Sắp thông xe 22,7km cao tốc Hà Nội-Hải Phòng

20/05/2015 03:43 PM | Thị trường

Vidifi sẽ cho thông xe và thu phí một phần dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng từ cuối tuần sau...

Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) vừa có tờ trình gửi Bộ Giao thông Vận tải trong đó đề xuất thông xe và thu phí một phần dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng từ ngày 27/5 tới.

Đoạn đường này dài 22,7km  từ nút giao với Quốc lộ 10 (km74+000) đến nút giao với đường Phạm Văn Đồng, thành phố Hải Phòng (km96+700).

Vidifi hiện đã báo cáo và mời Hội đồng nghiệm thu Nhà nước kiểm tra các hạng mục công việc và có ý kiến chấp thuận về việc đưa đoạn tuyến 22,7km vào khai thác đồng thời đang chờ ý kiến của Bộ Tài chính để phê duyệt mức thu phí cũng như trình Bộ Giao thông Vận tải về phương án tổ chức giao thông và thẩm định an toàn giao thông.

Trước đó, trong giai đoạn khai thác tạm các đoạn tuyến của đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng (năm 2015), Vidifi đề xuất áp dụng mức thu phí là 1.500 đồng/km/xe tiêu chuẩn, tương tự với mức phí đang thu trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, Bến Lức-Long Thành và Cầu Giẽ-Ninh Bình (đoạn 4 làn xe).

Cụ thể, mức phí sẽ là 35.000 đồng/xe đối với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng và cao nhất đối với xe tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng container bằng 40feet là 180.000 đồng/xe.

Giai đoạn 2, đoạn từ nút giao Quốc lộ 39 trên địa phận Hưng Yên đến nút giao tỉnh lộ 353 thuộc địa phận Hải Phòng dài 76,4km sẽ được khai thác từ tháng 8/2015.

Từ năm 2016, theo phương án tài chính của dự án đã được đề xuất, mức thu phí sẽ là 2.000 đồng/km/xe tiêu chuẩn, tương đương khoảng 200 nghìn/xe tiêu chuẩn cho toàn tuyến.

Dự án cao tốc Hà Nội-Hải Phòng khởi công từ tháng 5/2008, đi qua 4 tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng. Tổng mức đầu tư tuyến cao tốc này là 45.487 tỷ đồng, từ nguồn vốn vay của Ngân hàng phát triển Việt Nam (VDB) và các nguồn khác.

>> Cao tốc đắt nhất Việt Nam: Công khai thông tin

Theo Anh Minh

Vneconomy

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

10 năm bão táp của Hoàng Anh Gia Lai: Bỏ bất động sản, tìm về nông nghiệp, từ đỉnh cao huy hoàng tới mấp mé vực thẳm

10 năm nhìn lại, người ta nhìn thấy một doanh nghiệp đi lên từ kinh doanh bất động sản, quyết định buông bỏ bất động sản để chuyển hướng sang nông nghiệp, kết quả là khó chồng khó, làm đâu thua đó. Một doanh nhân từng giàu nhất nhì sàn chứng khoán Việt hiện đã tụt hạng xuống top 50, thậm chí đã rất gần với... top 60.

Khởi tố vụ án tiếp viên hàng không làm lây lan dịch COVID-19 ở TPHCM

Trưa 3/12, TPHCM tổ chức họp báo thông tin khởi tố vụ án hình sự “Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” tại TP.HCM.

Câu chuyện kinh doanh

Những màn "câu người" tiết lộ đãi ngộ cực khủng từ sếp Thắng Lợi: Thu nhập không dưới 1 tỷ đồng/năm, tặng cả nhà nếu gắn bó lâu dài

"Anh nghĩ với năng lực, đam mê và nhiệt huyết của em thì thu nhập 1 năm không dưới 1 tỷ. Ngoài ra, em sẽ được tặng thêm cổ phiếu ESOP theo chính sách của công ty... Khi gắn bó lâu dài được công ty tặng nhà", Chủ tịch HĐQT Thắng Lợi Group nói với ứng viên Phạm Tống Quốc Hoàng trong chương trình ‘Cơ hội cho ai’.

Hà Nội: Không còn siêu dự án, nhà đất Thạch Thất, Hòa Lạc gãy "sóng"...môi giới tăng tốc đẩy giá, tạo sốt ảo cuối năm để thoát hàng

Mặc dù, biết gần như chắc chắn sẽ không có 2 siêu đô thị lên tới 500ha tại Thạch Thất song môi giới vẫn rầm rộ rao bán đất Đồng Trúc (Thạch Thất, Hà Nội), với quảng cáo ngay cạnh khu siêu đô thị mới lợi nhuận 3X, 4X.

Đọc thêm