Yêu cầu các doanh nghiệp sữa giảm chi phí quảng cáo, tiếp thị

10/11/2014 15:03 PM |

Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi các đơn vị trong ngành, yêu cầu doanh nghiệp sữa trên địa bàn tiết giảm các khoản chi phí quảng cáo, tiếp thị để hạ giá bán khi các khoản chi phí trong cơ cấu giá giảm.

Đây là một trong nội dung tại công văn số 16220/BTC-QLG Bộ Tài chính thông báo tới Sở Tài chính các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ngày hôm nay (10/11).

Theo công văn, đại diện ngành tài chính đề nghị đơn vị địa phương yêu cầu các tổ chức, cá nhân kinh doanh sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi thực hiện việc kê khai giá bán buôn và bán lẻ theo quy định nhưng không cao hơn giá tối đa đã đăng ký với cơ quan chức năng.

Đặc biệt, Sở tài chính các địa phương phải chủ động, có văn bản yêu cầu các công ty "tiết giảm các khoản chi phí (quảng cáo, tiếp thị) để giảm giá bán và kịp thời giảm giá bán khi các khoản chi trong cơ cấu giá như nguyên liệu, chi phí nhập khẩu giảm". 

Các đơn vị trong ngành cũng được yêu cầu tiếp tục tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra việc thực hiện giá bán lẻ, đăng ký, kê khai giá, niêm yết giá của các tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi trên địa bàn.

Với những trường hợp vi phạm, ngành tài chính nhấn mạnh việc xử lý nghiêm theo quy định hiện hành về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giá và công bố công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

Trước đó, ngày 7/11, Bộ Tài chính cũng đã có trả lời cho những ý kiến gần đây cho rằng giá sữa sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi trong nước vẫn đứng yên trong khi nguyên liệu sữa tại một số thị trường thế giới đang giảm.

Theo số liệu cơ quan này đưa ra, giá một số loại nguyên liệu sữa nhập khẩu về Việt Nam từ tháng Sáu tới tháng Chín phần lớn không giảm hoặc ổn định, chỉ có bột sữa nguyên kem (nguyên liệu chế biến sữa) giảm 2,57%. Sự biến động này theo ngành tài chính là chưa tác động nhiều tới giá sữa trong nước.

>> Giá sữa đứng ở mức cao, thị trường khó kiểm soát

Theo Xuân Dũng

Cùng chuyên mục
XEM