“Muốn đổi tên cầu Nhật Tân phải lấy ý kiến người dân”

02/09/2014 11:00 AM | Thị trường

Việc đặt tên, đổi tên công trình công cộng phải thực hiện theo đúng quy trình và quy định tại nghị định của Chính phủ...

“Muốn đổi tên cầu Nhật Tân phải lấy ý kiến người dân”
Cầu Nhật Tân sẽ được khánh thành vào tháng 1/2015.
UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản đề nghị Thủ tướng xem xét việc đổi tên cầu Nhật Tân theo các quy định hiện hành.

Theo cơ quan này, vừa qua Đại sứ Nhật có đưa ra đề xuất đổi tên cầu Nhật Tân thành cầu Hữu nghị Việt - Nhật nhằm ghi dấu ấn tình hữu nghị hai nước Việt Nam - Nhật Bản. Đề xuất này ngay sau đó đã nhận được sự đồng thuận của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng.

Tuy nhiên, theo UBND thành phố Hà Nội, việc đặt tên, đổi tên công trình công cộng phải thực hiện theo đúng quy trình và quy định tại nghị định của Chính phủ về việc ban hành quy chế đặt tên, đổi tên công trình công cộng và thông tư của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Như vậy, Hội đồng Nhân dân thành phố sẽ là cơ quan có thẩm quyền quyết định đặt, đổi tên công trình công cộng có quy mô lớn. Hơn nữa, quá trình nghiên cứu việc đặt tên, đổi tên công trình công cộng phải lấy ý kiến các cơ quan chuyên môn, các tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể và nhà khoa học. 

Đặc biệt, các cơ quan chức năng cần công bố công khai dự kiến đặt tên, đổi tên công trình công cộng để nhân dân tham gia ý kiến. Cùng với đó phải lấy ý kiến thống nhất của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch trước khi trình Hội đồng Nhân dân thành phố ra nghị quyết để đổi tên.

Trước đó, sau khi đồng tình với ý kiến của Đại sứ Nhật Bản, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã chỉ đạo Vụ Kế hoạch - Đầu tư chuẩn bị các thủ tục cần thiết để báo cáo Thủ tướng Chính phủ về đề xuất này để Thủ tướng xem xét quyết định.

Thời gian khánh thành công trình cầu Nhật Tân cũng đã được Bộ Giao thông Vận tải lùi sang tháng 1/2015, thay vì tháng 10/2014 trên cơ sở đề xuất của Đại sứ Nhật.

Cầu Nhật Tân được xây dựng bắc qua sông Hồng đoạn Hà Nội bắt đầu tại phường Phú Thượng, quận Tây Hồ đến điểm cuối giao với quốc lộ 3 tại km 7+100, xã Vĩnh Ngọc huyện Đông Anh. Cầu được kết cấu kiểu dây văng liên tục bê tông cốt thép dự ứng lực với 5 trụ tháp, thi công bằng phương án đúng hẫng cân bằng. Cầu được khởi công từ 2009, đến nay đang trong quá trình hoàn thiện các hạng mục cuối cùng.


Theo Bảo Anh

thuyntt

VnEconomy

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cú lừa lịch sử của 'Starbucks Trung Quốc': Sự vỡ vụn của mô hình kinh doanh tăng trưởng bất chấp, không màng tới lợi nhuận

"Starbucks Trung Quốc" đã qua mặt nhiều nhà đầu tư, làm giả dữ liệu doanh thu khiến giới startup đón cú sốc.

Gia tộc đứng sau đế chế Paris Baguette thua lỗ hàng trăm triệu USD

Nỗ lực mở rộng ra toàn cầu nhưng chưa thành công, gia tộc sở hữu chuỗi Paris Baguette thua lỗ hàng trăm triệu USD.

Vì sao livestream là công cụ 0 đồng nhưng giúp người bán thu về cả trăm đơn mỗi ngày?

Đã qua rồi thời chỉ cần đăng bài là bán được hàng trên mạng xã hội, livestream mới là xu hướng phổ biến hiện nay.

Go!Vietnam

Tự nhận là travel blogger ngẫu hứng, "cơ trưởng đẹp trai nhất Việt Nam" Quang Đạt: Ít bãi biển nào trên thế giới sánh ngang với biển ở Cam Ranh và bờ phía Đông của Phú Quốc

Đi qua 24 nước, có cơ hội trải qua những trải nghiệm du lịch khó quên nhưng phi công Nguyễn Quang Đạt vẫn dành tình cảm đặc biệt với cảnh quan thiên nhiên Việt Nam.

Đọc thêm