Trung tâm thương mại: 'Ác mộng' của tiểu thương

30/09/2014 12:09 PM | Thị trường

Nguyên nhân được các tiểu thương đưa ra là, mô hình Trung tâm thương mại dịch vụ mới không đem lại sự thân thiện với khách hàng như chợ truyền thống.

Trung tâm thương mại: 'Ác mộng' của tiểu thương
Trung tâm thương mại và dịch vụ An Đông

Những ngày qua, việc UBND Quận Tân Bình, TP.HCM công bố kế hoạch giải tỏa chợ Tân Bình hiện tạiđể xây trung tâm và chợ truyền thống Tân Bình đã tạo nên những luồng ý kiến trái chiều. Thực trạng đưa ra là hiện nay nhiều trung tâm thương mại dịch vụ kết hợp chợ truyền thống được xây lên nhưng luôn trong tình trạng vắng vẻ, tiểu thương buôn bán cầm chừng.

Đây là nguyên nhân dẫn đến nhiều nghi ngại về mô hình kết hợp này.

Trung tâm thương mại và dịch vụ An Đông được xây dựng từ năm 1991 trên nền chợ truyền thống An Đông cũ, với quy mô 25.000m2, 4 tầng. Sau gần 20 năm xây dựng, trung tâm thương mại này luôn trong tình trạng vắng vẻ.

Buôn bán tại chợ suốt từ khi mới thành lập, chị Vũ Thanh Hà, Tiểu thương Trung tâm thương mại và dịch vụ An Đông, Quận 5, TP.HCM cho biết, trước đây mỗi ngày có thể bán từ 8-10 triệu đồng, nay chỉ bán cầm chừng từ 1-2 triệu đồng. Nguyên nhân chị Hà đưa ra là mô hình mới không đem lại sự thân thiện với khách hàng như chợ truyền thống.

Khách vắng, buôn bán cầm chừng, nhiều tiểu thương đã quyết định cho thuê lại hoặc bán sạp lấy vốn đầu tư nơi khác.

Chợ truyền thống vắng, chợ kết hợp trung tâm thương mại cũng vắng. Thế nên, các tiểu thương rất e ngại về việc phá bỏ chợ cũ xây chợ mới. Bởi nó không chỉ gián đoạn việc kinh doanh của họ, mà quan trọng hơn là không ai dám chắc khu chợ mới hàng nghìn tỷ đồng kia có giúp cho việc kinh doanh của họ tốt hơn không.

>> Trung tâm thương mại: Ế vẫn xây

Theo Vũ Em - Minh Sơn

PV

VTV

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Khởi nghiệp năm Canh Tý, hãy 'dắt lưng' 3 bí kíp luyện công của bộ đôi doanh nhân tuổi Tý Minh Him Lam và Shark Hưng

Đây là những bài học được đúc rút ra từ 2 doanh nhân thành công tuổi Tý dành cho ai đang nung nấu khát khao khởi nghiệp.

Phó TGĐ Tiki: Đầu tư vào hàng trăm MV của sao Việt hiệu quả gấp 20 lần các hình thức quảng cáo trên Youtube!

Trong cuộc chiến thương mại điện tử “đẫm máu” có người đến, có người đi, Tiki là doanh nghiệp Việt hiếm hoi thuộc nhóm “người ở lại”, và ở tới 10 năm, dù có 5 lần suýt chết hoặc “vô hòm”. 2019 là năm đánh dấu tên tuổi của đơn vị TMĐT này khi đi cùng với một loạt sản phẩm âm nhạc, từ "Đừng yêu nữa, em mệt rồi" của Min đến "Anh ơi ở lại" của Chipu...

Founder 9x của Spiderum: 10 năm làm vận động viên chuyên nghiệp, tốt nghiệp Đại học loại giỏi ở Phần Lan vẫn quyết về nước để khởi nghiệp

“Vì sao những người trẻ như mình luôn thụ động và hoang mang trong thời buổi thông tin tràn ngập? Tôi đã từng tự hỏi mình như vậy rất nhiều lần trên những con đường phủ đầy tuyết trắng ở Bắc Âu”, Trần Việt Anh (sinh năm 1993), sáng lập mạng xã hội Spiderum chia sẻ.

Đọc thêm