'Phát sóng Ngoại hạng Anh phải độc quyền ở Việt Nam'

15/06/2013 09:47 AM | Thị trường

Đầu giờ chiều nay 14/6/2013, ICTnews đã nhận được email của IMG Media chính thức trả lời về vấn đề bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh rằng IMG không có quyền bán tất cả các trận đấu của giải này cho nhiều đơn vị phát sóng ở Việt Nam.

Trong email gửi cho ICTnews, ông Lee Taylor phụ trách truyền thông của Tập đoàn IMG khu vực Châu Âu cho biết, IMG Media - một chi nhánh của IMG Toàn Cầu, công ty toàn cầu chuyên về thể thao, thời trang và truyền thông, đã khẳng định lại quan điểm của IMG Media trong vấn đề bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh ở Việt Nam.

Theo đó, IMG Media đã cấp quyền phát sóng độc quyền 2 trong 3 gói bản quyền giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2013/2014 đến 2015/2016 cho Canal Plus Overseas (Canal +).

Với sự đồng ý của Ban Tổ chức giải Ngoại hạng Anh, các quyền phát sóng này bao gồm: quyền độc quyền phát sóng tất cả các trận đấu ngày Chủ Nhật (ngoại trừ ngày Chủ Nhật cuối cùng của mùa giải); tất cả các trận đấu sớm ngày thứ Bảy bắt đầu vào 12h45 chiều (theo giờ Anh); quyền ưu tiên lựa chọn phát sóng độc quyền một trận đấu bất kỳ diễn ra vào ngày thứ Bảy khi không có trận đấu sớm nào diễn ra vào lúc 12h45; quyền ưu tiên lựa chọn phát sóng độc quyền một trận đấu giữa tuần; và quyền ưu tiên lựa chọn phát sóng độc quyền một trận đấu diễn ra vào ngày Chủ Nhật cuối cùng của mùa giải. IMG khẳng định, tất cả các quyền này nằm trong “Gói 1 và Gói 2”.

IMG cho biết, Canal+ đã nộp gói thầu cạnh tranh nhất nhưng không phải là đơn vị bỏ thầu với giá cao nhất. IMG Media đánh giá cao uy tín, số lượng khán giả và chất lượng sản xuất của K+ (đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền ở Việt Nam do Canal+ liên doanh sở hữu và quản lý) cũng quan trọng như mức giá dự thầu của mỗi đơn vị tham gia bỏ thầu.

Canal+ không có và chưa bao giờ có quyền cấp phép lại bất kỳ quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh nào được cấp trong Gói 1 và Gói 2 cho bất kỳ đơn vị phát sóng nào khác trên lãnh thổ Việt Nam, ngoại trừ K+. Đây là một điều kiện nghiêm ngặt quy định trong các hợp đồng giữa IMG Media với Ban Tổ chức giải Ngoại hạng Anh và Canal+.

Theo hợp đồng gốc ký kết giữa IMG và Ban Tổ chức giải Ngoại hạng Anh thì IMG không có quyền bán tất cả các trận đấu của giải Ngoại hạng Anh trên cơ sở không độc quyền cho nhiều đơn vị phát sóng.

Ban Tổ chức giải Ngoại hạng Anh yêu cầu bất cứ đơn vị phát sóng nào có quyền phân phối bản quyền giải Ngoại hạng Anh  ở bất cứ nơi nào trên toàn thế giới cũng đều phải do Ban Tổ chức giải Ngoại hạng Anh cho phép. Vì vậy, cách duy nhất để các đơn vị phát sóng khác có thể phát sóng giải Ngoại hạng Anh ở Việt Nam là lựa chọn gói bản quyền thứ 3 (Gói 3). 

Gói bản quyền thứ 3 có thể được cung cấp cho tất cả các đơn vị phát sóng ở Việt Nam trên cơ sở không độc quyền. Gói bản quyền này có hiệu lực cho các mùa giải từ 2013/2014 đến 2015/2016 và cũng gần tương tự như gói bản quyền không độc quyền thứ hai mà hầu hết các đơn vị phát sóng đã có đối với mùa giải 2010/2011 đến 2012/2013. Điểm khác biệt duy nhất giữa gói bản quyền trước đây và gói bản quyền thứ 3 này là 1 trận đấu sớm ngày thứ 7 ở mỗi vòng.

"IMG Media tin tưởng rằng đây là một gói rất hấp dẫn với 282 trận đấu phát sóng trực tiếp mỗi mùa giải, kèm theo các chương trình liên quan, cho phép ngày càng nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể theo dõi giải Ngoại Hạng Anh bắt đầu từ mùa tới", ông Lee Taylor cho biết.

Theo TK

duchai

ICT News

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

201X - Thập niên của iPhone: Apple đã tạo ra cuộc cách mạng tỷ đô thay đổi thế giới như thế nào?

"Không nghi ngờ gì nữa, đây là sản phẩm công nghệ tiêu dùng có ảnh hưởng nhất trong 10 năm qua", nhà sáng lập Gene Munster của Loup Ventures nhận định về iPhone.

Stylist Đặng Trầm: Đời THAY ĐỔI khi ta THAY ĐỒ!

Sống có phong cách là sống thật với cảm xúc và hoàn cảnh của bản thân. Là KHÔNG FAKE! Giờ đây ở trên MXH, rất dễ để có thể TỎ RA PHONG CÁCH VÀ SANG CHẢNH bằng cách "show off" những hình ảnh rất thời thượng, với quần áo hàng hiệu, điện thoại đắt tiền, những chuyến đi xa xỉ… Nhưng nếu đằng sau tất cả những sự hào nhoáng đó, là thất nghiệp, là nợ nần, là sự thiếu trách nhiệm với chính đời mình - thì với Trầm, đó chỉ là ảo ảnh mà thôi, không thể coi là phong cách được.

[Bạn có biết] Từ 11 giờ hôm nay, Grab tăng chiết khấu tài xế lên gần 33%, giá cước người dùng Grabcar tăng lên 9.500 đồng/km

Chiết khấu tài xế tăng từ 28,37% lên 32,84% do Grab phải chịu thêm thuế giá trị gia tăng (VAT) kể từ ngày 05/12/2020. Song song với đó, giá cước hành khách cũng sẽ tăng từ 8.500 đồng/km lên 9.500 đồng/km đối với Grabcar 4 chỗ, 10.000 đồng/km lên 11.000 đồng/km đối với Grabcar 7 chỗ.

Tiệm bánh Cối Xay Gió “huyền thoại” tại Đà Lạt đóng cửa, chủ tiệm tiết lộ nguyên do và chia sẻ 4 bài học đắt giá

Nguyên nhân được nhà sáng lập chia sẻ là do cửa tiệm bất ngờ bị đòi lại mặt bằng kinh doanh trước thời hạn.

Đọc thêm