nhất đổ sập

Liên quan đến sự cố đổ dàn giáo vách bao che thuộc dự án Mở rộng nhà ga Quốc tế - Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, đại diện Ban quản lý dự án Mở rộng nhà ga Quốc tế - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất cho biết, công tác khắc phục sự việc này đã hoàn tất và vách bao che tạm đã được hoàn thành. Các bên đã kiểm tra, đảm bảo an toàn để tiếp tục công tác thi công.

"Sự cố trên xảy ra ngoài khu vực đang khai thác của nhà ga (do đã cách ly để thi công) và không ảnh hưởng đến hoạt động khai thác nhà ga, không gây thiệt hại về người và tài sản của sân bay" vị này thông tin.

Theo đó, sự cố đổ dàn giáo vách bao che xảy ra vào khoảng 6h sáng ngày 11/3 tại khu vực băng chuyền hành lý số 6 (khu vực cách ly tầng trệt nhà ga quốc tế đến).

Theo kế hoạch cải tạo, mở rộng nhà ga quốc tế Tân Sơn Nhất, đến ngày 10/3/2016 đơn vị thi công phải tiến hành bao che khu vực băng chuyền hành lý số 6 (khu vực cách ly tầng trệt nhà ga quốc tế đến) để thi công kết nối, mở rộng hệ thống băng chuyền này với khu vực băng chuyền được mở rộng.

Do đây là khu vực cách ly an ninh nên đơn vị thi công chỉ được phép thực hiện công tác bao che từ 22h đến 6h sáng hôm sau khi không có chuyến bay.

Đúng như kế hoạch vào lúc 22 ngày 10/3 đơn vị thi công tiến hành thi công vách bao che cách ly khu vực băng chuyền số 6. Đến 6h sáng ngày 11/3/2016 khi đã hết giờ được phép thi công thì đơn vị thi công đã hoàn tất việc bao che khu vực này và rút nhân công ra khỏi khu vực thi công thì xảy ra sự việc.


Đến 10h sáng, sự cố đã được khắc phục xong

Đến 10h sáng, sự cố đã được khắc phục xong

Đại diện Ban quản lý dự án Mở rộng nhà ga Quốc tế - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất thông tin: Nguyên nhân sự cố do thời gian bị hạn hẹp nên một số biện pháp giằng, néo vách bao che chưa được xử lý kỹ càng nên một phần dàn giáo của vách bao che nghiêng, đè vào phía cột của nhà ga, dàn giáo này có khả năng không an toàn nếu không kịp thời có phương án tháo dỡ và phục hồi lại.

Khi phát hiện sự việc, cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã cùng phối hợp với nhà thầu, tư vấn giám sát, Ban QLDA ghi nhận lại sự việc và đã đồng ý cho nhà thầu hạ vách bao che này xuống để lắp đặt lại.

Theo Nguyễn Tuấn

Infonet

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bloomberg: Vượt hàng loạt nước như Anh, Mỹ, Singapore, Việt Nam lọt top 10 có khả năng phục hồi tốt nhất mùa dịch Covid-19

Việt Nam là một trong 5 nền kinh tế hiếm hoi trên bảng xếp hạng được dự báo là sẽ có tăng trưởng năm 2020, bên cạnh các quốc gia như Trung Quốc, Ai Cập và Bangladesh.

Gia sản nghìn tỷ của thiếu gia Minh 'nhựa'

Nhắc đến Minh "nhựa” nhiều người sẽ nghĩ ngay đến siêu xe cùng hàng hiệu. Nền tảng của vị thiếu gia này chính là Long Thành Plastic- ông lớn ngành nhựa với doanh thu hàng năm cả nghìn tỷ đồng.

Bộ Công an đề nghị TP.HCM cung cấp tài liệu pháp lý điều tra liên quan con gái Dr. Thanh

Bộ Công an đề nghị Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo tạm dừng biến động và cung cấp toàn bộ hồ sơ pháp lý đối với 33 thửa đất đứng tên Trần Uyên Phương phục vụ điều tra, xác minh.

Chiến lược lạ lùng của thương hiệu "không thương hiệu" Muji: Đồ tốt - giá rẻ - không nhãn mác

Đó chính là điều khiến Muji, viết tắt của Mujirushi Ryohin, có nghĩa là "hàng hóa chất lượng, không thương hiệu", nổi bật so với phần còn lại.

Đọc thêm