Hà Tĩnh: Hé lộ nguyên nhân bia Sài Gòn "tràn ngập" khu du lịch Thiên Cầm

26/09/2015 07:37 PM | Thị trường

Càng ngày việc chính quyền Hà Tĩnh “ép buộc” người dân ưu tiên dùng bia Sài Gòn một rõ. Tại khu du lịch Thiên Cầm (Hà Tĩnh) hàng trăm chủ kinh doanh nhà hàng, khách sạn đã lên tiếng việc chính quyền dùng bản cam kết ép họ tiêu thụ bia Sài Gòn.

Hà Tĩnh: Hé lộ nguyên nhân bia Sài Gòn "tràn ngập" khu du lịch Thiên Cầm
Dọc ven biển khu du lịch Thiên Cầm (Hà Tĩnh) các ki ốt đều treo biển quảng cáo có in hình Bia Sài Gòn (ảnh: T.M.H)

Nhiều hộ kinh doanh tại đây khẳng định, để thuận đường làm ăn, buôn bán thì họ phải ký tay vào bản cam kết ưu tiên dùng bia Sài Gòn tại khu du lịch. Nếu không thực thi thì bị nhắc nhở, có khi xử phạt…

Để xác nhận rõ thông tin, ông Phạm Danh Hiệp, Phó trưởng ban quản lý Khu du lịch Thiên Cầm thừa nhận, có thông tin việc ban này đưa ra văn bản yêu cầu các nhà hàng, khách sạn ưu tiên sử dụng bia Sài Gòn. Đó cũng là chủ trương, chỉ thị ở trên tỉnh, huyện xuống.

Có hàng trăm ki ốt nằm dọc bờ biển, tất cả đều treo biển quảng cáo in hình bia Sài Gòn. Cứ một vài ngày, “người nhà” bia Sài Gòn lại xuống mục sở thị ốt để xem bia Sài Gòn đã hết chưa để yêu cầu nhập thêm. Họ làm việc đó thường xuyên đều đặn, chúng tôi răm rắp nghe theo, hết bia Sài Gòn là cứ nhận về. Tại ki ốt nào mà không có bia Sìa Gòn thì cán bộ sẽ nhắc nhở, thậm chí xử phạt – bà Nguyễn Thị O, chủ một nhà hàng nói.

Ông Đinh Việt Phú, cán bộ truyền thanh xã Cẩm Yên (huyện Cẩm Xuyên) hàng tuần đọc lên loa xã để tuyên truyền tiêu thụ bia Sài Gòn (ảnh: T.M.H)

 

Ông Phạm Danh Hiệp, Phó ban quản lý Khu du lịch Thiên Cầm không ngần ngại trả lời báo chí rằng: "Cứ vào dịp mùa du lịch, giáp Tết, cửa hàng, khách sạn nào không trưng bày bia Sài Gòn thì sẽ bị nhắc nhở. Chúng tôi làm theo chỉ đạo ở cấp trên".

Về phía ban có chức trách nhiệm vụ làm cầu nối các hộ kinh doanh nhà hàng, khách sạn tới Tổng công ty bia Sài Gòn, để họ tuyên truyền, kêu gọi, họp hành, tập huấn cách cho các chủ kinh doanh các "mẹo" để bán nhanh bia Sài Gòn. Đồng thời cũng ban cùng đại diện bia Sài Gòn làm tất cả các biển quảng cáo các nhà hàng, các pa-nô, áp phích trong khu du lịch in hình bia Sài Gòn.

Tại xã Cẩm Yên (huyện Cẩm Xuyên), người dân tại đây không lạ gì cứ 1 lần/tuần phát thanh viên của xã sẽ đọc bản tuyên truyền dùng bia Sài Gòn đến người dân để đẩy nhanh tiêu thụ sản phẩm, ủng hộ vào ngân sách của tỉnh.

Hầu hết 13 huyện, thị xã, thành phố (Hà Tĩnh) đều có công văn sử dụng, tiêu thụ bia Sài Gòn. Việc đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm này đã được quán triệt, doanh số tiêu thụ của các đơn vị này đã tăng 30-40% so so với cùng kỳ năm ngoái (2014).

Đến ngày 15/6, tổng thu ngân sách nội địa 6 tháng đầu năm của Hà Tĩnh đạt 2.511 tỷ đồng. Một lãnh đạo Sở Công thương cho biết, năm nay dự kiến thu ngân sách từ phía Chi nhánh bia Sài Gòn đóng trên địa bàn là 380 tỷ đồng.

Theo Mỹ Hoa

Infonet

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tỷ phú Trần Đình Long trở thành người giàu thứ 2 thị trường chứng khoán Việt Nam, vượt qua CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo

Cổ phiếu Hòa Phát tăng giá phi mã thời gian gần đây đã đưa ông Trần Đình Long trở thành người giàu thứ 2 thị trường chứng khoán Việt Nam và là người giàu thứ 3 trên bảng xếp hạng của tạp chí Forbes.

Jason Nguyễn - quản lý loạt KOL đình đám kiêm CEO điển trai, sang chảnh bị khởi tố vì lừa đảo, chiếm đoạt đến 57 tỷ đồng

Jason Nguyễn liên tục chia sẻ về cuộc sống xa hoa, sang chảnh cũng như những bài học khởi nghiệp làm giàu của bản thân. Tuy nhiên mới đây, CEO đình đám này đã bị khởi tố vì lừa đảo, dùng thủ đoạn tinh vi để chiếm đoạt đến 57 tỷ đồng từ đối tác nước ngoài.

Kiếm ngàn tỷ từ bán hàng online trên Facebook, làm video Youtube giờ "hết cửa" trốn thuế

Từ ngày 5/12, các ngân hàng phải có trách nhiệm cung cấp thông tin tài khoản cá nhân theo đề nghị của cơ quan thuế. Theo nghị định mới, các bộ, ngành có liên quan sẽ thiết lập cơ chế quản lý, giám sát các giao dịch thanh toán xuyên biên giới trong thương mại điện tử, kinh doanh dựa trên nền tảng số và các dịch vụ khác với tổ chức, cá nhân ở Việt Nam...

Bạn tưởng McDonald's bán bánh burger mà giàu ư, nhầm to! Nhờ chiến lược tinh vi này, họ là một trong 5 đại gia BĐS hàng đầu thế giới

McDonald’s là một công ty kinh doanh bất động sản khi vay ngân hàng mua đất rồi cho thuê cố định với mức giá do họ đặt sẵn dưới danh tiếng nhượng quyền thương hiệu. Năm 2019, tổng giá trị bất động sản mà McDonald’s nắm giữ lên đến 39 tỷ USD, biến thương hiệu này thành hãng kinh doanh nhà đất lớn thứ 5 thế giới.

Đọc thêm