Thiên Minh bắt tay đại gia Đức về Quảng Nam làm dịch vụ đua xe mạo hiểm ven biển tuyệt đẹp, giám đốc dự án là chuyên gia từ Mercedes
Trong hội nghị toàn quốc về du lịch gần đây, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đánh giá sản phẩm du lịch của Việt Nam chưa bắt kịp xu thế hiện nay của thế giới.
Năm 2022, du lịch Việt Nam đạt 101,3 triệu lượt khách du lịch nội địa, vượt 68% so với kế hoạch và cũng là con số cao nhất từ trước tới nay. Tuy nhiên, khách du lịch quốc tế chỉ đạt 3,6 triệu lượt, tương đương 70% kế hoạch đề ra.
Tại hội nghị toàn quốc về du lịch hôm 15/3, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng nêu một số nguyên nhân chính gồm: các doanh nghiệp du lịch Việt Nam vẫn phụ thuộc vào thị trường truyền thống, chính sách visa còn khiêm tốn, sản phẩm du lịch chưa bắt kịp với xu thế hiện nay của thế giới, chưa thực sự đa dạng, hấp dẫn đối với một số thị trường khách du lịch trong bối cảnh mới.
Nhằm giải quyết vấn đề trên, đồng thời từng bước phục hồi ngành du lịch hậu Covid-19, UBND tỉnh Quảng Nam hôm 24/3 ban hành kế hoạch thu hút và đón khách du lịch quốc tế trong giai đoạn mới. Theo đó, tỉnh sẽ tập trung phát triển sản phẩm du lịch chất lượng, đa dạng, khác biệt, có giá trị gia tăng cao và tăng trải nghiệm cho du khách.
Một trong những sản phẩm đầu tiên được ra mắt sau khi kế hoạch ban hành là Blue Beach Track - đường đua địa hình dài 1 km ven bãi biển Tam Tiến thuộc huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.
Đường đua được xây dựng ngay trên nền cát và địa hình tự nhiên ven biển. Với địa hình không bằng phẳng, người tham gia sẽ được trải nghiệm cảm giác phấn khích, đồng thời có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Tam Tiến - một trong những bãi biển đẹp và hoang sơ nhất Việt Nam.
Ông Nguyễn Hồng Vinh – Giám đốc dự án Blue Beach Track là huấn luyện viên lái xe an toàn của Mercedes-Benz, cũng là chuyên gia hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực này. Ông cho biết đường đua mạo hiểm off-road này đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn quốc tế, đội ngũ nhân viên cũng sẽ được đào tạo bài bản để đảm bảo an toàn.
Blue Beach Track là dịch vụ của TUI Blue Nam Hội An, được ra mắt nhân kỷ niệm 3 năm thành lập khu nghỉ dưỡng này. Khu nghỉ dưỡng là sản phẩm liên doanh giữa Tập đoàn Thiên Minh (TMG) và Tập đoàn TUI AG Đức, đi vào hoạt động từ tháng 3/2020, được Tổng cục Du lịch Việt Nam công nhận là khu nghỉ dưỡng đạt chuẩn 5 sao hồi năm ngoái.
Trước khi ra mắt Blue Beach Track, TUI Blue Nam Hội An cũng có nhiều hoạt động thể thao và giải trí như thể thao dưới nước, tham quan không gian địa phương bằng xe đạp, lớp học yoga đón bình minh, các hoạt động thể dục thể thao ở các cấp độ, chương trình nấu ăn khám phá ẩm thực bản địa.
Tại sự kiện kỷ niệm 3 năm thành lập TUI Blue Nam Hội An, CEO kiêm Chủ tịch TMG Trần Trọng Kiên chỉ ra rằng khu nghỉ dưỡng được hình thành và phát triển trong giai đoạn vô cùng khó khăn, không chỉ bởi Covid-19 mà còn 2 cơn bão tàn phá miền Trung hồi năm 2020 và 2021.
“ Khó khăn như vậy mà chúng ta đã cùng nhau vượt qua, thì tôi tin rằng phía trước sẽ là tương lai tốt đẹp dành cho tất cả mọi người, để TUI Blue Nam Hội An tiếp tục sứ mệnh mang những sản phẩm du lịch đặc sắc và đẳng đấp đến cho khu vực phía nam của tỉnh Quảng Nam ”, ông Trần Trọng Kiên chia sẻ.
Về phía tỉnh Quảng Nam, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam - ông Nguyễn Thanh Hồng đề nghị nhanh chóng triển khai và hoàn thiện dự án Blue Beach Track, để địa phương nói riêng và tỉnh Quảng Nam nói chung sớm có thêm một sản phẩm du lịch mới độc đáo và an toàn cho du khách, qua đó nâng cao hơn nữa hình ảnh của tỉnh trong mắt du khách Việt Nam và quốc tế.