Unilever đầu tư 40 triệu USD vào Bắc Ninh
Dự án của Unilever chuyên sản xuất sản phẩm chăm sóc gia đình, bao gồm nước giặt, chất tẩy rửa gia dụng, nước rửa chén bát, nước làm mềm vải… với quy mô 250.000 tấn/năm.
Ngày 15/12, Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Ninh đã trao giấy chứng nhận đầu tư (GCNĐT) cho Công ty TNHH Srithai Việt Nam và Công ty TNHH quốc tế Unilever Việt Nam với tổng vốn đăng ký 70 triệu USD đầu tư vào KCN VSIP Bắc Ninh.
Việc cấp GCNĐT cho 2 dự án này đã nâng tổng số dự án được Ban Quản lý các KCN tỉnh cấp mới trong năm 2014 lên 130 dự án.
Dự án của Công ty TNHH quốc tế Unilever Việt Nam có tổng vốn đầu tư 40 triệu USD, chuyên sản xuất sản phẩm chăm sóc gia đình, bao gồm nước giặt, chất tẩy rửa gia dụng, nước rửa chén bát, nước làm mềm vải… với quy mô 250.000 tấn/năm.
Còn dự án của Công ty TNHH Srithai Việt Nam có tổng vốn đầu tư 30 triệu USD, chuyên sản xuất các loại nước giải khát quy mô 7.500 tấn/năm; sản xuất các sản phẩm nhựa công nghiệp khác quy mô 500 tấn/năm.
Dự kiến, dự án sẽ đi vào hoạt động trong quý 4/2015, giải quyết việc làm cho hơn 150 lao động.
Phát biểu sau khi được trao GCNĐT ông Santi Visawa Metekul, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Srithai Việt Nam đánh giá cao sự hỗ trợ của các ngành chức năng, chính quyền địa phương trong việc thực hiện đầu tư dự án của Công ty vào KCN VSIP và đề cao chính sách khuyến khích đầu tư của tỉnh Bắc Ninh. Chính vì vậy, doanh nghiệp quyết định mở thêm nhà máy thứ 2 tại Bắc Ninh (nhà máy thứ nhất đang hoạt động tại Bình Dương).
Công ty cam kết, trong quá trình xây dựng nhà máy cũng như hoạt động sản xuất sau này sẽ tuân thủ nghiêm các quy định và chính sách của tỉnh.
Unilever là tập đoàn toàn cầu của Anh và Hà lan nổi tiếng thế giới trên lĩnh vực sản xuất và các sản phẩm tiêu dùng nhanh bao gồm các sản phẩm chăm sóc vệ sinh cá nhân và gia đình, thức ăn, trà và đồ uống từ trà. Các nhãn hiệu tiêu biểu của Unilever được tiêu dùng và chấp nhận rộng rãi trên toàn cầu như Lipton, Knorr, Cornetto, Omo, Lux, Vim, Lifebouy, Dove, Close-Up, Sunsilk, Clear, Pond’s, Hazeline, Vaseline, …
Có mặt tại Việt Nam từ năm 1995, Unilever Việt Nam luôn duy trì tăng trưởng bình quân hàng năm ở mức hai chữ số với tổng doanh thu gần bằng 1% GDP của Việt Nam.
Thông qua hoạt động kinh doanh của mình, Unilever Việt Nam đã tạo ra công ăn việc làm cho hơn 1.600 lao động và gián tiếp tạo ra việc làm cho hơn 10.000 người.
>> Unilever chuẩn bị bán mảng kinh doanh thực phẩm?
Thái Nam