"Sẽ xử lý Giám đốc Cảng Hàng không nếu tình trạng mất hành lý không giảm"

19/06/2015 08:56 AM | Thị trường

Nếu không có sự tiếp tay, thông đồng của nhân viên soi chiếu thì các đối tượng không thể biết chính xác hành lý nào có tài sản quý giá và những tài sản này được đặt ở đâu để rạch đúng vào vị trí đó.

"Sẽ xử lý Giám đốc Cảng Hàng không nếu tình trạng mất hành lý không giảm"

Nội dung nổi bật:

- Với 600 vụ việc mất cắp hành lý, hàng hóa, nếu không có sự tiếp tay, thông đồng của nhân viên soi chiếu thì các đối tượng không thể biết chính xác hành lý nào có tài sản quý giá và những tài sản này được đặt ở đâu để rạch đúng vào vị trí đó.

- Nguyên nhân trực tiếp chính là trong các khâu ký gửi, cách ly. Tất cả nằm trong nội bộ, các đơn vị chạy theo lợi nhuận nên tuyển công nhân thời vụ, trả lương thấp, coi thường pháp luật, tuyển nhân viên hợp đồng không được đào tạo.


Hơn 600 vụ việc mất cắp hành lý

Theo báo cáo của Cục Hàng không, trong 3 năm trở lại đây đã xảy ra hơn 600 vụ việc mất cắp hành lý, hàng hóa tại các sân bay, đó là chưa kể đến những vụ việc không được khai báo. Trước vấn nạn đang có xu hướng diễn biến phức tạp này, tại buổi làm việc với các bên liên quan ngay trong chiều 18/6, khẳng định sẽ xử lý giám đốc các nếu tình trạng mất cắp hành lý không có xu hướng giảm trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, Thiếu tướng Nguyễn Đình Thuận, Cục trưởng Cục An ninh Kinh tế tổng hợp, Bộ Công an cho rằng nếu không có sự tiếp tay, thông đồng của nhân viên soi chiếu thì các đối tượng không thể biết chính xác hành lý nào có tài sản quý giá và những tài sản này được đặt ở đâu để rạch đúng vào vị trí đó.

Thiếu tướng Nguyễn Đình Thuận, Cục trưởng Cục An ninh Kinh tế tổng hợp, nói: "Nguyên nhân trực tiếp chính là trong các khâu ký gửi, cách ly. Tất cả nằm trong nội bộ, các đơn vị chạy theo lợi nhuận nên tuyển công nhân thời vụ, trả lương thấp, coi thường pháp luật, tuyển nhân viên hợp đồng không được đào tạo".

Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng chỉ ra, bên cạnh việc mất tài sản tại các chuyến bay nội địa do người trong nội bộ các đơn vị của các cảng hàng không, nguyên nhân cốt lõi chính là việc người đứng đầu các cơ quan đơn vị trong ngành hàng không chưa có sự phân chia trách nhiệm rõ ràng, khi sự việc xảy ra đều coi việc giải quyết là của các đơn vị khác.

Lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định, các đơn vị quản lý tại các cảng hàng không phải quy trách nhiệm đến từng tổ trưởng, ca trưởng của các bộ phận để khi xảy ra tình trạng mất cắp hành lý thì chính người phụ trách ca trực phục vụ chuyến bay đó phải chịu trách nhiệm. Đồng thời, các phải phối hợp với lực lượng công an để giám sát, phát hiện các hành vi lấy cắp tài sản của hành khách để xử lý theo quy định của pháp luật.

Phải công khai số lượng ghế giờ chót trên các chuyến bay

Cũng trong buổi làm việc chiều nay, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu các hãng hàng không phải công khai số lượng chỗ ngồi còn lại trên các chuyến bay để hành khách được biết khi có nhu cầu mua vé giờ chót tại sân bay. Điều này nhằm tránh tình trạng hành khách khi ra sân bay vào giờ chót không thể mua được vé dù trên máy bay ghế trống vẫn còn và nhiều trường hợp phải mua vé với mức giá cao hơn quy định.

Cuối tháng này, Cục Hàng không phải có báo cáo tình hình triển khai công tác này của các hãng hàng không.

Theo Đức Chung - Văn Viện

VTV

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Hòa Phát của tỷ phú Long lãi lớn chưa từng thấy: Mỗi giờ trôi qua lãi sau thuế gần 5 tỷ đồng, quý 3 lập kỷ lục hơn 10.000 tỷ đồng

Hòa Phát lần đầu tiên đạt lợi nhuận hơn 10.000 tỷ đồng chỉ trong một quý. Lãi 9 tháng của tập đoàn tăng 200% so với cùng kỳ 2020.

Bà Nguyễn Phương Hằng đã đến trụ sở Bộ Công an ở TP HCM làm việc

Sau khi hoãn vì lý do sức khỏe, bà Nguyễn Phương Hằng đã đến trụ sở Bộ Công an tại TP HCM làm việc theo thư mời đã gửi từ ngày 19-10.

Khởi tố giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Quang Tuấn

Bị cáo buộc có hành vi Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng khi đang là giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội, ông Nguyễn Quang Tuấn, hiện là Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, bị khởi tố.

BizInsider

Những bằng chứng rõ ràng cho thấy người Việt đang rời bỏ xe máy: Các hãng xe máy hãy lo dần cho tương lai đi là vừa!

5 nhà nhà sản xuất xe máy hàng đầu vừa công bố doanh số chỉ 367 nghìn xe trong quý 3/2021, giảm tới gần một nửa so với quý trước và so với cùng kỳ năm 2020, đánh dấu quý có doanh số bán hàng thấp kỷ lục.

Đọc thêm